Trước nhiều tin đồn cho rằng thủ quân người Anh sẽ chuyển sang Trung Quốc thi đấu thì Rooney mới đây đã khẳng định tiếp tục ở lại Old Trafford.

Wayne Rooney vẫn ở lại M.U vì... vợ

Tiểu Phi | 24/02/2017, 17:36

Trước nhiều tin đồn cho rằng thủ quân người Anh sẽ chuyển sang Trung Quốc thi đấu thì Rooney mới đây đã khẳng định tiếp tục ở lại Old Trafford.

Rooney đang cố gắng cứu vãn sự nghiệp ngay trên quê hương mình, trong bối cảnh Mourinho dồn hết tâm trí để chiêu mộ ngôi sao trẻ nổi bật Antoine Griezmann của Atletico Madrid.

Tờ Daily telegraph loan báo hôm thứ bảy rằng Rooney muốn chuyển tới Chinese Super League trước khi kỳ chuyển nhượng của họ đóng cửa với mức lương 32 triệu bảng/ năm sau thuế.

Cố vấn của Rooney, Paul Stretford đã sang Trung Quốc hội đàm với các đối tác để đưa Rooney trở thành cầu thủ đắt nhất hành tinh.

Thế nhưng, sau khi thảo luận với vợ mình, Coleen và cố vấn Stretford thì thủ quân Man United cảm thấy những lợi ích cá nhân và gia đình sẽ biến động lớn nếu anh đột ngột dứt áo với Quỷ đỏ.

Jack Sealy, cầu thủ người Anh duy nhất hiện đang thi đấu ở Chinese Super League đã đưa ra lời cảnh báo cho Rooney như sau: "Rooney nên tìm hiểu kỹ càng trước khi đặt bút ký hợp đồng nếu không muốn hối tiếc. Trung Quốc không giống như Manchester. Họ khác biệt từ văn hoá, thực phẩm đến bóng đá. Rooney sẽ phải rất cởi mở mới hoà nhập được.

Anh ấy sẽ thích hợp với các đội bóng ở Thượng Hải, Bắc Kinh hay Quảng Châu. Đây là những thành phố hiện đại và phát triển. Nhưng nếu anh ấy đi lạc đến thành phố của tôi, Trường Xuân, hoặc đi đâu đó như Diên Biên, anh ấy có thể không thích và muốn trở về nhà sau một vài tháng.

Mặc dù Chinese Super League không tiếc tiền chiêu mộ cầu thủ lớn nhưng không thể sánh về độ chuyên nghiệp".

Đứng ở góc độ bóng đá, Rooney vẫn còn có cơ hội vùng vẫy và khẳng định vai trò của mình ở cả bốn đấu trường, dù không thường xuyên trong đội hình chính của Quỷ đỏ.

Có lẽ vì vậy mà Rooney đã tuyên bố: "Mặc những lợi ích cám dỗ từ các CLB khác, tôi muốn chấm dứt những suy đoán gần đây và nhấn mạnh rằng tôi vẫn đang ở lại Manchester United.» Trang web chính thức của CLB đã ngay lập tức đăng tải thông tin này.

Rooney nói thêm: "Tôi hi vọng sẽ tham gia giúp đỡ CLB ở bốn mặt trận của mùa giải này. Tôi muốn là một phần quan trọng của Quỷ đỏ".

Thực tế cho thấy, Mourinho đang từng bước loại dần các tiền đạo của Manchester United để dọn đường cho ngôi sao người Pháp Antoine Griezmann. Nếu Rooney cuối cùng cũng cập bến Trung Quốc thì Man United chắc chắn sẽ có một khoản tiền lớn để chi trả cho những bản hợp đồng mới.

Zlatan Ibrahimovic, Marcus Rashford, Mkhitaryan, Juan Mata, Anthony Martial và Jesse Lingard là những cái tên mà Mourinho đã ưu ái hơn nhiều so với thủ quân 31 tuổi.

Trước đó, HLV Koeman tỏ ý muốn đưa Rooney về lại CLB nơi anh bắt đầu sự nghiệp nhưng thủ quân tuyển Anh công khai từ chối, hơn nữa Everton không thể nào có khả năng tài chính để trả cho Rooney một khoản lương tương xứng.

My Nguyễn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu hoàn thành thanh tra thị trường vàng trong tháng 5
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tiếp tục thực hiện các biện pháp bình ổn thị trường vàng, hoàn thành thanh tra, kiểm tra thị trường vàng trong tháng 5.2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Wayne Rooney vẫn ở lại M.U vì... vợ