Công cuộc tìm kiếm, quét chướng ngại vật đã có kết quả khi xác định được vị trí dầm cầu bị sập. Các phương án để trục vớt dầm cầu này sẽ sớm được thông qua vào sáng ngày mai, 22.3.

Vụ sập cầu Ghềnh: Đã xác định được vị trí dầm cầu bị sập

Một Thế Giới | 21/03/2016, 19:23

Công cuộc tìm kiếm, quét chướng ngại vật đã có kết quả khi xác định được vị trí dầm cầu bị sập. Các phương án để trục vớt dầm cầu này sẽ sớm được thông qua vào sáng ngày mai, 22.3.


Thời điểm đầu lực lượng dò tìm sử dụng thuyền lớn đã không thể tiếp cận được khu vực xảy ra tai nạn vì sợ va chạm. Sau khi nước dâng cao, lực lượng sử dụng thiết bị máy quét chướng ngại vật 3D đã chuyển sang thuyền nhỏ để dễ tiếp cận hơn.
Đến khoảng 18 giờ ngày 21.3, sau những nỗ lực tìm kiếm, vị trí dầm cầu bị sập đã được xác định, những hình ảnh, thông số đã thu thập đủ. Theo ông Trương Hùng Phương – Phó tổng giám đốc công ty cổ phần tư vấn thiết kế cảng – kỹ thuật biển, người chỉ huy trực tiếp việc tìm kiếm cho biết: “Thời điểm đầu chúng tôi sử dụng thuyền lớn để tiếp cận hiện trường vụ tai nạn nhưng không được vì sợ xảy ra va đập. Sau khi nước dâng cao, chúng tôi chuyển sang sử dụng thuyền nhỏ để dễ dàng tiếp cận hơn.
nguyen nhan sap cau Ghenh, vi tri dam cau, cau ghenh
Anh Trương Hùng Phương thông tin về việc xác định được vị trí dầm cầu Ghềnh bị chìm dưới sông.
 Sau nhiều giờ tìm kiếm chúng tôi đã xác định được vị trí dầm cầu bị sập. Ngay trong tối hôm nay chúng tôi sẽ vẽ Bình đồ và lên các phương án trục vớt dầm cầu này. Ngay trong sáng mai các kế hoạch này sẽ được trình duyệt cho cấp trên và thông qua các phương án để tiến hành trục vớt.”

Việc dầm cầu Ghềnh rơi xuống sông khiến giao thông đường thủy qua khu vực này đã bị ngưng trệ. Việc có thể sớm trục vớt dầm cầu Ghềnh được xem là nhiệm vụ quan trọng và cấp bách lúc này. Chính việc chưa thể trục vớt được dầm cầu khiến nguy cơ tai nạn cho các tàu bè qua đây hiện hữu.

nguyen nhan sap cau Ghenh, vi tri dam cau, cau ghenh
Bản vẽ tay về vị trí dầm cầu Ghềnh bị rơi xuống sông. 
Khoảng 12 giờ trưa nay 20.3, trên Sông Đồng Nai, đoạn qua phường Bửu Hòa, TP. Biên Hoà (Đồng Nai) đã xảy ra 1 vụ tai nạn giao thông đường thủy nghiêm trọng.
Theo người dân địa phương, thời điểm trên, chiếc sà lan tự hành đang lưu thông trên sông Đồng Nai, khi chuẩn bị qua cầu Ghềnh thì va vào trụ mố cầu giữa sông, làm nhịp giữa cầu gãy rơi chìm giữa sông, sà lan nặng hàng chục tấn lật úp.
Do cầu Ghềnh là cầu nối giữa đường bộ và đường sắt, đường ray xe lửa chạy giữa cầu nên nhịp cầu bị sập đã làm cho các thanh sắt, kết cấu thép, đường ray xe lửa bị bật văng, rơi xuống sông.

Hồ Đông

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ sập cầu Ghềnh: Đã xác định được vị trí dầm cầu bị sập