Trong buổi tiếp xúc báo chí hôm nay 29.3, Thuyền trưởng cùng sĩ quan boong của tàu Hải Thành 26 BLC cùng kể lại những giây phút hiểm nguy khi bị một ‘tàu lạ’ đâm chìm.

Vụ tàu Hải Thành 26 BLC bị đâm chìm: Lời kể của người may mắn

quanghuy | 29/03/2017, 19:01

Trong buổi tiếp xúc báo chí hôm nay 29.3, Thuyền trưởng cùng sĩ quan boong của tàu Hải Thành 26 BLC cùng kể lại những giây phút hiểm nguy khi bị một ‘tàu lạ’ đâm chìm.

“Đứng trong cabin tàu, quan sát bằng mắt thường cũng như nhìn vào rada, la bàn và định vị, anh em chúng tôi xác định có một con tàu đang lao với vận tốc rất nhanh, hướng thẳng vào bên hông trái của mạn tàu Hải Thành 26 BLC.

Mặcdù liên tục 2 lần phát đi những cảnh báo cho tàu ấy né tránh, nhưng con tàu ấy đã tắtđèn lái trước mũi tàu, chỉ để lại đèn hiệu màu đỏ, rồi cứ thế nhắm thẳng vuông góc với tàu Hải Thành 26, không chuyển hướng”. Anh Hoàng Tiến Khôi, sĩquan boong của tàu Hải Thành 26 BLC mô tả giây phút bị tàu khác cố tìnhđâm chìm tại vùng biển cách Vũng Tàu 43 hải lývào đêm 28.3 khiến 9 thuyền viên đến nay còn mất tích, chỉ có 2 người may mắn được cứu.

Thuyền trưởng Nguyễn Viết Thắng chỉ mong sớm tìm được các thuyền viên mất tích

"Theo tôi, con tàu ấy cố tình đâm. Ngay thời điểm đó,tàu ấy chỉ cách tàu chúng tôi khoảng 3 hải lý (hơn 5,5km). Dường như tàu ấy tăng tốc quá nhanh, trong khi tàu Hải Thành 26 đang chạy với vận tốc 7 hải lý/giờ, vì phải hạ tốc độ chạy tàu để chuyển hướng.

Nhưng khi tàu chúng tôi đã chuyển hướngthì con tàu ấy cũng chuyển hướng theo kiểu muốn đâm trực diện vào hông. Lái tàu của chúng tôi chưa kịp tăng tốc, một tiếng ầm vang lên, tàu Hải Thành 26 BLC lật nhào sang một bên, quá nhanh và bất ngờ nêntôi cũng không kịp nhấn chuông báo động cho các thuyền viên rời tàu. Lúc này trên cabin có 4 thuyền viên cùng thuyền trưởng Nguyễn Viết Thắng, nhưng khi tàu chìm thì chỉ còn lại tôi và thuyền trưởng Thắng nổitrên mặt nước.

Trong đêm tối mờ mịt, tôi chỉ nhìn thấy tàu vừa đâm to hơn Hải Thành 26BLCnhiều lần.

Sau những phút giây kinh hoàng ấy, tôi cùng thuyền trưởng Thắng ôm lấybè phao cứu sinh và liên tục tátnước ra khỏi bè, nhưngdo sóng biển quá lớn nênnước luôn ập vào bè phao cứu sinh. Khi mọi việc tạm ổn, thuyền trưởng Thắng bật phao cứu hộ thông báo SOS cầu cứu.

Cứ thế, 2 anh em chúng tôi trôi dạt trên biển đến gần sáng thì được tàu Petrolimex 14 cứu vớt, rồi tàu cứu hộ của Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu hộ cứu nạn đưa vào bờ”.


2 thuyền viên sống sót trên tàu Hải Thành 26 bị đâm chìm

Quang Huy
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
TP.HCM cần làm gì để đột phá trong tăng trưởng kinh tế?
Các chuyên gia cho rằng tăng trưởng 8,3% vẫn chưa phải là cao so với tiềm năng của TP.HCM. Thành phố có thể hướng đến mục tiêu tăng trưởng cao hơn nhiều, trên 10%, thậm chí cao hơn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ tàu Hải Thành 26 BLC bị đâm chìm: Lời kể của người may mắn