Sau những ồn ào xoay quanh hai cuốn "Xách ba lô lên và đi", Huyền Chip gây bất ngờ khi nhận học bổng toàn phần tại một trong những trường đại học hàng đầu thế giới- ĐH Stanford (Mỹ).

Huyền chip: Tôi không hối hận vì những điều đã xảy ra 3 năm về trước

Hải Yến | 18/12/2016, 14:34

Sau những ồn ào xoay quanh hai cuốn "Xách ba lô lên và đi", Huyền Chip gây bất ngờ khi nhận học bổng toàn phần tại một trong những trường đại học hàng đầu thế giới- ĐH Stanford (Mỹ).

Huyền Chip sắp học xong hệ Đại học tại ngôi trường danh tiếng nhất nước Mỹ - Stanford và chuẩn bị cho chương trình học thạc sĩ, nghiên cứu trí tuệ nhân tạo. Trong dịp trở về Việt Nam lần này, cô tiếp tục cho ra đời cuốn sách mang tên "Giấc mơ Mỹ - Đường đến Stanford".

Chia sẻ trong buổi họp báo ra mắt vào chiều ngày 17.12.2016, Huyền Chip cho rằng nghĩ về những “vết thương” 3 năm trước với cuốn “Xách ba lô lên và đi” cô hoàn toàn không hề hối hận. Bởi lẽ với cô đó là sự trải nghiệm, là thực tế chứ không phải chỉ có ở nhà và viết.

Nếu như ở cuốn “Xách ba lô lên và đi” Huyền đã trải quan 25 nước với 700 USD trong túi. Thì ở cuốn "Giấc mơ Mỹ - Đường đến Stanford” bạn đọc sẽ thấy một Huyền chip được trải nghiệm, nhận ra những giới hạn của bản thân, thông qua những câu chuyện, những người bạn, những người cô đã gặp. Những con người rất giỏi với những dự án, sáng kiến giúp ích cho xã hội. Họ khiến Huyền chíp nhận ra nhiều điều. “Ở Stanford đã biến tôi từ con bé chán ghét một cuộc sống gò bó thành một đứa lên lịch đến từng giây, từng phút cho cuộc sống của mình. Họ biến tôi từ một người luôn chỉ nghĩ đến chuyện đi đây, đi đó cho đỡ cuồng chân trở thành người không còn nghĩ mình sẽ ở đâu, trong bao lâu nữa, miễn là xung quanh tôi luôn có người giỏi hơn tôi và có thể dạy tôi nhiều điều cả về học thuật và cuộc sống”, Huyền Chíp chia sẻ.

Cuốn sách được đa số các độc giả trẻ ủng hộ về những điều mới mẻ tại ngôi trường hàng đầu thế giới mà Huyền Chip đã trải qua

Cuốn sách “Giấc mơ Mỹ - Đường đến Stanford” không phải là một cuốn cẩm nang du học với những gợi ý đi đâu, ăn gì, hay làm sao để nhận học bổng. Nó cũng không phải là một cuốn sách về Huyền Chip. Tác giả cho rằng, cuốn sách “Đó là câu chuyện của Jaime - cậu hàng xóm thiên tài tin rằng cuộc sống là để cống hiến, không phải để cảm nhận, những kẻ tìm kiếm hạnh phúc cá nhân là những kẻ ích kỷ. Đó là câu chuyện của Ari - anh chàng trở thành đại kiện tướng cờ vua khi mới mười ba tuổi, quyết định từ bỏ thế giới đen trắng quay trở lại trường học để có thể có một cuộc sống bình thường như ai đó. Đó là câu chuyện của những cô bé, cậu bé với cuộc sống tưởng như hoàn hảo - thành công nắm chắc trong tầm tay - nhưng thực sự họ vẫn luôn nghi ngờ bản thân, phải đấu tranh với bệnh trầm cảm, gục ngã trước áp lực và phải tỏ ra hạnh phúc”.

“Tôi muốn chia sẻ những câu chuyện đó với mọi người bởi ở Việt Nam, chúng ta hay nhắc đến giấc mơ du học nhưng phần lớn chỉ nhắc đến chuyện bảng xếp hạng, học phí, chuyên ngành mà ít khi nói về cuộc sống trong môi trường đại học của Mỹ thật sự là như thế nào”- Huyền Chip cho hay.

Giáo sư Nguyễn Lân Dũng xuất hiện tại buổi ra mắt sách và ông cho rằng ông luôn ủng hộ Huyền Chip cho dù cô ra bất kỳ cuốn sách nào

Cũng trong buổi ra mắt sách, Huyền Chip cũng khẳng định cô vốn là người ích kỷ nên cô sẽ không cảm thấy hối hận khi thực hiện bất kỳ điều gì đó hoặc phải quan tâm tới mọi người xung quanh phải như thế nào. "3 năm trước khi bác Nguyễn Lân Dũng đứng ra bảo vệ, ủng hộ tôi - với tôi đó là sự ủng hộ tuyệt vời nhất. Còn việc mọi người có ném đá giáo sư hay với chính tôi thì bản thân tôi lúc đó cũng không hề quan tâm tới những bàn luận ác nghiệt mà chỉ thực hiện mục tiêu mà mình đang đề ra".

Huyền Chip chia sẻ về giấc mơ tại trường Đại học

Ngoài ra, một câu hỏi của một độc giả khá hóc búa: Vì sao sự tử tế ở Stanford không xóa đi được nỗi cô đơn, nhu cầu tư vấn tâm lý ở đây? Huyền chia sẻ, sự cô đơn đó đôi khi tự mình gây ra, tức là khi biết mình chia sẻ với bạn mình về những khó khăn mà mình trải qua thì bạn mình sẽ phải bỏ thời gian cho mình. Và tự bản thân mình sẽ đặt câu hỏi, liệu mình có quá ích kỷ không, khi mình quẳng nỗi lo cho bạn mình. Trong khi bạn mình thì rất bận, những lại bắt bạn mình phải giành thời gian cho mình. Từ suy nghĩ này, thì có thể nói, đó là sự cô đơn do chính họ gây ra chứ không phải do sự thiếu quan tâm từ bạn bè, người thân quen. Một lý do cho sự cô đơn là tự trọng cá nhân, họ không muốn cho người khác nhìn thấy yếu đuối của chính họ.

Cuốn sách "Giấc mơ Mỹ: Đường đến Stanford" ra mắt ngày 17.12 ở Hà Nội và 18.12 ở Hồ Chí Minh. Chủ đề chính của cả buổi ra mắt sách là du học Mỹ, Huyền Chip sẽ chia sẻ về sự khác biệt giữa nền giáo dục Mỹ và nền giáo dục Việt Nam, cũng như quá trình nộp đơn và cuộc sống du học sinh ở Mỹ.

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai
11 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Huyền chip: Tôi không hối hận vì những điều đã xảy ra 3 năm về trước