Vườn thú tư nhân của "Vua Hổ" Joe Exotic trong bộ phim tài liệu nổi tiếng "Tiger King" đã phải đóng cửa vĩnh viễn.

Vườn thú của ‘Vua Hổ’ Joe Exotic đóng cửa vĩnh viễn

Đan Thuỳ | 20/08/2020, 12:14

Vườn thú tư nhân của "Vua Hổ" Joe Exotic trong bộ phim tài liệu nổi tiếng "Tiger King" đã phải đóng cửa vĩnh viễn.

Mới đây vườn thú tư nhân của "Vua Hổ", Joe Exotic đã phải đóng cửa vĩnh viễn vì bị thanh tra và phải chịu sức ép từ những nhà bảo tồn động vật hoang dã. “Kể từ hôm nay, chúng tôi đã quyết định đóng cửa vườn thú”, chủ sở hữu hiện tại của vườn thú Greater Wynnehood Exotic Animal Park ở Okalahoma (Mỹ), Jeff Lowe viết trên Facebook.

Lowe cho biết giấy phép điều hành vườn thú của ông đã bị các thanh tra chính phủ Mỹ đình chỉ trong 21 ngày và Lowe đã phải tự nguyện đóng cửa hoạt động của vườn thú này. Bên cạnh đó, ông cũng cho biết những con sư tử và hổ sẽ vẫn được chăm sóc chu đáo.

Phim tài liệu nhiều tập Tiger King: Murder, Mayhem and Madness (Tiger King – Vua Hổ) đã trở thành một trong những bản phát hành thành công nhất của Neflix từ trước đến nay. Bộ phim đã thu hút đến 34,3 triệu lượt xem chỉ trong 10 ngày đầu phát hành, kể từ ngày 20.3.

Poster phim Tiger King của Netflix - Ảnh: Internet

Nội dung của Tiger King xoay quanh cuộc đời Joe Exotic, người được mệnh danh là “Vua Hổ”, chủ sở hữu Greater Wynnewood Exotic Animal Park, nơi có đến 187 con hổ, sư tử. Joe Exotic là một tay nuôi thú khá lập dị, nổi loạn, thích lai tạo, buôn bán những con vật “mèo lớn”.

Đối thủ của Joe Exotic là Carole Baskin – người sáng lập tổ chức bảo vệ động vật hoang dã Big Cat Rescue. Baskin liên tục tấn công Joe, phản đối hành vi lai giống các loài “mèo lớn” (hổ, báo, sư tử, sư hổ), lôi nhau ra toà. Vụ việc náo động lôi kéo các tổ chức bảo vệ động vật tham gia. Cuối cùng, năm 2019, Joe Exotic bị kết án 17 tội danh về ngược đãi động vật, cũng như tội thuê sát thủ ám sát Carole, phải thụ án 22 năm tù giam. Jeff Lowe được tiếp quản sở hữu vườn thú sau khi Joe Exotic bị kết tội.

Nội dung củaTiger Kingxoay quanh cuộc đời Joe Exotic, người được mệnh danh là “Vua Hổ” - Ảnh: Internet

Bộ phim Tiger King là một cuộc lật tẩy một thế giới ngầm ít người biết đến, những vụ lừa lọc lẫn nhau để chiếm đoạt sở thú, kế hoạch kiếm tiền tinh vi từ động vật. Những cuộc phỏng vấn của hai nhà làm phim Eric Goode và Rebecca Chaiklin với nhân viên sở thú đã phơi bày thế giới đau khổ của loài “mèo lớn” phía sau lồng kính, cửa sắt. Điều kiện nuôi nhốt thú tệ hại, những con hổ bị ngược đãi từ khi chúng vừa sinh ra cho đến khi hết giá trị lợi dụng và bị bắn bỏ.

Ngoài lên án nạn ngược đãi động vật, phim còn cho thấy không phải nhà sưu tập, người bảo tồn động vật hoang dã nào cũng xuất phát từ lòng yêu động vật.

Đan Thùy
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vườn thú của ‘Vua Hổ’ Joe Exotic đóng cửa vĩnh viễn