Việt Nam có huy chương Vàng Olympic đầu tiên trong lịch sử

Vượt 2 VĐV người Hoa, xạ thủ Xuân Vinh giúp Việt Nam có HCV Olympic 2016

Anh Tú | 07/08/2016, 04:47

Việt Nam có huy chương Vàng Olympic đầu tiên trong lịch sử

Đoàn thể thao Việt Nam đã có huy chương vàng Olympic lần đầu tiên trong lịch sử.

Ngay trong ngày thi đấu đầu tiên, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã xuất sắc giành huy chương vàng môn bắn súng ở nội dung 10 mét hơi nam(Air Piston).

Tại vòng loại, Việt Nam có 2 VĐV tham gia. Xạ thủ Trần Quốc Cường chỉ đạt 575 điểm nên không vào được vòng chung kết. Trong khi đó, Xuân Vinh với 581 điểm, xếp thứ 4 và cùng với 7 VĐV khác bước vào chung kết. Ở vòng loại xạ thủ người Trung Quốc Pang Wei tỏ ra xuất sắc một cách vượt trội khi giành đến 590 điểm.

Tuy nhiên, ở vòng chung kết, Xuân Vinh của chúng ta thăng hoa trong khi Pang Wei đánh mất mình. Từ lượt bắn thứ ba, Xuân Vinh đã có những phát bắn xuất sắc để vươn lên dẫn đầu cho đến tận những loạt bắn cuối.Kịnh tính của loạt bắn chung kết tiếp tục được đẩy lên cao ở loạt bắn áp chótkhi Xuân Vinh thực hiện phát bắn không tốt, để xạ thủ nước chủ nhà Fernando Almeida Wu (gốc Hoa)vươn lên dẫn ngược lại 0.2 điểm.

Ở phát đạn cuối cùng, xạ thủ Wubắn được 10,1 điểm. Lúc này, Hoàng Xuân Vinh buộc phải bắn được ít nhất 10,4 điểm mới đoạt được HCV và anh đã làm hơn cả điềutrông đợi khi bắn10,7 điểm.Kết quả, VĐV của Việt Nam giành HCV với 202.5 điểm, phá kỷ lục Olympic và nhiều hơn người đoạt HCB 0.4 điểm. Còn người dẫn đầu vòng loạiPang Wei chỉgiành HCĐ với 180.4. điểm

Trong khi đó, kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên dù thi đấu xuất sắc ở nội dung sở trường bơi 400 mét nữ hỗn hợp nhưng vẫn không vượt qua được vòng loại. Ánh Viên giành chiến thắng ở lượt bơi thứ 3 với thời gian 4 phút 36 giây 85. Đây là thành tích khá tốt với VĐV người Việt Nam, phá sâu kỷ lục SEA Games (4 phút 42 giây 88) nhưng chưa đủ để cô vào chung kết (gồm 8 VĐV), bởi vìÁnh Viên chỉ xếp thứ 9 so với các tay bơi khác tham gia vòng loại.

Tính đến 5h sáng 7.8, Việt Nam là 1 trong 7 nước giành HCV Olympic trong lúc đoàn Trung Quốc vẫn chưa cóvàng dù họ là đoàn đoạt nhiều huy chương nhất.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật

P.G
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vượt 2 VĐV người Hoa, xạ thủ Xuân Vinh giúp Việt Nam có HCV Olympic 2016