3 năm im lặng không xuất hiện ở bất cứ tụ điểm âm nhạc nào, Lương Gia Huy dành trọn khoảng thời gian cho việc tìm kiếm một nguồn ca khúc nhạc sàn thực hiện album "Vua nhạc sàn 3" thay vì cover các ca khúc nhạc ngoại lời Việt như 2 album gây tiếng vang trước đó.

'Vua nhạc sàn' Lâm Gia Huy trở lại sau hơn 3 năm vắng bóng

Diệu Linh | 03/06/2016, 12:18

3 năm im lặng không xuất hiện ở bất cứ tụ điểm âm nhạc nào, Lương Gia Huy dành trọn khoảng thời gian cho việc tìm kiếm một nguồn ca khúc nhạc sàn thực hiện album "Vua nhạc sàn 3" thay vì cover các ca khúc nhạc ngoại lời Việt như 2 album gây tiếng vang trước đó.

Có lẽ khi nhắc về Lương Gia Huy khán giả những khu vực miền Tây hay khán giả ở các tỉnh thành phía Bắcsẽ nhớ về anh nhiều hơn so với những bạn trẻ sống ở 2thành phố lớn Hà Nội, TP.HCM. Hơn 10 năm hoạt động âm nhạc, Lương Gia Huy định hình cho mình phân khúc thị trường khán giả riêng cùng với 3 người bạn thân Lâm Vũ, Lâm Hùng và Dương Ngọc Thái.

Dù không rầm rộ khua chiêng múa trống như những ca sĩ pop hay dance khác nhưngLương Gia Huy lại gặt hái nhiều thành công về số lượng hit, lịch trìnhshow diễnvà số lượng đĩa nhạc bán ra trên thị trường. Gần như cácca khúc của Lương Gia Huy phát hành đềunhanh chóng trở thành những bài hát quen thuộc được khán giả yêu thíchnhư: Em có hiểu lòng anh, Kiếp độc thân, Chia tay sớm bớt đau khổ, Có lầm thìđừng trách than,Sao anh ra đi, Sống bênanh,... hay ca khúc nhạcngoại lời việt như: Em sao đẹp quá, Mắt & Môi, Hey Ho, So lucky, A better day (em yêu nơiđâu)… tất cả những album, bài hát nàyđều đạt được "lượt nghe 6 số 0" trên kênh âm nhạc trực tuyến.

Tuy nhiên vào đầu năm 2013, mọi dự án của Lương Gia Huy đều bị ngưng lại, đây cũng là khoảng thời gian cậu học trò của danh ca Ngọc Sơn gần như "biến mất" khỏi thị trường âm nhạc. Ngày 2.6.2016, Lương Gia Huy bất ngờ có một buổi gặp gỡ những người bạn thân cùng thời gồm ca sĩ Lâm Hùng, Lâm Vũ, Dương Ngọc Thái,... để giới thiệu album Vua nhạc sàn 3.

"Trước đây khi 2 album Vua nhạc sàn 1-2ra mắt khán giả đã đón nhận rất nhiều,hầu như các ca khúc đều là nhạc ngoại được Huy viết lời Việt. Tuy nhiên, khán giả lại cho rằng đó là những ca khúc "đạo nhạc", sự mập mờ giữa ranh giới "đạo nhạc" và "cover" không rõ ràng, Lâm Gia Huy bị một số bạn trẻ ném đá, nên Huy tạm thời rút lui",Lương Gia Huy cho biết lý do 3 năm "ẩn" khỏi thị trường nhạc Việt của mình.

Lương Gia Huy chính thức trở lại với thị trường âm nhạc sau 3 năm im ắng chọn lựa ca khúc mới

Lương Gia Huy cũng cho biết chính trong khoảng thời điểm 3 năm này, anh có cơ hội để dành thời gian cho việc tìm ra những ca khúc nhạc Việt thực sự nhưng vẫn đảm bảo tính chất sôi động vốn có của Vua nhạc sàn 1 -2trước đó anh thực hiện. "Lương Gia Huy may mắn có được sự cộng tác của nhiều anh em đồng nghiệp hỗ trợ tạo ra một album nhạc sàn Việt như album 3 lần này. Nhưng không như nhạc EDM các bạn trẻ hiện nay theo đuổi nhạc của Lương Gia Huy vẫn là trend và đúng chất Lương Gia Huy như những gì trước đây Huy làm", Lương Gia Huy khẳng định.

Lâm Hùng, Lâm Vũ và Dương Ngọc Thái là những ca sĩ người bạn thân cùng thời với Lương Gia Huy chào mừng sự trở lại của người bạn thân.

AlbumVua nhạc sàn 3 bên cạnh 10ca khúc sôi động còn tặng kèm MV ca nhạc Bay cao bay xa và MV phim ca nhạcVợ thời đại.Albumsẽ chính thứcđượcphát hành trong trung tuần tháng6.2016, trong khi đó 2 MV tặng kèmđược ấn hành online trên youtube Lương Gia Huy vào tối 2.6.

Tiếp đến tới cuối năm 2016 này Lương Gia Huy sẽ dồn sức thực hiện liveshow đầu tiên trong sự nghiệp 10 năm ca hát:"Huy cũng muốn có một liveshow lắm nhưng 10 năm ca hát để có được 1 liveshow thì tài chính phải là yếu tố đầu tiên cân nhắc. Một liveshow ít nhất cũng phải có 1 tỉ đồng, chưa kể đến khách mời bạn bè, nên thời điểm này Lương Gia Huy nghĩ mình đủ chín để thực sự có một đêm nhạc để đời trong sự nghiệp ca hát".

Diệu Linh - Ảnh: Nguyên Trương
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Vua nhạc sàn' Lâm Gia Huy trở lại sau hơn 3 năm vắng bóng