Sau nhiều tháng bị mất gần 700 triệu trong tài khoản khi đi ăn tại nhà hàng N.B ở quận 1, du khách Úc đã nhận lại được tiền từ nhà hàng này, qua đó đồng ý bãi nại với cơ quan chức năng.

Vụ quẹt thẻ mất 700 triệu đồng: Du khách nhận lại tiền, điều tra vẫn tiếp tục

Hồ Phước Đông | 07/12/2016, 14:38

Sau nhiều tháng bị mất gần 700 triệu trong tài khoản khi đi ăn tại nhà hàng N.B ở quận 1, du khách Úc đã nhận lại được tiền từ nhà hàng này, qua đó đồng ý bãi nại với cơ quan chức năng.

Ngày 7.12, luật sư Trương Xuân Tám (Đoàn luật sư tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) thông tin thân chủ của mình là ông Caracciolo David John - du khách người Úc liên quan đếnvụ “ăn tối quẹt thẻ mất gần 700 triệu” đã nhận lại đủ số tiền từ phía nhà hàng N.B (quận 1, TP.HCM).

Thông tin trước đó cho hay,ngày 30.11, ông Caracciolo David John từ Úc đã nhập cảnh vào Việt Nam để làm việc với cơ quan chức năng về vụ việc này. Sau khi cả hai đại diện luật pháp của hai bên đi đến thống nhất, nhà hàng đã đồng ý trả lại toàn bộ số tiền lấy từ thẻ của ông Caracciolo David John là 683.150.000 đồng (tương đương 39.400AUD).

Ông Caracciolo David John sau đó đã đồng ý viết đơn bãi nại gửi cho cơ quan chức năng. Tuy nhiên, cơ quan cảnh sát điều tra vẫn tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc chứ chưa kết hồ sơ vụ án nhưphía nhà hàng mong muốn.

Trước đó, vào tối 11.8.2016, Caracciolo David John (54 tuổi, quốc tịch Úc) đi ăn tối tạinhà hàng N.B tại quận 1 cùng 1 người bạn. Sau khi ăn xong, nhân viên nhà hàng dùng thẻ của ông để thanh toán cho buổi tối và tài khoản của người này bị trừ hết gần 700 triệu đồng. Du khách này cho biết, trong tối đó nhân viên nhà hàng nhiều lần dùng thẻ của ông để quẹt cũng như yêu cầu mình nhập mật khẩu nhiều lần với lýdo việc thanh toán có sự cố.

Sau khi trở về Úc, Caracciolo David John nhận được sao kê từ ngân hàng ông mới biết mình mất số tiền gần 700 triệu đồng, phí trừ vào tối hôm mình đi ăn tại nhà hàng N.B.

Sau khi nhận được sao kê, ông Caracciolo David John trở lại Việt Nam và đến nhà hàng N.B để làm rõ sự việc. Tuy nhiên, nhà hàng này đã thay đổi và sang lại cho một người khác. Du khách này sau đó đã báo cho cơ quan chức năng và tìm luật sư Trương Xuân Tám làm người đại diện quyền lợi về mặt luật pháp cho mình. Sau gần 4 tháng từ lúc sự việc xảy ra, ông Caracciolo đã nhận lại đủ số tiền bị trừ gần 700 triệu đồng sau khi ăn tốitại nhà hàng N.B.

Hồ Đông
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Vùng Đông Nam Bộ là đầu tàu về kinh tế số, khoa học công nghệ của cả nước
1 giờ trước Khoa học - công nghệ
Sáng nay 5.5, tại tỉnh Tây Ninh, Thủ tướng Phạm Minh Chính - Chủ tịch Hội đồng Điều phối vùng Đông Nam Bộ chủ trì hội nghị lần thứ 3 của hội đồng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ quẹt thẻ mất 700 triệu đồng: Du khách nhận lại tiền, điều tra vẫn tiếp tục