Việc Bí thư huyện ủy Phúc Thọ Hoàng Mạnh Phú do vi phạm kỷ luật và bị cách tất cả các chức vụ trong Đảng, Ban Pháp chế sẽ trình HĐND để xem xét việc bãi nhiệm đại biểu HĐND TP.Hà Nội.

Xem xét bãi nhiệm tư cách đại biểu HĐND TP với Bí thư Huyện uỷ Phúc Thọ

Bùi Trí Lâm | 04/07/2019, 20:19

Việc Bí thư huyện ủy Phúc Thọ Hoàng Mạnh Phú do vi phạm kỷ luật và bị cách tất cả các chức vụ trong Đảng, Ban Pháp chế sẽ trình HĐND để xem xét việc bãi nhiệm đại biểu HĐND TP.Hà Nội.

          

Tại cuộc họp báo kỳ họp thứ 9 HĐND TP.Hà Nội chiều 4.7, liên quan công tác giám sát về xử lý rác thải, Trưởng ban Đô thị Nguyễn Nguyên Quân cho biết đây là nội dung giám sát được HĐND quan tâm, mỗi cuộc giám sát đều đi sâu vào các nội dung như chấp hành pháp luật về xử lý chất thải rắn, vệ sinh môi trường, thu gom rác thải, xây dựng khu xử lý, nhà máy xử lý rác.

Theo đó, khối lượng thu rác tại các quận đã đạt 100%, ở khu vực nông thôn theo chỉ đạo của UBND Thành phố bắt đầu từ tháng 4.2019 việc thu gom phải đạt 100%.

Cũng theo ông Nguyễn Nguyên Quân, rác thải hiện nay chủ yếu vẫn là chôn lấp (khoảng 80%), đốt rác (khoảng 10%). Đến nay thành phố đã phê duyệt 4 dự án để sử dụng công nghệ đốt phát điện, có 2 dự án đã phê duyệt để đến 2021 đưa vào hoạt động với công suất 5.500 tấn/ngày đêm để hướng tới xử lý rác bằng công nghệ hiện đại.

Về vấn đề giá đền bù cho người dân bị ảnh hưởng bởi khu vực bãi rác Nam Sơn theo phản ánh của nhân dân là thấp, ông Quân cho biết Thành phố đã giao trách nhiệm cho Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức đối thoại với người dân.

"Phương án đền bù căn cứ vào quy định hiện hành của thành phố, quan điểm của thành phố đối với các dự án liên quan rác thải phải cố gắng đền bù ở mức tối đa", ông Quân nói và cho biết, mức đền bù này thành phố đã vận dụng tốt đa quy định pháp luật để bảo đảm quyền lợi tốt nhất cho người dân bị ảnh hưởng.

Đối với việc xử lý vi phạm đất rừng Sóc Sơn, ông Quân nhấn mạnh, việc vi phạm đã rõ ràng, Thanh tra Chính phủ và Thanh tra Thành phố đã có kết luận liên quan xử lý vi phạm. Thành phố đã chỉ đạo huyện Sóc Sơn phá dỡ các công trình vi phạm mới, tuy nhiên còn nhiều công trình đang trong quá trình xem xét việc phá dỡ. Tại kỳ họp thứ 8 HĐND Thành phố đã đưa nội dung này vào chất vấn, hiện nay UBND Thành phố đang chỉ đạo các đơn vị liên quan tiếp tục giải quyết.

Kỳ họp thứ 9 HĐND TP.Hà Nội sẽ diễn ra từ ngày 8-10.7, trong đó kỳ họp sẽ dành 1 ngày (9.7) để chất vấn và trả lời chất vấn các vấn đề "nóng" được người dân quan tâm.

Về công tác nhân sự, Trưởng ban Pháp chế HĐND Nguyễn Hoài Nam cho biết tại kỳ họp, HDND sẽ thực hiện 2 nội dung liên quan nhân sự là việc miễn nhiệm và bầu cử bổ sung.

Cụ thể như ông Lê Vinh, Giám đốc Sở Quy hoạch Kiến trúc sẽ nghỉ hưu theo chế độ và cần bầu cử bổ sung nhân sự.

Thứ hai là việc Bí thư huyện ủy Phúc Thọ Hoàng Mạnh Phú do vi phạm kỷ luật và bị cách tất cả các chức vụ trong Đảng, Ban Pháp chế sẽ trình HĐND để xem xét việc bãi nhiệm đại biểu HĐND TP.Hà Nội.

Trên cơ sở thông báo của Ban Thường vụ Thành uỷ, với trách nhiệm của mình, Thường trực HĐND TP sẽ trình HĐND TP xem xét và bãi nhiệm tư cách đại biểu của ông Hoàng Mạnh Phú.

Về nội dung chất vấn, theo ông Nguyễn Hoài Nam, HĐND đang cân nhắc tái chất vấn một số vấn đề được nhiều người dân quan tâm như: Kết quả thực hiện dự án treo và chấp hành pháp luật trong các dự án chậm triển khai; bên cạnh đó là tái chất vấn liên quan đến công tác PCCC, các vi phạm về cháy nổ, về trách nhiệm của địa phương và các sở, ngành liên quan.

Lam Thanh

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
10 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xem xét bãi nhiệm tư cách đại biểu HĐND TP với Bí thư Huyện uỷ Phúc Thọ