Nếu một người xem phim kinh dị trong 90 phút, lượng calorie trung bình mà cơ thể đốt sẽ tương đương với việc đi bộ trong nửa giờ.

Xem phim kinh dị giúp giảm cân

La Hường | 17/02/2019, 14:36

Nếu một người xem phim kinh dị trong 90 phút, lượng calorie trung bình mà cơ thể đốt sẽ tương đương với việc đi bộ trong nửa giờ.

Tiến sĩ Richard Mackenzie, nhà nghiên cứu sinh lý và trao đổi chất ở cấp độ tế bào của Đại học Westminster tại Anh, cùng các đồng nghiệp thực hiện một thử nghiệm để xem tác động của phim kinh dị đối với quá trình trao đổi chất trong cơ thể người. Họ yêu cầu một nhóm người tình nguyện xem 10 phim kinh dị trong 90 phút rồi đo nhịp tim, lượng oxy mà cơ thể lấy vào, lượng carbon dioxide mà cơ thể thải ra, lượng calorie mà cơ thể đốt trong khoảng thời gian ấy,Telegraphđưa tin.

Nhóm nghiên cứu nhận thấy nhịp tim của các tình nguyện viên tăng mạnh trong quá trình xem phim. Nếu tính trung bình, cơ thể mỗi tình nguyện viên đốt 113 calorie, tương đương với việc đi bộ 30 phút. Bộ phim rùng rợn nhất khiến cơ thể mất tới 184 calorie.

Nghiên cứu cho thấy những bộ phim kinh dị sở dĩ khiến người xem tiêu hao nhiều năng lượng vì có những cảnh tượng đáng sợ đột ngột xuất hiện, nhiều pha khiến khán giả giật mình làm tăng nhịp tim của họ.

Không những thế, một nghiên cứu khác vào năm 2003 từ Đại học Covetry cũng phát hiện ra rằng, xem một bộ phim kinh dị sẽ làm tăng đáng kể khả năng chống lại bệnh tật và nhiễm trùng, bằng cách cải thiện sự lưu thông của các tế bào bạch cầu.

Hà Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xem phim kinh dị giúp giảm cân