Trong mắt nhiều người, Sài Gòn đẹp bởi cái tình, cái nghĩa, để một khi đã sống tại đây rồi lại lưu luyến chẳng muốn rời đi. Thùng trà đá, tủ thuốc, dịch vụ mai táng, xe ôm miễn phí cho người già và người khuyết tật… được người Sài Gòn chia sẻ tự nguyện với nhau trong cuộc sống thường nhật.

Xe ôm, chữa bệnh, mai táng miễn phí và các tấm lòng vàng ở Sài Gòn

Hồng Quân | 26/05/2017, 10:32

Trong mắt nhiều người, Sài Gòn đẹp bởi cái tình, cái nghĩa, để một khi đã sống tại đây rồi lại lưu luyến chẳng muốn rời đi. Thùng trà đá, tủ thuốc, dịch vụ mai táng, xe ôm miễn phí cho người già và người khuyết tật… được người Sài Gòn chia sẻ tự nguyện với nhau trong cuộc sống thường nhật.

Xem thêm:Gái Việt đi quán karaoke ôm mỹ nam giá 1,8 triệu/h, kẻ bệnh hoạn sàm sỡ nữ nhân viên

Lý do nhóm học sinh Nguyễn Khuyến ném sơn, bột vào trường sau lễ bế giảng

Đồng nghiệp bị đánh, hàng chục anh em GrabBike dằn mặt xe ôm truyền thống trả thù

