Cựu trợ lý của HLV Park Hang-seo, ông Bae Ji-won hay còn gọi là Bae Myung-ho sẽ dẫn dắt CLB Avenir sau khi chia tay vai trò huấn luyện viên thể lực ở đội tuyển Việt Nam.

Vừa chia tay tuyển Việt Nam, trợ lý HLV Park Hang-seo sang Malaysia dẫn dắt đội hạng 3​

tuong anh | 20/12/2018, 05:30

Cựu trợ lý của HLV Park Hang-seo, ông Bae Ji-won hay còn gọi là Bae Myung-ho sẽ dẫn dắt CLB Avenir sau khi chia tay vai trò huấn luyện viên thể lực ở đội tuyển Việt Nam.

Sau khi cùng tuyển VN đăng quang AFF Cup, trợ ký Bae Ji-won đã về Hàn Quốc nghỉ ngơi và thăm gia đình. Ngày 18.12, HHV Park Hang-seo công bố danh sách 27 cầu thủ tập trung vàban huấn luyện để chuẩn bị cho Asian Cup. Trong danh sách này không có tên trợ lýBae Ji-won, và VFF xác nhận trợ lý Bea chia tay tuyển Việt Nam với lý do cá nhân.

Hôm nay, báo chí Hàn Quốc đưa tin ông Bae Myung-ho được chỉ định làm huấn luyện viên trưởng của đội bóng hạng 3 của Malaysia có tênAvenir và thông tin này đượcngười đại diện của ông Bae là Lee Dong-jun xác nhận.

Được biết, CLB Avenir là đội bóng do chính ông Lee Dong-jun thành lập, câu lạc bộ này sẽ đi vào hoạt động vào khoảng đầu năm 2019.

FC Avenir sẽ bắt đầu từ giải hạng 3 của Malaysia và nó sẽ được chính người Hàn Quốc dẫn dắt và điều hành, cùng với đó là sự hậu thuẫn từ Liên đoàn bóng đá Malaysia. Ông Bae Ji-won sẽ bắt tay ngay vào những việc đầu tiên để vận hành và tổ chức một đội bóng.

Điều đặc biệt FC Avenirlà đội bóng sinh viên Hàn Quốc.Các sinh viên của xứ kim chi sẽ có nhiều cơ hội trở thành cầu thủ chuyên nghiệp hơn khi đến Kuala Lumpur vừa học vừa thi đấu.

“Đây là trải nghiệm huấn luyện đặc biệt trong sự nghiệp cầm quân của tôi. Avenir sẽ là đội bóng làm thay đổi bóng đá Hàn Quốc với diện mạo mới mà chưa từng có. Tôi sẽ đào tạo các cầu thủ thật tốt để họ chơi bóng chuyên nghiệp”, ông Bae Ji-won cho biết.

Ông Bae Ji-won gia nhập đội ngũ trợ lý của các đội tuyển Việt Nam vào đầu tháng 12.2017, trong quá trình chuẩn bị cho VCK U,.23 châu Á 2018.

Nếu ông Lee Young-jin là cánh tay phải, ông Bae Ji-won sẽ là "cánh tay trái" đắc lực của HLV Park Hang-seo với nhiệm vụ giúp các tuyển thủ Việt Nam hoàn thiện về thể trạng để thi đấu tốt nhất.

Được biết, ban đầu, Liên đoàn bóng đá Việt Nam chỉ ký hợp đồng 2 tháng với trợ lý Bae Ji-won. Nhưng rồi, những thành công của U23 Việt Nam tại vòng chung kết U.23 châu Á đã cho thấy sự cải thiện về nền tảng thể lực của tuyển thủ dưới sự huấn luyện của HLV người Hàn Quốc. Vì thế, VFF đã quyết định gia hạn hợp đồng với vị trợ lý này đến hết năm 2018.

Năm 1991, ông Bae hoàn thành khóa học huấn luyện viên của Liên đoàn bóng đá Đức. Sau đó, ông lấy luôn bằng Pro của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC).

Trợ lý của ông Park Hang-seo thành thạo tiếng Đức và tiếng Anh khi có thời gian học ở trường Đại học Cologne.Ông Bae Myung-ho là HLV Hàn Quốc đầu tiên dẫn dắt các CLB ở Thái League 1 như Thai Tobacco Corporation, Rayong FC và Saraburi FC.

T.Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vừa chia tay tuyển Việt Nam, trợ lý HLV Park Hang-seo sang Malaysia dẫn dắt đội hạng 3​