Hơn 3 triệu cổ phần của Công ty TNHH MTV Thống Nhất - công ty nổi tiếng với sản phẩm xe đạp Thống Nhất, đã được chào bán thành công ở phiên đấu giá bán cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO), giúp nhà nước thu về hơn 31,5 tỉ đồng.

Xe đạp Thống Nhất lên sàn, nhà nước thu về 31,5 tỉ đồng

Duyên Duyên | 06/06/2016, 13:56

Hơn 3 triệu cổ phần của Công ty TNHH MTV Thống Nhất - công ty nổi tiếng với sản phẩm xe đạp Thống Nhất, đã được chào bán thành công ở phiên đấu giá bán cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO), giúp nhà nước thu về hơn 31,5 tỉ đồng.

Ngày 3.6.2016, Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội đã tổ chức phiên đấu giá bán cổ phần lần đầu ra công chúng của Công ty TNHH MTV Thống Nhất.Theo đó, hơn 3 triệu cổ phần của Công ty Thống Nhất được bán ra với mức giá khởi điểm là 10.000 đồng/cổ phần.

Phiên đấu giá đã thu hút sự quan tâm của 15 nhà đầu tư cá nhân, với tổng khối lượng đăng ký mua đạt hơn 6,3 triệu cổ phần, cao gấp 2 lần số cổ phần đưa ra chào bán. Đặc biệt, có nhà đầu tư đặt mua 100% số cổ phần đưa ra đấu giá.Mức giá đặt mua cao nhất là 15.000 đồng/cổ phần, cao gấp 1,5 lần so với giá khởi điểm.

Kết quả, 100% số cổ phần đưa ra chào bán đã được bán hết cho 10 nhà đầu tư cá nhân với mức giá bình quân 10.386 đồng/cổ phần. Tổng giá trị cổ phần bán được đạt hơn 31,5 tỉ đồng, cao hơn 1,1 tỉ đồng so với mức giá khởi điểm.

Được biết, dự kiến vốn điều lệ sau cổ phần hóa của Công ty Thống Nhất là 237 tỉ đồng. Nhà nước tiếp tục nắm giữ 45% vốn điều lệ, tương đương với hơn 10,6 triệu cổ phần. Hơn 9,8 triệu cổ phần sẽ được phân phối cho nhà đầu tư chiến lược và 120.000 cổ phần dành cho người lao động.

Công ty TNHH MTV Thống Nhất là công ty nổi tiếng với sản phẩm xe đạp Thống Nhất, từng gắn bó với người dân từ những năm 1960.Công ty Thống Nhất cũng là đơn vị chuyên sản xuất xe đạp, phụ tùng xe đạp, trong đó, sản phẩm chủ yếu của công ty là sản xuất kinh doanh các loại xe đạp như xe đạp trẻ em, xe đạp học sinh, xe đạp thể thao, xe đạp điện.

Doanh thu từ hoạt động sản xuất xe đạp có sự tăng trưởng và chiếm tỷ trọng cao qua các năm, trung bình khoảng 50% tổng doanh thu của công ty.Ngoài hoạt động sản xuất và kinh doanh xe đạp, Công ty Thống Nhất còn đầu tư sang cả lĩnh vực bất động sản.

Cụ thể, tại địa chỉ số 10 Tràng Thi, quận Hoàn Kiếm – trụ sở văn phòng làm việc trước đây của Thống Nhất, công ty đang liên doanh với CTCP Địa ốc Hà Nội và Công ty TNHH Đầu tư Phát triển Thương mại Đông Dương để thực hiện dự án tòa nhà văn phòng, dịch vụ thương mại.

Ngoài ra, công ty này còn đang tiến hành liên doanh với Công ty TNHH Phát triển Bắc Việt, góp 117 tỉ đồng, tương đương 30% vốn để thành lập Công ty TNHH Thống Nhất – Bắc Việt thực hiện dự án xây dựng tổ hợp nhà liền kề, trung tâm thương mại và căn hộ tại địa chỉ số 82 Nguyễn Tuân (phường Thanh Xuân, Hà Nội) với tổng diện tích 17.830 m2.

Thực hiện chủ trương cổ phần hóa, rút dần vốn nhà nước ra khỏi doanh nghiệp, Công ty Thống Nhất đã tiến hành IPO.

Duyên Duyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
10 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xe đạp Thống Nhất lên sàn, nhà nước thu về 31,5 tỉ đồng