Blogger nổi tiếng Robbey đồng tình chuyện Trường Giang bỏ diễn khi bị ném chai nước lên sân khấu ở Tây Ninh và cho rằng đó là lòng tự trọng, đồng thời cảm thấy buồn cười khi vài nghệ sĩ miền Bắc khoe bị ném đá chảy máu đầu nhưng vẫn diễn.

Vụ Trường Giang bỏ diễn ở Tây Ninh: Nghệ sĩ phải có tự trọng

Hồng Quân | 12/02/2017, 12:14

Blogger nổi tiếng Robbey đồng tình chuyện Trường Giang bỏ diễn khi bị ném chai nước lên sân khấu ở Tây Ninh và cho rằng đó là lòng tự trọng, đồng thời cảm thấy buồn cười khi vài nghệ sĩ miền Bắc khoe bị ném đá chảy máu đầu nhưng vẫn diễn.

Xem thêm:Mỹ nữ Hàn Quốc 16 tuổi mất ngủ khi gây sốt ở Giọng hát Việt 2017

Ngọc Trinh, con dâu Hoàng Kiều hóa mỹ nhân và soái ca cổ trang cùng giới trẻ

Trong buổi biểu diễn tại Gò Dầu, Tây Ninh cách đây 4 ngày, Trường Giang đã bỏ vềgiữa chừng khi bị khán giảliên tục lên tặng hoa cắt ngang tiết mục và còn ném chai nước lên sân khấumà không có sự can thiệp của nhân viên bảo vệ.

Clip Trường Giang nổi giậnbỏ diễn ở Tây Ninh

Đã có ý kiến trái chiều xung quanh hành động này của bạn trai Nhã Phương.

Những nghệ sĩ hài thường xuyên diễn tỉnh ở phía Nam như Chí Tài, Thu Trang, Tiến Luật, Thúy Nga, Kiều Minh Tuấn đều nói sẽ hành xử như Trường Giang nếu rơi vào tình huống tương tự. Tuy nhiên, các nghệ sĩ hài miền Bắc lại có cách giải quyết khác. Trước những hành động quá khích như ném chai lọ, đất đá, hầu hếtvẫn diễn nếu không bị ảnh hưởng đến sức khỏe hoặc rơi vào tình huống nguy hiểm. Trong đó, nghệ sĩ hài Thu Huyền kể rằng chị và Giang Còi từng bị ném đá chảy máu đầu trên sân khấu nhưng vẫn không bỏ về vì "danh dự với bầu show và tình yêu với số đông khán giả còn lại".

Có mặt tại sân khấu ở Tây Ninh, một số khán giảthanh minh cho hành động bỏ diễn của Trường Giang. Trước khi lên diễn, Trường Giangđã bị ném chai nước sượt qua đầu, trúng vào người trợ lý của nam danh hài. Tuy nhiên, anh vẫn không nề hà về vấn đề này mà lên sân khấu diễn thì tiếp tục bị ném chai nước thứ hai. Lúc này, Trường Giang vẫn nhẹ nhàng nhờ nhân viênbảo vệ ổn định đám đông để chương trình tiếp tục trong sự an toàn nhưng họ chỉ đứng cười.

Trong lần thứ ba bị ném chai nước, Trường Giangcũng nhờ đến sự hỗ trợ của nhân viênbảo vệ và ban tổ chức nhưng không ai có một động thái nào. Vì thế, bạn trai Nhã Phươngđã quyết định bỏ diễnvì lo lắng về tình hình an ninh của sân khấu.

Khán giả Tây Ninh liên tục tặng họa và còn ném chai nước lên sân khấu....
... khiến Trường Giang nổi giận bỏ diễn.

Trước vấn đề trên, blogger sở hữu fanpage hơn 7,7 triệu like bày tỏ quan điểm rõ ràng. Cụ thể hơn, Robbey đồng tình chuyện Trường Giang bỏ diễnkhi khán giả quá khích và thiếu tôn trọng mình, đồng thời cảm thấy buồn cười khi các nghệ sĩ hài miền Bắc khoe bị ném đá chảy máu đầu mà vẫn diễn. Cụ thể như sau:

“Nghệ sĩ phải có tự trọng.

Nghệ sĩ thường không cho tiền ăn xin, vì theo như truyền thuyết, nghệ sĩ và ăn xin có cùng tổ nghề. Cùng góp nhặt của bá tánh để nuôi sống nghề, nuôi sống mình. Bố thí cho ăn mày vài đồng lẻ giống như đang xem thường Tổ, dễ bị “Tổ trác” và mất hết lộc.

Cứ cho rằng đấy là sự thậtthì nghệ sĩ vẫn khác với ăn xin. Ăn xin cần miếng cơm để sống qua ngày. Họ sẵn sàng năn nỉ, lạy lục, chèo kéo dù bị người đời xua đuổi nhiều lần. Còn nghệ sĩ, nghèo cỡ nào thì điều kiện kinh tế vẫn tốt hơn, nghèo cỡ nào cũng không nên nghèo tự trọng.

