Tuyển futsal Việt Nam đã ghi tên mình vào vòng 2 World Cup tổ chức tại Colombia.

Vượt cửa ải Ý, Việt Nam vào vòng 2 chờ gặp Nga hay Bồ Đào Nha

Anh Tú | 18/09/2016, 07:36

Tuyển futsal Việt Nam đã ghi tên mình vào vòng 2 World Cup tổ chức tại Colombia.

Tuyển Việt Nam sau 2 vòng đấu có 3 điểm nhờ chiến thắng 4-2 trước Guatemala. Tuy nhiên, việc thua đậm 1-7 trước Paraguay ở lượt trận thứ 2 đã đẩy các cầu thủ chúng ta vào tình thế khó trong lượt đấu cuối với Ý.

Rất may, trước khi trận Ý diễn ra thì đã có một loạt kết quả thuận lợi như Úc thua Ukraine 1-3 rồi trước đó Panama thua Colombia. Điều đó tạo cho Việt Nam một khe cửa vào vòng 2 với tư cách 1 trong 4 đội xếp thứ 3 xuất sắc nhất. Để đáp ứng điều kiện đó, Việt Nam phải không được thua Ý quá 3 bàn.

Nhiệm vụ đó không đơn giản vì Ý rất mạnh trong nội dung futsal và họ đã toàn thắng 2 trận ở bảng C trong đó có trận thắng Paraguay 4-2 rồi thắng Guatemala 5-1. Mục tiêu của Việt Nam khi gặp Ý chính là hạn chế bàn thua vì tìm cách thắng hay thủ hòa là điều cực khó.

Ngay trong 5 phút đầu, Việt Nam đã để thủng lưới. Tuy nhiên, các cầu thủ của chúng ta vẫn chơi phòng ngự rất tập trung và chỉ lọt lưới thêm 1 lần trong hiệp 2. Dù thua Ýnhưng với việc Guatemala cũng thua Paraguay,Việt Nam vẫn giữ được vị trí thứ 3 bảng D vàđạt mục tiêu lọt vào vòng 2 trong lần đầu dự futsal World Cup.

Và với tư cách đội thứ 3 của bảng C, đối thủ tiếp theo của Việt Nam có thể là Nga -đội nhất bảng B hay Bồ Đào Nha - đội nhất bảng A. Gặp Nga hay Bồ Đào Nha thì còn phụ thuộc vào kết quả của các trận đấu vòng bảng cuối cùng sẽ diễn ra sáng mai.

Bảng xếp hạng 6 bảng và các đội xếp thứ 3 mỗi bảng:

P.G
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm để bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn bầu làm Chủ tịch Quốc hội
7 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vượt cửa ải Ý, Việt Nam vào vòng 2 chờ gặp Nga hay Bồ Đào Nha