Với việc đã có tới 7/9 quận huyện chống dịch ở cấp độ cao nhất, Cần Thơ đang siết nhiều hoạt động để chống dịch.

Vùng đỏ phủ 7/9 quận huyện, Cần Thơ chống dịch thế nào?

Nguyên Việt | 11/12/2021, 09:21

Với việc đã có tới 7/9 quận huyện chống dịch ở cấp độ cao nhất, Cần Thơ đang siết nhiều hoạt động để chống dịch.

Ngày 11.12, UBND TP.Cần Thơ phát công văn về việc cập nhật đánh giá cấp độ dịch và thực hiện một số biện pháp quyết liệt, tăng cường phòng chống dịch. Theo đó, có 7/9 quận huyện của TP chống dịch ở cấp độ cao nhất, cấp 4,  chỉ còn 2 địa phương là quận Ô Môn và huyện Vĩnh Thạnh chống dịch ở cấp độ 3.

UBND TP.Cần Thơ đánh giá trong 14 ngày qua, trung bình mỗi ngày TP có khoảng 1.000 ca F0. TP triển khai đồng bộ các biện pháp chống dịch phù hợp với từng cấp độ dịch nhưng không gây ách tắc, cản trở hoạt động sản xuất kinh doanh, ảnh hưởng đến đời sống của người dân; đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội theo đúng tinh thần Nghị quyết 128.

Từ đó, UBND TP.Cần Thơ ban hành một số biện pháp quyết liệt như sau:

duong-pho-can-tho.jpg
Đường phố Cần Thơ sáng 11.12 - Ảnh: Nguyên Việt

Không tập trung quá 10 người tại một địa điểm ở nơi công cộng, đám hỏi - cưới - tang, và ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện, nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, công trình xây dựng được phép hoạt động.

Yêu cầu người dân chỉ ra khỏi nơi ở trong trường hợp thật sự cần thiết, người chưa tiêm hoặc tiêm chưa đủ liều vắc xin phòng COVID-19 hạn chế tối đa việc di chuyển ra khỏi nơi ở, không đến những nơi tập trung đông người.

Cơ sở kinh doanh dịch vụ bao gồm: trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích, hộ kinh doanh cá thể được phép hoạt động, phục vụ không quá 10 người tại cùng một thời điểm và thực hiện các biện pháp kiểm soát tốt mật độ, tần suất khách hàng đến mua bán, khuyến khích bán hàng mang đi.

Cơ sở, hộ kinh doanh thực phẩm, ăn, uống (nhà hàng, quán ăn, quán cà phê, quán trà sữa...) chỉ được phép bán hàng mang đi hoặc bán hàng tại chỗ không quá 10 người tại cùng một thời điểm, bảo đảm khoảng cách mỗi bàn tối thiểu 2 mét, không phục vụ tại chỗ rượu, bia và các loại thức uống có cồn khác.

Tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh, dịch vụ vui chơi, giải trí, cơ sở làm đẹp (trừ cơ sở cắt tóc, gội đầu), phòng tập gym, yoga, võ thuật, bida, zumba, xông hơi, bấm huyệt, vật lý trị liệu, karaoke, mát xa, quán bar, vũ trường, điểm cung cấp dịch vụ internet công cộng, trò chơi điện tử.

Hoạt động cơ quan, công sở nhà nước, thủ trưởng của cơ quan, đơn vị tổ chức cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tăng cường sử dụng công nghệ thông tin luân phiên làm việc tại nhà; số lượng người làm việc trực tiếp tại công sở do thủ trưởng các cơ quan, đơn vị quyết định và không quá 1⁄2 tổng số cán bộ, công chức, viên chức, người lao động để bảo đảm duy trì các nhiệm vụ của đơn vị và chỉ đạo của TP; riêng lực lượng vũ trang, ngành y tế bảo đảm 100% quân số. Tăng cường họp, hội trực tuyến, tạm dừng tiếp công dân trực tiếp tại các cơ quan công sở, hướng dẫn người dân gửi phản ánh, khiếu nại, tố cáo qua email hoặc phản ánh bằng hình thức trực tuyến…

Hôm qua, TP.Cần Thơ ghi nhận thêm 675 ca F0 mới và 895 F0 khỏi bệnh trong ngày.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đấu thầu vàng miếng sáng nay, giá tham chiếu cao hơn phiên trước
một giờ trước Thị trường và chính sách
Sáng 25.4, Ngân hàng Nhà nước tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng với giá tham chiếu 82,3 triệu đồng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vùng đỏ phủ 7/9 quận huyện, Cần Thơ chống dịch thế nào?