Hồ sơ vụ án đã được thụ lí xong từ tháng 1 và chậm nhất các bị cáo sẽ được đưa ra xét xử phúc thẩm trong 1 tháng nữa.

Vụ thảm sát tại Bình Phước sắp xét xử phúc thẩm

Một Thế Giới | 02/03/2016, 12:29

Hồ sơ vụ án đã được thụ lí xong từ tháng 1 và chậm nhất các bị cáo sẽ được đưa ra xét xử phúc thẩm trong 1 tháng nữa.

Thông tin từ TAND cấp cao tại TP.HCM cho biết, đã thụ lí xong hồ sơ xét xử phúc thẩm hai bị cáo Vũ Văn Tiến (SN 1991, ngụ An Giang) và Trần Đình Thoại (SN 1988, ngụ Vĩnh Long) trong vụ thảm sát Bình Phước.

Trước đó hai bị cáo này đã có đơn kháng cáo mong được giảm nhẹ hình phạt. 
Cụ thể tại phiên tòa sơ thẩm ngày 17.12.2015 ở Bình Phước, Tiến bị tuyên án tử hình, Thoại bị tuyên án 16 năm tù vì tội giết người  và cướp tài sản. Đây được xem là bản án thích đáng đối với những hành vi tội ác mà hai bị cáo trực tiếp và gián tiếp gây ra cái chết cho 6 người tại Chơn Thành, Bình Phước. 
Riêng kẻ trực tiếp ra tay, tội phạm quan trọng nhất trong vụ án là Nguyễn Hải Dương lại không kháng cáo, qua đó chấp nhận án tử hình mà phiên sơ thẩm đã tuyên.

Theo quy định, sau khi thụ lí hồ sơ vụ án hoàn tất, tối đa 3 tháng sau vụ án sẽ được đưa xét xử. Thông thường những vụ án xét xử phúc thẩm sẽ có 1 hoặc 2 hội thẩm cùng hai thẩm phán, chủ tọa và đại diện VKS. Nhưng với những vụ án quan trọng có thể tăng lên thành 3 hội thẩm nhân dân.

Hồ Đông

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hôm nay, thí sinh bắt đầu đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024
3 giờ trước Giáo dục
Từ hôm nay (2.5) đến 17 giờ ngày 10.5, Cổng đăng ký trực tuyến kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ mở để phục vụ thí sinh đăng ký dự thi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ thảm sát tại Bình Phước sắp xét xử phúc thẩm