Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai vừa có công văn gửi UBDN tỉnh Gia Lai xin được chuyển đổi mục đích sử dụng đất trồng cỏ chăn nuôi bò sang trồng cây ăn trái và xây dựng nhà máy nước ép trái cây.

Sau nuôi bò, bầu Đức tiếp tục trồng cây ăn quả và làm nước ép

Duyên Duyên | 02/06/2016, 05:20

Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai vừa có công văn gửi UBDN tỉnh Gia Lai xin được chuyển đổi mục đích sử dụng đất trồng cỏ chăn nuôi bò sang trồng cây ăn trái và xây dựng nhà máy nước ép trái cây.

Ngày 25.5, UBND đã có công văn đồng ý về chủ trương chuyển đổi cây trồng từ trồng cỏ chăn nuôi bò sang trồng cây ăn trái.

Theo đó, tỉnh Gia Lai đã nhận được công văn của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai xin chủ trương chuyển đổi mục đích sử dụng đất và xây dựng nhà máy nước ép trái cây tại tỉnh Gia Lai.

Sau khi xem xét, UBND Gia Lai đã đồng ý về chủ trương này và cho phép Hoàng Anh Gia Lai chuyển đổi tổng cộng gần 685ha đất trồng cỏ sang trồng cây ăn trái để cung cấp nguyên liệu cho Nhà máy chế biến các sản phẩm trái cây của tập đoàn.

Cụ thể, Công ty Bò sữa Tây Nguyên được chuyển đổi 195,8 ha đất tại huyện Ia Grai do tỉnh cho thuê tại quyết định số 73 năm 2015.

Công ty Chăn nuôi Gia Lai được chuyển đổi 488,8ha tại huyện Mang Yang được tỉnh cho thuê tại quyết định số 79 năm 2015.

Trước đó, vào ngày 23.5, UBND tỉnh Gia Lai đã ra Quyết định thu hồi 50ha của Hoàng Anh Gia Lai ở TP Pleiku với hiện trạng là đất đang trồng tiêu và đất đường lô. Sau khi thu hồi, đất được giao cho Công ty nông nghiệp Nuti (công ty con của Nutifood) để tiếp tục đầu tư và chăm sóc cây hồ tiêu.

Như vậy, sau dự án chăn nuôi bò và tung ra thị trường sản phẩm sữa tươi Nutifood, bầu Đức lại tiếp tục triển khai thêm dự án trồng cây ăn trái để làm nước ép. Đây được cho là hướng đi mới trong thời điểm Hoàng Anh Gia Lai đang ngập đầu trong đống nợ 32.962 tỷ đồng (tính đến cuối năm 2015).

Theo báo cáo tài chính quý 1.2016 của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai, trong 3 tháng đầu năm, doanh thu của tập đoàn đạt 1.972 tỷ đồng, nhưng do chi phí vay lãi quá lớn (304 tỷ đồng) nên lợi nhuận sau thuế chỉ đạt 90 tỷ, chưa bằng 1/3 so với cùng kỳ năm ngoái (303 tỷ đồng).

Duyên Duyên

Ảnh minh họa
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sau nuôi bò, bầu Đức tiếp tục trồng cây ăn quả và làm nước ép