Ngày 29.1, các quan chức Pakistan cho biết hơn 40 người đã thiệt mạng sau khi một chiếc xé buýt lao khỏi cây cầu ở tây nam Pakistan và bốc cháy.

Xe buýt lao xuống khe núi ở Pakistan, hơn 40 người chết

Đan Thuỳ | 29/01/2023, 15:40

Ngày 29.1, các quan chức Pakistan cho biết hơn 40 người đã thiệt mạng sau khi một chiếc xé buýt lao khỏi cây cầu ở tây nam Pakistan và bốc cháy.

Hamza Anjum, quan chức quận Lasbela ở tỉnh Balochistan, tây nam Pakistan, cho biết tai nạn xảy ra rạng sáng nay khi xe buýt chở 48 người đâm vào cột trụ trên cầu, lao xuống khe núi bên dưới và bốc cháy. Chiếc xe lúc đó đang di chuyển từ thủ phủ Quetta của tỉnh Balochistan đến thành phố cảng Karachi.

"Chiếc xe đâm vào trụ cầu khi đang quay đầu xe gần Lasbela và rơi xuống khe núi rồi bốc cháy", ông Hamza Anjum nói. Quan chức này cho biết chỉ có 3 người, trong đó có một trẻ em và một phụ nữ thoát nạn. Nhiều thi thể không thể nhận diện và phải xét nghiệm ADN để xác định danh tính.

290955465aad112.jpeg

Pakistan thường xuyên xảy ra những vụ tai nạn giao thông chết người do đường sá ở những vùng nông thôn xuống cấp, trong khi nhiều người không tuân thủ luật lệ giao thông. Các xe chở khách ở nước này thường nhồi nhét quá số người quy định và không có thiết bị an toàn, khiến những vụ tai nạn thường có nhiều nạn nhân thiệt mạng.

Tháng 6.2022, 22 người đã thiệt mạng, trong đó có 9 người trong một gia đình, khi một chiếc xe chở khách rơi xuống một khe núi gần thành phố Qila Saifullah, phía Bắc tỉnh Balochistan.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xe buýt lao xuống khe núi ở Pakistan, hơn 40 người chết