Ngày 4.7, chia sẻ với phóng viên báo điện tử Một Thế Giới, ông Phạm Hồng Cường - Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa Đức Thọ (tỉnh Hà Tĩnh) cho biết bệnh viện đã đình chỉ bác sĩ Nguyễn Hữu Quyền liên quan đến vụ bé sơ sinh với vết đứt dài trên cổ, để phục vụ công tác điều tra.

Vụ trẻ sơ sinh bị kéo đứt cổ ở Hà Tĩnh: Đình chỉ bác sĩ trực

Hải Yến | 04/07/2019, 16:14

Ngày 4.7, chia sẻ với phóng viên báo điện tử Một Thế Giới, ông Phạm Hồng Cường - Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa Đức Thọ (tỉnh Hà Tĩnh) cho biết bệnh viện đã đình chỉ bác sĩ Nguyễn Hữu Quyền liên quan đến vụ bé sơ sinh với vết đứt dài trên cổ, để phục vụ công tác điều tra.

Theo thông tin, ông Quyền là bác sĩ công tác tại khoa Răng-hàm-mặt, trực chính trong vụ sản phụ Nguyễn Thị Tình (SN 1982, trú huyện Can Lộc) sinh con có vết đứt ở cổ. Ông Phạm Hồng Cường, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Đức Thọ cho haydo thiếu người nên bác sĩ Quyền phải trực khối gồm cả khoa ngoại và sản.

"Cả khoa Sản chỉ có hai bác sĩ, ngoài bác sĩ Đức thì còn một bác sĩ khác đang đi vắng. Vì thiếu người nên bác sĩ Quyền chuyên Răng-hàm-mặt phải phụ trách. Sắp tới phải đề xuất xin Sở Ytế bổ sung người. Công an đã đến làm việc với 4 người tham gia trong ê kíp trực, tạm thời chúng tôi cho hai hộ sinh cùng bác sĩ Quyền nghỉ việc 10 ngày để công an điều tra làm rõ cũng như chờ xem xét nguyên nhân như thế nào mới để làm việc trở lại", ông Cường nói.

Liên quan tới bác sĩNguyễn Minh Đức, Trưởng khoa Sản, người kéo đứt đứt cổ trẻ, ông Cường cho biết "bác sĩ Đức vẫn làm việc bình thường, bác sĩ Đức chẳng qua là người hỗ trợ về vấn đề chuyên môn khi gặp khó khăn, còn trực chính là bác sĩ Quyền”.

Trước câu hỏi một bác sĩ khoa Răng-hàm-mặt không biết gì về khoa Sản nhưng lại trực chính, là bác sĩchính trong ca đẻ, xảy ra tai biến sản khoa thì sẽ như thế nào, ông Cường nói: "Biết thế nhưng do thiếu người nên bác sĩ Quyền phải trực sản".

Trước đó, bệnh viện cũng đã đình chỉ công tác 2 nữ hộ sinh Hoàng Thị Định và Hoàng Thị Trinh.

Ông Cường cũng cho biết thời điểm bác sĩ Nguyễn Minh Đức, Trưởng khoa Sản, hỗ trợ đỡ đẻ cho sản phụ Tình, bản thân bác sĩ này cũng không hay biết em bé đã chết. Theo ông Phạm Hồng Cường, trẻ sơ sinh đã chết lưu 2-3 ngày. Tuy nhiên, báo cáo của Sở Y tế lại khẳng định thai chết lưu trên 7 ngày.

Bệnh viện đa khoa huyện Đức Thọ nơi xảy ra sự việc

Còn ông Nguyễn Tuấn, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh lý giải xác định này dựa trên hình ảnh em bé khi ra đời. “Nhìn hình ảnh, bất cứ chuyên gia ngành sản khoa nào cũng sẽ biết ngay. Đó là một trong những căn cứ để kết luận thai lưu chết trên 7 ngày. Ngoài ra, chúng tôi còn căn cứ vào tim thai của trẻ, về tiền sử…”, ông Tuấn nói. Vị lãnh đạo này cho biết việc 2 nữ hộ sinh thăm khám trước sinh và kết luận tim thai trẻ bình thường là do Bệnh viện đa khoa huyện Đức Thọ đã làm không đúng quy trình, không chỉ định siêu âm nên không phát hiện được thai lưu trước khi vào viện.

Trước đó, như Một Thế Giới đã đưa tin khoảng 8 giờ sáng 30.6, anh Nguyễn Sỹ Chiến (trú xóm Làng Hội, xã Phú Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) đưa vợ là Nguyên Thị Tình đến bệnh viện đa khoa huyện Đức Thọ để thăm khám vì có dấu hiệu chuyển dạ ở tháng thứ 9. Thời điểm này, nhân viên y tế thông báo cổ tử cung đã mở 4 phân, tim thai và sức khỏe sản phụ hoàn toàn bình thường, chờ sinh thường. Đến 18 giờ 30, chị Tình bắt đầu đau dữ dội, thăm khám, bác sĩ cho hay tử cung đã mở hết và đưa lên bàn đẻ. Tuy nhiên, đến 19 giờ 20 phút cùng ngày, anh nhận được thông báo của ê kíp y bác sĩ là con anh đã tử vong với vết đứt dài trên cổ.

Liên quan đến cái chết của bé sơ sinh, bác sĩ Nguyễn Minh Đức, Trưởng khoa Sản, Bệnh viện đa khoa huyện Đức Thọ, người trực tiếp đỡ đẻ cho sản phụ cho biết, khoảng 19 giờ 06ngày 30.6, ông có nhận được thông báo của ê kíp đỡ đẻ có một trường hợp sản nhi đầu đã ra ngoài nhưng thân và mông mắc trong mẹ nên tức tốc chạy lên. Đến nơi, qua kiểm tra thì phát hiện đầu thai nhi trắng, có mộtsố chỗ trượt da. Lúc này, bác sĩ Đức dùng tay thử kéo thì em bé bị đứt cổ phải khâu 8 mũi. Bác sĩ này khẳng định em bé đã tử vong trước khi được kéo ra ngoài.

Vụ trẻ sơ sinh bị kéo đứt cổ: Thai chết lưu hay vẫn có tim thai

Hà Tĩnh: Trẻ sơ sinh tử vong do đứt cổ, Sở Y tế Hà Tĩnh yêu cầu báo cáo

Công an vào cuộc vụ bác sĩ kéo đứt cổ trẻ sơ sinh​

Bộ Y tế yêu cầu bệnh viện báo cáo trường hợp bác sĩ kéo đứt cổ trẻ sơ sinh

Vụ trẻ sơ sinh bị kéo đứt cổ: Công an đến bệnh viện lấy lời khai

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ trẻ sơ sinh bị kéo đứt cổ ở Hà Tĩnh: Đình chỉ bác sĩ trực