Sau những tạo được dấu ấn rõ nét ở Học viện HAGL Arsenal JMG cũng như trong cương vị HLV trưởng tuyển U.19 Việt Nam, HLV Guillaume Graechen đã được bầu Đức tái ký hợp đồng với thời hạn 7 năm. Niềm vui của HLV trẻ người Pháp được nhân đôi khi ngôi nhà khang trang của anh ở Pleiku sắp hoàn thiện. Cuộc sống của chàng rể Việt xem như gắn bó lâu dài với trung tâm Hàm Rồng.

Xây nhà an cư, HLV Guilaume gắn bó trọn đời với Pleiku

Một Thế Giới | 08/02/2014, 17:05

Sau những tạo được dấu ấn rõ nét ở Học viện HAGL Arsenal JMG cũng như trong cương vị HLV trưởng tuyển U.19 Việt Nam, HLV Guillaume Graechen đã được bầu Đức tái ký hợp đồng với thời hạn 7 năm. Niềm vui của HLV trẻ người Pháp được nhân đôi khi ngôi nhà khang trang của anh ở Pleiku sắp hoàn thiện. Cuộc sống của chàng rể Việt xem như gắn bó lâu dài với trung tâm Hàm Rồng.

7 năm rồi lại 7 năm

Ngày đặt chân đến trung tâm Hàm Rồng của Hoàng Anh Gia Lai để thực hiện sứ mệnh do Gbobal JMG Academy giao phó vào năm 2007, HLV Guillaume Graechen vừa tròn 30 tuổi. Một cầu thủ vừa mới treo giày để chuyển sang công tác huấn luyện, đào tạo trẻ nên nhiều người e ngại Guillaume khó trụ được lâu dài ở mảnh đất Hàm Rồng nổi tiếng “buồn như chấu cắn” cũng như TP Pleiku quá yên ắng khiến bao nhiêu cầu thủ mọi đến đầu quân cho bầu Đức sau một thời gian đều tìm cách hạ sơn.

Vậy mà thầy “Giôm” (tên thân mật của HLV Guilaume Graechen) đã có 7 năm gắn bó với phố núi Pleiku và  hơn nữa ông đã trở thành chàng rể Việt khi lập gia đình với một cô gái trẻ làm chị nuôi ở trung tâm Hàm Rồng rồi có được hai đứa con kháu khỉnh.

Theo hợp đồng cũ kéo dài 7 năm, HLV Guillaume Graechen sẽ kết thúc nhiệm vụ khi khóa 1 Học viện HAGL Arsenal JMG tốt nghiệp vào tháng 7.2014. Tuy nhiên, ngay sau giải Tứ hùng U.19 tại TPHCM vừa kết thúc, thầy “Giôm” đã được bầu Đức thuyết phục Global JMG Academy giữ bằng một bản hợp đồng mới dài 7 năm, kéo dài đến hết năm 2021.

Việc tái ký hợp đồng có thời hạn dài với HLV Guillaume Graechen thể hiện cá tính rất riêng của bầu Đức là cứ hễ ai có công, góp phần tạo dựng tên tuổi cho thương hiệu HAGL và trung thành thì luôn được ông ưu ái hết mức, quyết giữ cho bằng được.

Trước đó tiền đạo Kiatisak là một minh chứng khi vừa  treo giày thì ngay lập tức, bầu Đức đã tạo điều kiện cho “Zico Thái” làm quản lý cho Tập đoàn HAGL tại Thái Lan như một sự đền đáp. Mặc dù hiện tại Kiatisak đang đảm đương chức HLV trưởng ĐTQG và tuyển U.23 Thái Lan nhưng công việc kinh doanh của HAGL tại đất nước chùa Vàng vẫn được người thân, ê-kíp của “Zico” đảm nhiệm.

Bây giờ với khả năng đã được chứng minh, sự tận tụy và tình yêu nhiệt thành dành cho công tác đào tạo trẻ, HLV Guillaume Graechen đã được bầu Đức giữ lại Hàm Rồng cho kế hoạch dài hơi, nhiều tham vọng của Học viện HAGL Arsenal JMG.

Xây nhà để định cư lâu dài

Nếu bầu Đức không quyết tâm giữ HLV Guillaume thì theo thông lệ của Global JMG Academy thì các HLV sau một chu trình đào tạo 7 năm kết thúc sẽ được luân chuyển sang Học viện thuộc chi nhánh của Global JMG Academy. Vì vậy việc bầu Đức thuyết phục được Global JMG cho HLV Guillaume ở lại HAGL cũng là tin mừng cho thầy “Giôm” vì mảnh đất hình chữ S giờ đã trở thành quê hương, máu thịt với chàng rể Việt.

Xác định gắn bó lâu dài với Học viện HAGL Arsenal JMG nên thời gian vừa qua vợ chồng HLV Guillaume đã đi khảo sát và mua một lô đất ở ngoại vi thành phố Pleiku để xây tổ ấm tay vì “cắm trại” ở trung tâm Hàm Rồng như nhiều năm qua.

Đến thăm tổ ấm mới của HLV Graechen nằm trên một quả đồi thoai thoải, chúng tôi thấy ngôi nhà gần hoàn thiện phần thô, rộng hơn 100m2, được xây dựng kiên cố theo kiểu biệt thự 2 tầng khá rộng rãi với gia đình 4 người.
Xay nha an cu, HLV Guilaume gan bo tron doi voi Pleiku
Ngôi nhà đang xây dở của HLV Guillaume Graechen. 
Do đang trong dịp Tết nguyên đán công nhân, thợ xây về quê chưa trở lại làm việc nên không khí im ắng. Lẽ ra theo dự tính, ngôi nhà sau Tết khánh thành nhưng vì thời gian vừa qua bận rộn với công tác huấn luyện tuyển U.19 Việt Nam nên chuyện xây nhà, thầy “Giôm” không quán xuyến được nên phải nhờ người thân, bà con phía bên vợ trông coi giúp.

Dự kiến đến Hè năm nay, cũng là thời điểm khóa 1 Học viện tốt nghiệp thì ngôi nhà cũng sẽ được khánh thành và HLV Guillaume coi như đã gắn bó trọn đời với mảnh đất Pleiku bạt ngàn nắng gió.

Hà Ngọc Chính

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tiếp tục phổ biến câu chuyện về ứng dụng công nghệ số, thúc đẩy kinh tế số nông thôn
1 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong quý 2.2024, Bộ TT-TT sẽ tiếp tục tuyên truyền, phổ biến các câu chuyện về ứng dụng công nghệ số nhằm thúc đẩy, phát triển kinh tế số, xã hội số tại các vùng nông thôn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xây nhà an cư, HLV Guilaume gắn bó trọn đời với Pleiku