Mới đây, Warner Bros đã lên một kế hoạch đưa hàng loạt bộ phim sẽ được hãng đưa lên nền tảng trực tuyến cùng thời điểm ra rạp.

Warner Bros 'phá lệ', đưa hàng loạt bom tấn lên nền tảng trực tuyến

Đan Thuỳ | 04/12/2020, 12:08

Mới đây, Warner Bros đã lên một kế hoạch đưa hàng loạt bộ phim sẽ được hãng đưa lên nền tảng trực tuyến cùng thời điểm ra rạp.

Sau khi thông báo Wonder Woman 1984 sẽ phát hành trực tuyến cùng thời điểm ra rạp vào ngày 25.12.2020, Warner Bros đã lập ra một kế hoạch tương tự cho các bộ phim tiếp theo của hãng trong năm 2021.

17 bộ phim sẽ được chiếu cùng lúc tại rạp và nền tảng trực tuyến gồm có cả dự án bom tấn lẫn các phim có kinh phí thấp hơn gồm: The suicide squad, The Matrix 4, Dune, Godzilla vs. Kong, Space Jam: A new legacy, Little things, Tom & Jerry, Mortal Kombat, The conjuring: The devil made me do it, The many saints of newark, King Richard and cry macho...

anh-chup-man-hinh-2020-12-04-luc-10.32.39.png
Siêu phấm Dune - Ảnh: Internet

Động thái này chưa từng có trong tiền lệ này sẽ làm ảnh hưởng đến các rạp chiếu phim rất nhiều. Warner Bros nhấn mạnh đây là những quy tắc chỉ áp dụng trong đại dịch COVID-19, đến khi tình hình được kiểm soát, hãng sẽ có những thay đổi phù hợp hơn.

Mặc dù tin về vaccine sắp ra mắt nhưng hãng vẫn quyết định đưa toàn bộ phim năm 2021 lên HBO Max sau khi tham khảo ý kiến của nhà dịch tễ học. Warner Bros chọn hai hình thức phát hành cùng lúc này, đồng nghĩa với việc hãng phải chấp nhận nhiều điều khoản từ chủ rạp để tránh phim của hãng bị tẩy chay khi tình hình dịch bệnh ổn định trở lại.

wonder_woman_1984_steve_diana_e1599746980613.jpg
Wonder Woman 1984 cũng được phát hành trực tuyến lẫn ngoài rạp cùng một thời điểm - Ảnh: Internet

Toby Emmerich, Chủ tịch Warner Bros cho biết “động thái này nhằm đảm bảo rằng sẽ có nhiều bộ phim được ra mắt nhiều nhất có thể tại rạp chiếu”.

“Việc phát hành ở cả 2 hình thức cho phép chúng tôi phát hành toàn cầu. Đặc biệt, việc đưa phim lên nền tảng trực tuyến được đánh giá sẽ chiếm phần lớn trong năm 2021. Chúng tôi tin rằng nơi nào rạp chiếu còn mở cửa, khán giả vẫn sẽ đến, đặc biệt với những phim có kinh phí lớn. Còn lại, chúng tôi quyết định đưa toàn bộ phim lên HBO Max sau khi tham khảo ý kiến của các nhà dịch tễ”, Toby nói thêm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Warner Bros 'phá lệ', đưa hàng loạt bom tấn lên nền tảng trực tuyến