Wonder Woman, một trong những nhân vật nổi tiếng nhất trong thế giới truyện tranh, vừa đảm nhận vai trò chủ trì một lễ cưới đồng tính trong tập truyện mới nhất.

Wonder Woman chủ trì hôn lễ đồng tính

Một Thế Giới | 29/08/2015, 04:10

Wonder Woman, một trong những nhân vật nổi tiếng nhất trong thế giới truyện tranh, vừa đảm nhận vai trò chủ trì một lễ cưới đồng tính trong tập truyện mới nhất.

Trong chương 48 của tập truyện Sensation Comics vừa được ra mắt vào ngày 20.8, nhân vật siêu anh hùng Wonder Woman đã đứng ra chủ trì một đám cưới đồng tính nữ. Tập truyện này được chấp bút bởi Jason Badower. 
Đây là lần đầu tiên Badower chịu trách nhiệm chính cho một tập truyện tranh của DC. Trong một lần phỏng vấn với tờ The Huffington Post, anh cho rằng Wonder Woman chính là "ứng cử viên phù hợp nhất trong thế giới truyện tranh DC để chủ trì một hôn lễ đồng tính nữ" bởi theo người sáng tạo ra nhân vật này - William Moulton Marston - thì cô vốn xuất xứ từ một hòn đảo chỉ có phụ nữ. "Có lẽ mẹ của Wonder Woman cũng từng chủ trì các lễ cưới tương tự như vậy", anh nói thêm.
Nhan vat truyen tranh dong tinh, DC Comic, Wonder Woman
 Wonder Woman chính là một trong những nhân vật nổi tiếng nhất trong lịch sử truyện tranh
Badower cũng nhắc đến sự kiện Tòa án tối cao Mỹ chính thức hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới trên toàn lãnh thổ vào tháng 6 vừa qua.
"Tôi xem câu chuyện này của Wonder Woman là một cơ hội để một trong những nhân vật nổi tiếng nhất thế giới trở thành một trong những người tiên phong và ủng hộ đạo luật mới này", anh nói. "Nhưng tôi nghĩ, đừng để Wonder Woman ủng hộ luật này mà hãy để cô ấy tôn vinh nó".
Về chuyện Wonder Woman sẽ có mối quan hệ đồng tính nào trong tương lai hay không thì Badower đã nhắc đến Steve Trevor - người tình dị tính lâu năm của cô. Với cốt truyện đối lập với các cảnh "anh hùng cứu mỹ nhân" thường thấy, mối quan hệ của Wonder Woman không chỉ dừng lại ở chỗ nhiều lần ứng cứu Trevor mà còn trở thành biểu tượng và được nhiều người biết đến.
Nhan vat truyen tranh dong tinh, DC Comic, Wonder Woman
 Wonder Woman và Steve Trevor
"Lòng dũng cảm của cô về chuyện này cũng là một bản tính tuyệt vời mà chúng ta có thể noi theo", anh nói.
DC Comics từ lâu đã không ngần ngại với các vấn đề liên quan đến người đồng tính, song tính hay chuyển giới, nhất là trong những năm gần đây. Chẳng hạn như vào năm 2013, DC đã lần đầu tiên giới thiệu nhân vật chuyển giới đầu tiên trong bộ truyện Batgirl. Còn Selina Kyle - nhân vật được biết đến nhiều hơn với tên gọi Catwoman - cũng được công khai là người song tính.
Chưa dừng lại ở đó, trong một bộ truyện sắp ra mắt, Midnighter - nhân vật lần đầu xuất hiện trong thế giới DC Comics từ năm 1998, sẽ được nói nhiều hơn về xu hướng tính dục của mình, thậm chí anh còn gia nhập mạng lưới hẹn hò bằng ứng dụng Grindr.
Toàn Tăng (Theo Huffington Post)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu thanh tra, kiểm tra ngay hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh vàng
một giờ trước Thị trường và chính sách
Thủ tướng yêu cầu thực hiện ngay công tác thanh tra, kiểm tra đối với thị trường vàng, hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh vàng, các cửa hàng, đại lý phân phối và mua bán vàng miếng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Wonder Woman chủ trì hôn lễ đồng tính