Một người không tôn trọng bản thân thì ai tôn trọng mình? Nếu đã từ bỏ lòng tự trọng, thà đi làm ăn xin cho rồi.

Vậy nên, rất buồn cười khi vài nghệ sĩmiền Bắc "khoe" chuyện bị khán giả ném đá chảy máu đầu vẫn tiếp tục diễn. Hay ho gì? Bạn làm vậy là đang cổ xúy cho sự thiếu ý thức, thiếu văn minh, vô văn hóa của một bộ phận khán giả.

Họ trả tiền, bạn bán công sức, đấy là công bằng. Chứ họ không được quyền mua vé vào để chửi rủa, đánh nhau, ném chai lọ, gây ảnh hưởng đến những người khác.

Nếu sai thì góp ý. Nếu không thích thì đừng xem.

Trường Giang tức giận không chỉ vì cái chai, mà vì khán giả liên tục cắt ngang tiết mục của anh, thì làm sao mà "trình diễn chuyên nghiệp" được? Bảo vệ chẳng những không can thiệp kịp thời, còn đứng cười. Đây mới gọi là thiếu chuyên nghiệp.

Mỗi cá nhân nên làm tốt nhiệm vụ của họ. Đừng mong đợi nghệ sĩ vừa là thánh nhân, vừa là ăn mày để bạn bố thí lời khen, vài đồng lẻ, haycái chai.

Nhiều đồng nghiệp bênh vực Trường Giang chuyệnbỏ diễn vì khán giả ném chai lên sân khấu.

Song song đó, Robbey cũng nêu dẫn chứng rằng nghệ sĩ ở Mỹ tuy chuyên nghiệp nhưng cũng từ chối diễn tiếp nếu thấy sự an toàn của bản thân bị đe dọa, và lấy ví dụ minh họa qua công việc mà anh cùng nhóm đang làm.

Ngay trên mạng xã hội, tưởng chừng như miễn phí, bản thân mình và team của mình cũng phải bỏ rất nhiều thời gian, công sức để mang đến thông tin cho độc giả. Đăng mỗi ngày cả trăm bài viết, đôi khi thiếu sót hay nhầm lẫn, cũng là chuyện thường tình. Không có nghĩa là bạn được quyền bay vào chửi bới, xúc phạm một cách vô học, rồi gọi đó là quyền tự do ngôn luận, hoặc dư luận trái chiều. Chính vì đa phần dân Việt Nam không hiểu, không biết trân trọng 2 từ "tự do" và "ý kiến", nên đừng mong đợi được đối xử như dân Mỹ.

Mà ngay cả ở Mỹ, nghệ sĩ cũng từ chối biểu diễn tiếp, nếu họ cảm thấy sự an toàn của họ bị đe dọa”, blogger sở hữu fanpage có lượng tương tác cao nhất Việt Nam cho biết thêm.

Chứng kiến toàn bộ sự việc, Thanh Tân,bạn diễn của Trường Giang trong đêm diễn tại Tây Ninh chia sẻ: "Hành động này không phải là thiếu tôn trọng hay là thiếu chuyên nghiệp trước khán giả. Hành động này chỉ là anh em nghệ sĩ chúng tôi bảo vệ bản thân trước khi có lực lượng bảo vệ. Nếu lỡ có tình huống đáng tiếc nào xảy ra thì lúc đó ai bảo vệ anh em nghệ sĩ chúng tôi đây? Thông cảm và hãy thương anh em nghệ sĩ chúng tôi nhé!".

Xem thêm:Bị bắt cóc, bé gái 13 tuổi chạy bộ 2 ngày đêm trốn khỏi Trung Quốc

Từ chối hẹn hò gái xinh Long An, kỹ sư trưởng được hàng trăm chàng trai cảm ơn

Em gái xinh bị chồng ăn bám đâm 4 nhát ở Hà Nội, anh trai uất hận viết tâm thư

Cãi lời vợ mua ô tô tông chết người giá 32 triệu và cái kết gây ngỡ ngàng

Chuyện tình chàng mập 138kg và gái xinh 47kg được so với Hoàng Kiều – Ngọc Trinh

Cô gái Hải Phòng đi xe máy biển 999.99 vạn người muốn biết mặt

Giả là cave khi bị bồ đá, cô gái xinh công khai Facebook cả trăm người hỏi mua dâm

Bảo Anh đăng ảnh thả thính, Trấn Thành, Hari Won và Tiến Đạt đều bình luận

Cấu kết với ông trùm người Trung Quốc, giả công an gọi điện cướp hàng chục tỉ

Thu nhập tiền tỉ, Hari Won – Trấn Thành lại mất mặt vì tiền lẻ

Nhân Hoàng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
20 phút trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ Trường Giang bỏ diễn ở Tây Ninh: Nghệ sĩ phải có tự trọng