Theo AFP, người phụ trách khu vực Địa Trung Hải của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Hanan Balkhy cho biết hiện tại một số cư dân Gaza phải uống nước thải và ăn thức ăn chăn nuôi.
Chuyển động

WHO: Một số cư dân Gaza phải uống nước thải

Cẩm Bình 11:32 05/06/2024

Theo AFP, người phụ trách khu vực Địa Trung Hải của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Hanan Balkhy cho biết hiện tại một số cư dân Gaza phải uống nước thải và ăn thức ăn chăn nuôi.

Theo bà Balkhy, giao tranh Israel - Hamas có tác động dây chuyền đến hoạt động y tế trên khắp vùng lãnh thổ. Đặc biệt tác động đến trẻ em vô cùng nghiêm trọng và lâu dài.

“Bên trong Gaza đang có nhiều người ăn thức ăn động vật, ăn cỏ và uống nước thải. Trẻ em hầu như chẳng thể ăn được gì, trong khi xe tải viện trợ lại đang đỗ bên ngoài thị trấn Rafah”, bà Balkhy nói với AFP.

who.jpg
Chiến tranh tác động đến trẻ em vô cùng nghiêm trọng và lâu dài

Từ lâu, Liên Hợp Quốc đã cảnh báo nạn đói đang rình rập Gaza, hơn 1,1 triệu cư dân sẽ phải đối mặt với tình trạng mất an ninh lương thực ở mức độ nghiêm trọng. Cơ quan nhân đạo OCHA của Liên Hợp Quốc vừa cho biết trong tháng 5, loạt hạn chế tiếp cận mà Israel áp đặt tiếp tục cản trở công tác cung cấp hàng viện trợ một cách an toàn và khiến tình hình ngày càng xấu đi.

Hiện tại, chỉ có chút ít hàng viện trợ vào được Gaza bằng cửa khẩu Kerem Shalom bên phía Israel. Giao tranh thì thường xuyên diễn ra, đường sá đầy mảnh vụn cản trở việc di chuyển phân phối. Bà Balkhy nhấn mạnh Gaza cần hòa bình và tăng lượng hàng viện trợ bằng đường bộ.

Theo bà Hanan Balkhy, chỉ một cửa khẩu Kerem Shalom là chưa đủ. Viện trợ bằng đường biển hoặc đường không chẳng có ý nghĩa gì khi các tuyến đường bộ ít tốn kém, hiệu quả hơn đã có sẵn mà xe tải viện trợ vẫn kẹt lại. Bà cũng bày tỏ sự tức giận khi thiết bị y tế bị Israel chặn không cho đưa vào với lý do đây là mặt hàng có thể phục vụ mục đích dân sự lẫn quân sự.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chính phủ ban hành nghị định mới, làm rõ nội dung, trình tự xác định giá đất
Chính phủ vừa ban hành Nghị định quy định về giá đất, có hiệu lực thi hành kể từ ngày Luật Đất đai 2024 có hiệu lực thi hành.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
WHO: Một số cư dân Gaza phải uống nước thải