Bất chấp lùm xùm về xâm hại tình dục ảnh hưởng không ít đến danh tiếng, đạo diễn gạo cội người Mỹ vẫn đang tiến hành dự án điện ảnh mới.

Vướng scandal quấy rối tình dục con gái nuôi, đạo diễn Woody Allen vẫn tiếp tục làm phim

nhu y | 27/02/2019, 06:47

Bất chấp lùm xùm về xâm hại tình dục ảnh hưởng không ít đến danh tiếng, đạo diễn gạo cội người Mỹ vẫn đang tiến hành dự án điện ảnh mới.

Một đơn vị sản xuất từ Tây Ban Nha đang trợ vốn làm phim cho Woody Allen, người hiện là tâm điểm trong vụ cáo buộc quấy rối với nguyên đơn chính là cô con gái nuôi Dylan Farrow. Farrow tố cáo vị đạo diễn từng xâm hại cô khi cô 7 tuổi.

Công ty nghệ thuật Mediapro, đặt trụ sở tại Barcelona, đang bảo trợ kinh phí sản xuất một dự án màn ảnh rộng do Allen đạo diễn, thông tin đã xác nhận trên nhiều báo lớn như New York Times và Variety.

Đại diện phát ngôn ở Mediapro cho biết, họ đã cộng tác cùng nhà biên kịch, đạo diễn 83 tuổi trong loạt phim ghi dấu trước đó của ông, gồm ‘Vicky Cristina Barcelona’ và ‘Midnight in Paris".

“Chúng tôi đã làm việc cùng đạo diễn Allen suốt 10 năm, và tương tự mọi dự án nghệ thuật khác, chúng tôi đánh giá người nghệ sĩ thông qua sản phẩm họ tạo ra,” phát ngôn viên chia sẻ.

“Tất cả dự án chúng tôi xây dựng đều mang dấu ấn độc đáo, và chúng tôi muốn hỗ trợ tất cả ý tưởng, góc nhìn văn hóa nghệ thuật, tạo nên đa dạng dự án chất lượng, mang tính sáng tạo cho khán giả toàn cầu".

Woody allen và vợ cũ Mia Farrow

Scandal liên quan đến Allen bắt đầu khi Farrow công khai tiết lộ cô từng bị cha nuôi làm nhục năm 1992, lúc Farrow 7 tuổi. Allen kiên quyết phủ nhận toàn bộ cáo buộc, và đến nay vẫn không ngừng công việc làm phim.

Ban đầu, những thông tin tố cáo xuất hiện vào thời điểm vị đạo diễn phải giải quyết thủ tục ly dị, phân chia tài sản khá nhiêu khê giữa ông và vợ cũ Mia Farrow. Allen lên tiếng chỉ trích bà đã “gợi ý” con gái dựng ra vụ tố cáo.

Dylan Farrow lần đầu chia sẻ câu chuyện của cô thông qua một lá thư đăng tải trên tờ New York Times. Đầu năm 2018, thời điểm phong trào #MeToo bùng nổ mạnh mẽ, sự việc lần nữa được chú ý.

Woody Allen và con gái nuôi Dylan Farrow

Allen đang hứng chịu hệ quả nhất định từ scandal. Amazon Studios cắt hợp đồng phát hành một số phim ra mắt gần đây của ông, khiến đạo diễn người Mỹ đâm đơn kiện đơn vị này không lâu sau.

Giới truyền thông Tây Ban Nha đưa tin việc Allen muốn nhanh chóng hoàn tất quá trình quay phim mới trong mùa hè năm nay, và hiện đang tìm kiếm địa điểm dựng bối cảnh quanh vùng Basque (đông bắc Tây Ban Nha). Phía Mediapro nói thêm, “Dự án hiện vẫn đang ở giai đoạn tiền kì. Hãy còn quá sớm để bàn về địa điểm quay và nhiều chi tiết khác".

Selena Gomez và Woody Allen trên phim trường ‘A Rainy Day in New York’

Một phim vừa hoàn thành của Allen, ‘A Rainy Day in New York,’ quay năm 2017, hiện phải hoãn kế hoạch phát hành vì tranh chấp kiện tụng giữa nhà làm phim với Amazon.

Vài diễn viên đã chính thức từ chối làm việc cùng Allen, như Colin Firth, Michael Caine, Ellen Page, Greta Gerwig và Mira Sorvino.

Dàn diễn viên chính của ‘A Rainy Day in New York’ gồm Rebecca Hall, Timothée Chalamet và Griffin Newman, mới đây đều lên tiếng sẽ ủng hộ một phần tiền lương dành tặng những tổ chức hỗ trợ pháp lý cho phong trào phòng chống xâm hại tình dục, nổi bật như Time’s Up và RAINN.

Bên cạnh đó, giữa ‘cơn bão’ scandal, một vài diễn viên kỳ cựu lại đứng về phía Allen. Ngôi sao từng đoạt giải Oscar, Javier Bardem, người từng cộng tác với vị đạo diễn trong tác phẩm ‘Vicky Cristina Barcelona’ nói về ông: “Tôi không đồng tình trước lối xử sự kỳ thị Allen đang phải tiếp nhận. Nếu Woody Allen mời tôi đến làm việc tôi sẽ có mặt ngay ngày mai. Ông ấy là một thiên tài".

Như Ý (theo Huffpost)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
10 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vướng scandal quấy rối tình dục con gái nuôi, đạo diễn Woody Allen vẫn tiếp tục làm phim