Doanh thu của các cơ sở lưu trú giảm từ 30-50%, dịch vụ lữ hành giảm 50% trong tháng 1, dự kiến tháng 2 và 3 sẽ giảm 70% so với cùng kỳ. Một số điểm du lịch, lượng khách giảm đến 80%. Các tour du lịch đến Cần Thơ cũng bị khách hủy đến 90%.

Cần Thơ: Du lịch ‘tuột dốc’, khách hủy tour đến 90%

12/02/2020, 17:26

Doanh thu của các cơ sở lưu trú giảm từ 30-50%, dịch vụ lữ hành giảm 50% trong tháng 1, dự kiến tháng 2 và 3 sẽ giảm 70% so với cùng kỳ. Một số điểm du lịch, lượng khách giảm đến 80%. Các tour du lịch đến Cần Thơ cũng bị khách hủy đến 90%.

Ông Nguyễn Khánh Tùng (phải) trao đổi với một doanh nhân người Đức, đầu tư khu nghỉ dưỡng ở xã Trường Long, H.Phong Điền - Ảnh: Nguyễn Hồ

Chiều 12.2, ông Nguyễn Khánh Tùng, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VHTT-DL) TP.Cần Thơ, đã có chuyến khảo sát tình hình du lịch tại một số cơ sở tại H.Phong Điền. Chuyến đi này nhằm ghi nhận tình hình thực tế, nắm bắt những khó khăn của các chủ doanh nghiệp, cơ sở… trong tình hình du lịch bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh do coronavirus.

Sáng cùng ngày, sở này cũng đã có báo cáo sơ bộ với UBND TP.Cần Thơ trong cuộc họp bàn về những tác động của dịch coronavirus lên kinh tế của thành phố.

Theo báo cáo, tình hình kinh doanh của một số doanh nghiệp du lịch trên địa bàn có sự sụt giảm về doanh thu và lượng khách đáng kể. Các cơ sở lưu trú doanh thu giảm từ 30-50%, dịch vụ lữ hành giảm 50% trong tháng 1, dự kiến tháng 2 và 3 sẽ giảm 70% so với cùng kỳ. Một số điểm du lịch, lượng khách giảm đến 80% như khu du lịch Mỹ Khánh, Cồn Sơn.

Ông Nguyễn Minh Tuấn - Phó giám đốc Sở VHTT-DL Cần Thơ, nói rằng du lịch chịu ảnh hưởng rất lớn bởi dịch coronavirus. Thời điểm trước Tết Nguyên đán, các khách du lịch đến Cần Thơ đã hủy tour 50%, đến tháng 2.2020 con số khách hủy đã lên đến 90%. Hiện chỉ còn khách nhỏ lẻ trong nước.

Du lịch Cần Thơ ảm đạm vì dịch coronavirus - Ảnh: Thanh Nguyên

Sở VHTT-DL đánh giá khả năng lây nhiễm coronavirus của Cần Thơ không cao như một số tỉnh thành thuộc vùng miền khác do không có nhiều người từ vùng dịch trở về. Khách du lịch Trung Quốc chỉ chiếm 4% khách du lịch quốc tế đến Cần Thơ. Hơn nữa, ĐBSCL đang vào mùa khô, khí hậu nóng, virus khó tồn tại.

Do dịch coronavirus, khách du lịch đến Cần Thơ chọn đi ngắn ngày, đi nhóm nhỏ, đi nơi có nhiều yếu tố thiên nhiên, tránh nơi đông người tụ tập. Khách du lịch nước ngoài đến Việt Nam, tính từ tháng 10.2019 đến tháng 4.2020 giảm vì khách hủy gần hết các tour, khả năng đón khách quốc tế có thể phải đến tháng 10.2020 mới phục hồi nhưng cũng không bằng những năm trước vì tâm lý e ngại.

Khách từ Cần Thơ đi nước ngoài cũng hủy nhiều tour, khả năng đến tháng 5.2020 các tour quốc tế này mới phục hồi trở lại nhưng khó đạt như các năm trước.

Trước tình hình du lịch ảm đạm do dịch coronavirus, Sở VHTT-DL Cần Thơ đề xuất UBND TP.Cần Thơ lùi thời gian tổ chức Liên hoan Đờn ca tài tử và Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ (thời gian hiện tại là 1.4 và 5.4) đến tháng 10.2020.

Thanh Nguyên

Bài liên quan
Cần Thơ: Mưa chuyển mùa rất to
Vào lúc 14 giờ 25 chiều nay 26.4, một trận mưa giải hạn lớn trút xuống khu vực 2 quận Ninh Kiều, Cái Răng (TP.Cần Thơ).

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai
10 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ: Du lịch ‘tuột dốc’, khách hủy tour đến 90%