Những cơn mưa lớn khiến tuyến đường Phan Huy Ích nối giữa quận Tân Bình và Gò Vấp ngập nước. Một số vị trí nước ngập đến sâu khiến nhiều xe chết máy. Dễ thấy cảnh tượng dòng người dắt bộ xe máy đi tìm chỗ sửa. Thật may mắn khi tại tuyến đường này có ba anh em họ: Phạm Như Thắng (26tuổi), Nguyễn Tài Dũng (29tuổi, cùng quê Quảng Ngãi) và Nguyễn Mạnh Cường (26tuổi, quê Bình Thuận) mang đồ nghề để sửa xe miễn phí cho người dân.Một người trong nhóm còn để tấm bảngtrên xe máy có nội dung: “Cứu hộ, sữa chữa xe máy ngập nước cho bà con miễn phí”. Xem chi tiết tại đây.
Con hẻm 96, đường Phan Đình Phùng, phường 2, quận Phú Nhuận, TP.HCM có nhiều dịch vụ miễn phí. Những người lao động bình dân nơi đây sẵn sàng chia sẻ cùng người có hoàn cảnh khó khăn khi đặt thùng nước miễn phí 24/24 giờ, tổ chức bơm vá xe miễn phí cho người khuyết tật…
Dịch vụ mai táng miễn phí cũng do người dân hẻm 96 Phan Đình Phùng, quận Phú Nhuận khởi xướng. Ông Đỗ Văn Út từng chứng kiến người dân nghèo vô gia cư sống ngoài đường chẳng may nửa đêm đột tử mà không có họ hàng thân thích đứng ra lo ma chay. Ông vận động mạnh thường quân đóng góp và không ngại vất vả đi liên hệ từng cơ sở trại hòm để xin quan tài về lo mai táng chu tất cho người nghèo.
Người dân hẻm 96 Phan Đình Phùng cũng tổ chức dịch vụ xe ôm miễn phí cho người già, khuyết tật… Ông Nguyễn Văn Phúc chạy xe ôm hơn 32 năm nay, chở miễn phí cho không biết bao nhiêu người có hoàn cảnh khó khăn. Ông bảo thương người khuyết tật, người già: “Nhằm nhò gì, một cuốc xe có đáng bao nhiêu đâu mà mình tính, giúp được họ tui thấy vui”. Có hôm những người già đi xe ôm về cứ nằng nặc nhét túi ông 5.000-10.000 đồng để chú bù tiền xăng, ông mới nhận cho mọi người vui.
Góc đường Cống Quỳnh – Nguyễn Thị Minh Khai (quận 1) vài năm nay, ông Phạm Văn Lương luôn đặt tấm biển sửa xe cho người khuyết tật, bơm vá miễn phí. Quê gốc ở Quảng Ninh, vào Sài Gòn mưu sinh bằng đủ thứ nghề, bươn chải kiếm sống, ông Lương hơn ai hết hiểu và cảm thông với những người nghèo khó, khuyết tật. “Giúp họ được chút gì thì tôi cố giúp thôi, thấy mình còn may mắn hơn họ vì còn sức khỏe”, ông nói. Bao năm qua ông bơm vá xe miễn phí cho không biết bao nhiêu người bán vé số đi xe lăn, xe ba bánh, nhiều sinh viên lỡ hết tiền, xe hư cũng được ông sửa giúp…
Trên các tuyến đường Võ Văn Tần, Xô Viết Nghệ Tĩnh, Võ Văn Kiệt… ngày nào cũng có những người âm thầm đặt thùng trà đá miễn phí, giúp những người đi đường có nước mát lạnh uống khi khát. Những người đặt thùng trà đá, đa phần giấu tên, bất kể trời nắng hay mưa, cứ mỗi sáng sớm đều mang một thùng xốp khá to với dòng chữ “trà đá miễn phí” đặt trên chân đế vững chắc kê ngay lề đường, sắm thêm một cái ca bằng inox luôn sạch để ai cũng thấy an tâm mỗi khi sử dụng.
Tủ thuốc cá nhân miễn phí là tài sản chung của người dân trong hẻm Ông Tiên. Người đóng góp chai dầu gió, vài vỉ thuốc, người giúp vài chục nghìn để mua thuốc thang, bông băng cứu thương cho người đi đường gặp nạn.
Từ tháng 8.2012 đến nay, sáng chủ nhật hàng tuần tại Nhà hát Thành phố, người dân Sài Gòn có dịp thưởng thức những buổi hòa tấu nhạc ngoài trời mà không phải mua vé. Trẻ con xem tạp kỹ, kịch, sân khấu “Cầu vồng tuổi thơ”. Thông thường mỗi chương trình có 500 chỗ cho các bé đăng ký trước từ khắp các quận huyện, mái ấm, nhà mở.
Vài năm nay, ở một số công viên lớn như Tao Đàn, 23/9, Lê Văn Tám, Gia Định, xuất hiện các nhà vệ sinh công cộng tiêu chuẩn 5 sao hoàn toàn không thu phí. Nhà vệ sinh công cộng được đầu tư từ 800 triệu đến một tỉ đồng, có nhân viên trực dọn dẹp luân phiên.
Hơn 20 năm qua, lương y Nguyễn Văn Hòa Bình luôn tận tình chữa trị miễn phí cho hàng trăm người dân Sài Gòn tại căn hộ thuộc chung cư cũ trên đường Chương Dương (phường Linh Chiểu, quận Thủ Đức, TP. HCM). Tại đây, ông Nguyễn Văn Hòa Bình (62 tuổi) đã gieo niềm tin, thắp lên ngọn lửa hy vọng cho những bệnh nhân, bệnh nhi mắc bệnh nhược cơ, não úng thủy, bại não, tai biến mạch máu não... Ông cho rằng nếu nhận tiền để cứu một mạng người thì không phải ám chỉ rằng cuộc đời một con người chỉ có giá trị chừng đấy tiền thôi sao?

Hậu trường hot girl Việt chụp ảnh 18+:

Lạc trôi phiên bản bolero:

Xem thêm:Sa Pa: Xe khách chạy 120km/h, lẩu 1 triệu, người dân hào phóng bất ngờ

Cảm phục 3 anh em sửa xe ngập nước mưa chết máy miễn phí ở Sài Gòn

Clip hậu trường hot girl Việt chụp ảnh 18+, Lạc trôi phiên bản bolero

Lý do thánh nữ Thơ Nguyễn hot hơn Maria Ozawa ở Việt Nam

Trưởng nhóm HKT gặp tai nạn khủng khiếp, khán giả cười thích thú

Vì sao thánh nữ Thơ Nguyễn được trẻ em yêu mến?

Clip bắt sát thủ được thuê giết thanh niên xăm trổ ở Hưng Yên

Nhân Hoàng (tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xe ôm, chữa bệnh, mai táng miễn phí và các tấm lòng vàng ở Sài Gòn