Xuất hiện trên bản đồ du lịch ở Bà Rịa, Vũng Tàu cách đây không lâu, cánh đồng hoa thạch thảo tím đang trở thành điểm "check-in" mới của giới trẻ và người yêu hoa.

Vườn thạch thảo tím ở Bà Rịa ngỡ như cánh đồng hoa lavender ở Pháp

16/02/2020, 17:49

Xuất hiện trên bản đồ du lịch ở Bà Rịa, Vũng Tàu cách đây không lâu, cánh đồng hoa thạch thảo tím đang trở thành điểm "check-in" mới của giới trẻ và người yêu hoa.

Ôi ngát hương thời gian mùi thạch thảo
Em nhớ cho rằng, ta vẫn chờ em...

Nếu ai yêu loài hoa mong manh này, đều chắc chắn biết ý nghĩa của nó. Một loài hoa tượng trưng cho chuyện tình buồn và đẹp. Một niềm tin mãnh liệt vào tình yêu vĩnh hằng sẽ tồn tại.

Vì tình yêu với thạch thảo qua ca khúc lãng mạn Mùa Thu Chết của Phạm Duy và bản thân cũng đắm đuối với màu tím tôi đã "lạc bước" đây trong một chiều nắng vàng óng.

Hoa thạch thảo có vẻ đẹp giản dị, nhẹ nhàng, sâu lắng, thường nở vào cuối mùa thu, đầu đông khi tiết trời trở lạnh và các loài hoa khác cũng tàn dần nhưng theo người chủ của cánh đồng hoa này thì thạch thảo ở đây nở quanh năm. Có lẽ vì hoa được người chủ nâng niu và chăm sóc tốt.

Đường đến khu vườn hoa thạch thảo này rất dễ tìm. Từ cổng chào thành phố Bà Rịa, bạn rẽ trái theo đường 27 tháng 4 đi đến cuối đường là gặp bùng binh nhà máy nước Sông Dinh. Sau đó, rẽ phải khoảng 400m là tới.

Đây là vườn hoa tư nhân trồng để kinh doanh, đồng thời mở cửa cho du khách đến tham quan. Với giá vé vào cổng 25.000đ/người (được khuyến mãi thêm bó hoa cầm tay chụp hình), đối với chụp ảnh cưới là 100.000đ/lượt là bạn có thể thoả thích ngắm nhìn, chụp những tấm ảnh đầy ảo diệu.

Trong khu vườn, hoa được trồng thành từng luống nhỏ với những lối đi ở giữa, vậy nên, bạn có thể dễ dàng dạo bước khắp khu vườn, thu trọn vào đôi mắt màu tím lịm đặc trưng của loài hoa tượng trưng cho niềm tin mãnh liệt vào tình yêu.

Tôi đã ngỡ ngàng khi đứng trước một cánh đồng tím rịn, tím mơ trong nắng chiều, xa xa là núi, xa xa là thấp thoáng những rặng cây khô.

Đứng trước cả một cánh đồng ngập tràn sắc tím, tôi ngỡ như lạc bước vào cánh đồng hoa Lavender ở nước Pháp xa xôi như trong những giấc mơ vậy.

Một số hình ảnh chụp ở cánh đồng hoa

Bài và ảnh: Tịnh Thu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vườn thạch thảo tím ở Bà Rịa ngỡ như cánh đồng hoa lavender ở Pháp