Rất nhiều hoạt động vui chơi, giải trí đặc sắc và ấn tượng chào đón Tết Nguyên đán 2016  nhằm phục vụ khán giả thủ đô.

Xem gì, ở đâu trong dịp Xuân Bính Thân tại Hà Nội

Một Thế Giới | 06/02/2016, 08:42

Rất nhiều hoạt động vui chơi, giải trí đặc sắc và ấn tượng chào đón Tết Nguyên đán 2016  nhằm phục vụ khán giả thủ đô.

Chương trình ca nhạc đặc biệt chào năm mới

Được tổ chức tại nhiều địa điểm trên toàn thành phố như vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ, Trung tâm quận Hà Đông, Trung tâm quận Tây Hồ, thị xã Sơn Tây, trước cửa sân vận động Mỹ Đình từ 21 giờ tối 7/2 (tối 30 Tết). Cũng tại trung tâm 30 quận huyện Hà Nội, chương trình biểu diễn nghệ thuật, thể dục thể thao chào đón năm mới sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ các ngày 11 - 13.2 (tức các ngày 4 - 5 - 6 Tết).
Tet Binh Than
 

Chợ phiên du ký

Một phiên chợ đặc biệt được diễn ra tại Hà Nội, tái hiện không gian sống động của một phiên chợ Tết xưa cũ với ông đồ, bánh chưng xanh, hoa đào và một số món ăn cổ truyền ngày Tết. “Chợ phiên du ký’’ được dựng lên với mong muốn đem lại cho khách tham quan cơ hội được trải nghiệm, được sống với không khí rộn ràng của Tết xưa, được quây quần gói bánh chưng xanh, ngồi uống trà đàm đạo.
Tet Binh Than
 

Không chỉ vậy, đến với Chợ phiên du ký, khách tham quan còn được tham gia vào những trò chơi truyền thống như kéo co, rồng rắn lên mây, nhảy dây, ô ăn quan, đi cầu khỉ, đi cà kheo… Đồng thời, người tham quan có thể tham gia vào hoạt động gói bánh chưng từ thiện, đem tới cho những người vô gia cư một chút không khí của Tết cổ truyền.

Chợ phiên du ký diễn ra từ ngày 2.2 đến 6.2 tại đường Himlam Sakura, TTTM AEON Long Biên ( tức ngày 24 - 28 Tết Âm lịch).

Đường sách Xuân Bính Thân

Lần đầu tiên Hà Nội chính thức có một đường sách xuân ngay sát Hồ Gươm, tổ chức tại phố Lê Thạch cạnh tượng đài Lý Thái Tổ - Tràng Tiền - Hoàn Kiếm.

Tham gia vào phố sách này, có khoảng 20 Nhà xuất bản, các công ty sách đang hoạt động tại Thủ đô như Kim Đồng, Nhã Nam, Thái Hà, Tân Việt, Huy Hoàng, Đinh Tị… Việc tổ chức trưng bày giới thiệu sách tập trung vào hai chủ đề chính là Thăng Long - Hà Nội và Mừng Đảng - Mừng xuân với nhiều hoạt động đa dạng. Ngoài ra, còn có nhiều hoạt động bên lề Hội sách Xuân gồm cà phê sách (quy hoạch xung quanh Nhà Kèn), thơ xuân, nhạc sinh viên, góc thiếu nhi, thư pháp - trà Việt, giao lưu với các nhà văn...
Tet Binh Than
 

Theo lịch từ Sở thông tin và Truyền thông thành phố Hà Nội, Đường sách Xuân Bính Thân sẽ bắt đầu từ ngày 10.2 và kết thúc vào 15.2.2016 (mùng 3 Tết đến mùng 8 tháng Giêng năm Bính Thân).

Lễ hội ngắm Hoa anh đào Hanami
Tet Binh Than
 

Với các hoạt động mang màu sắc văn hóa Nhật Bản như biểu diễn điệu múa truyền thống yosakoi, rước kiệu, đánh trống taiko, múa lân Nhật Bản, giao lưu cung đạo Kyuudo, trải nghiệm harajuku (mặc thử ytaka, kimono và được cosplay miễn phí), asakusa (triển lãm, thư pháp), akihabara (khu vực truyện tranh anime)…sẽ diễn ra từ ngày 11 - 13.2.2016 (tức mùng 4-6 Tết Nguyên đán) tại Khu vui chơi giải trí Thiên Đường Bảo Sơn, Hà Nội.

