Nhân kỷ niệm 72 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam, đạo diễn Việt Linh và CLB Điện ảnh Hồng Hạc đã thực hiện những suất chiếu miễn phí các tác phẩm điện ảnh đề tài chiến tranh thuộc Tuần lễ phim chiến tranh.

Xem lại 'Khi đàn sếu bay qua' sau hơn nửa thế kỷ giành giải Cành cọ vàng

Diệu Linh | 19/12/2016, 06:04

Nhân kỷ niệm 72 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam, đạo diễn Việt Linh và CLB Điện ảnh Hồng Hạc đã thực hiện những suất chiếu miễn phí các tác phẩm điện ảnh đề tài chiến tranh thuộc Tuần lễ phim chiến tranh.

Flamingo cinema club -Câu lạc bộ Điện ảnh Hồng Hạc (155Bis Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Q.3),do nữ đạo diễn Việt Linh sáng lập vào tháng 11.2016 với mong mốn tạo một sân chơiđiện ảnh hoàn toàn miễn phícho tất cả khán giả mê phimViệt cũng như thế giới.

Mỗi tuần, định kỳ vào Chủ nhật,các thành viên trong CLB sẽ cùng nhau xem lại những bộ phim cả mới lẫn kinh điển để cùng nhau bình luận, trao đổi góc nhìn nghệ thuật nhằm nắm bắt được tác phẩm điện ảnh một cách trọn vẹn nhất.CLB cũng thường xuyên mời nhiều nhà lý luận, phê bình điện ảnh đến tham gia các buổi chiếu phim nhằm gợi mở và giúp khán giả cảm thụ được tác phẩm tốt hơn.

Để thu hút cũng như giúp các đạo diễn trẻ nắm bắt được tinh thần điện ảnh dân tộc, vào haingày 17 và 18.12.2016, Câu lạc bộ Điện ảnh Hồng Hạctổ chức Tuần lễ phim chiến tranh. Bên cạnh những tác phẩm điện ảnh đề tài chiến tranhViệt Nam vừa sản xuất như: Đừng đốt (Đặng Nhật Minh), Mùi cỏ cháy (Nguyễn Hữu Mười),tuần lễ phim còn chiếu lại tác phẩm của điện ảnh Xô-Viết từng đoạt giải Cành cọ vàng tại LHP CannesKhi đàn sếu bay qua(Mikhail Kalatozov).

Tác phẩm "Khi đàn sếu bay qua" của đạo diễn Xô - Viết Mikhail Kalatozov sẽ được chiếu lại trong Tuần lễ phim chiến tranh tại TP.HCM

Ba tác phẩm với ba góc nhìn khác nhau về chiến tranh sẽ mang lại cho khán giả những trải nghiệm đặc biệt trong tháng 12 này.Đáng chú ý nhất chính là tác phẩm kinh điểntừng giành giải Cành cọ vàng tại Liên hoan phim Cannes danh giá,Khi đàn sếu bay qua. Đây là tác phẩm do đạo diễn Mikhail Kalatozov thực hiện và ra mắt từ cách đây hơn 50 năm (năm 1957).Sau hơn nửa thế kỷ, giá trị của bộ phim này vẫn không hề thay đổi trong lòng khán giảbởi cách làm phim tinh tế, sâu sắc và đầy chân thực của Mikhail Kalatozov.

Hình ảnh nữ bác sĩ Đặng Thùy Trâm trong "Đừng đốt" đã lấy nhiều nước mắt của khán giả. Không chỉ là bộ phim đề tài chiến tranh giàu tính nhân văn, "Đừng đốt" còn tạo nên một cơn sốt phòng vé

Đừng đốtcủa Đặng Nhật Minh bên cạnhcâu chuyện về những giây phút cuối cùng của nữ bác sĩ trẻ Đặng Thùy Trâm, còn đưa đến cho khán giả một gócnhìn rất tươi sáng, ấm áp về tình yêu đất nước, con người. Bộ phimgiành giải Cánh diều vàng năm 2010này không chỉ phù hợp với thế hệ khán giả lớn tuổi mà còn tạo được sự đồng cảm ở các khán giả trẻ, nhờ nội dung cảm động, sâu sắc mà cũng không kém phần gay cấn.

"Mùi cỏ cháy" mang đến những câu chuyện và cái nhìn về cuộc chiến của 4 chàng sinh viên ở chiến trường Quảng Trị

Tác phẩmMùi cỏ cháycủa đạo diễn Nguyễn Hữu Mười lại là một bức họa về chiến tranh đáng chú ý trong những bộ phim đề tài chiến tranh Việt Nam suốt 10 năm trở lại đây. NếuĐừng đốtxoay quanh gócnhìn cuộc sống của bác sĩ Đặng Thùy Trâm thì Mùi cỏ cháy lại đưa khán giả đến với cuốn nhật ký của liệt sĩ Nguyễn Văn Thạc.Khi ra mắt vào năm2012,Mùi cỏ cháyđã xuất sắc giành được đến 4 giảiCánh diều vàngvà 1 giảiBông sen bạc. Tác phẩm được đánh giá là đã lay động được khán giả một cáchsâu sắc với những câu chuyện rất đời thường nhưng vô vùng cao đẹp trong chiến tranh.

Diệu Linh - Ảnh: TL
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nắng nóng gay gắt khắp cả nước, nhiều nơi trên 41 độ C
một giờ trước Sự kiện
Ngày 28.4, nhiệt độ cả nước tăng nhanh, thời tiết nắng nóng gay gắt khi có nơi trên 41 độ C.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xem lại 'Khi đàn sếu bay qua' sau hơn nửa thế kỷ giành giải Cành cọ vàng