Chương trình Vui Xuân Bính Thân 2016

Theo thông lệ hằng năm, chương trình Vui chơi Tết Bính Thân 2016 ở Bảo tàng Dân tộc học sẽ xoay quanh chủ đề văn hóa Kon Tum, với nhiều hoạt động trình diễn nghệ thuật truyền thống của đồng bào Tây Nguyên.

Sự kiện chính diễn ra vào các ngày 13 và 14.2.2016 (mùng 6 và 7 Tết Âm lịch), gồm những nét đặc sắc trong văn hóa đón năm mới của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên như trình diễn nghệ thuật Chiêng tha (Brâu), Kồng chiêng & Xoang (Bana),  Klông Pút (Xơđăng/ Bana); Hát giao duyên... Các hương vị ẩm thực đặc sắc truyền thống của Tây Nguyên do chính đồng bào dân tộc chế biến như: gỏi lá Kon Tum, cơm lam, rượu cần…. cũng được giới thiệu tới khách tham quan.
Tet Binh Than
 

Bên cạnh các hoạt động giới thiệu về Tây Nguyên còn có trình diễn: múa tứ linh, chơi pháo đất, múa sạp, chơi trò chơi dân gian của một số dân tộc và ẩm thực Thái (Yên Bái). Riêng hoạt động múa rối nước, viết thư pháp, đánh đu, ẩm thực Thái có từ mồng 4 đến 7 Tết (11.2 đến 14.2). 

Khỉ Mon bay cùng thế giới hoạt hình

Chương trình xiếc đặc biệt dành cho khán giả nhí với tựa đề Khỉ Mon bay cùng thế giới hoạt hình sẽ diễn ra lúc 15h các ngày từ 11-14 (4 đến 7 tết) tại Rạp xiếc Trung Ương (67-69 Trần Nhân Tông- Hà Nội).

Nội dung chương trình xoay quanh câu chuyện của thế giới cổ tích, có công chúa khỉ với tính cách trẻ con, nhưng lại mơ có hắc mã hoàng tử (hoàng tử khỉ đen) đến ngỏ lời cầu hôn... Bằng nghệ thuật xiếc, những hoàng tử, công chúa với những bước đi, hành động của những chú khỉ tinh nghịch sẽ khiến khán giả thích thú...

Ngoài ra, khán giả được thưởng thức các tiết mục xiếc khỉ vui nhộn như khỉ đeo hoa đi xe đạp, cầu thăng bằng, tung hứng…      
Tet Binh Than
 
Liveshow “Cảm ơn tình yêu”

Mùa thứ 5 của live show Cảm ơn tình yêu sẽ diễn ra tối 14.2 tới tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội. Chương trình là món quà âm nhạc nhân Lễ Tình nhân..

Cảm ơn tình yêu từng có sự tham gia trình diễn của Mỹ Linh, Tấn Minh, Uyên Linh, Văn Mai Hương…, năm nay, chương trình ghi dấu ấn với những cái tên: Hồng Nhung, Quang Dũng, Tuấn Hưng, Tùng Dương và ban nhạc Dương Cầm Background. Đảm nhận vai trò đạo diễn âm nhạc là nhạc sĩ Dương Cầm.

Tet Binh Than
 

Chia sẻ về chương trình, đại diện nhà tổ chức cho biết, mỗi năm, ê-kíp đều muốn mang tới cho khán giả một câu chuyện tình yêu khác nhau, và mùa yêu lần thứ 5 này của Cảm ơn tình yêu sẽ là một “món quà âm nhạc” bất ngờ.

Hoài Thu 
Bài liên quan
Bà Võ Thị Ánh Xuân giữ quyền Chủ tịch nước
Bà Võ Thị Ánh Xuân vừa được Bộ Chính trị phân công giữ quyền Chủ tịch nước sau khi Quốc hội miễn nhiệm Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xem gì, ở đâu trong dịp Xuân Bính Thân tại Hà Nội