Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM đã tổ chức lấy hơn 2.500 mẫu của công nhân Công ty TNHH Pouyuen (quận Bình Tân) để xét nghiệm vi rút SARS- CoV-2. Việc xét nghiệm này là tầm soát, nhằm phát hiện sớm, ngăn chặn kịp thời sự lây lan dịch bệnh COVID-19 trong cộng đồng.

Xét nghiệm tầm soát COVID-19 cho hơn 2.500 công nhân Công ty Pouyuen

Hồ Quang | 08/05/2020, 18:30

Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM đã tổ chức lấy hơn 2.500 mẫu của công nhân Công ty TNHH Pouyuen (quận Bình Tân) để xét nghiệm vi rút SARS- CoV-2. Việc xét nghiệm này là tầm soát, nhằm phát hiện sớm, ngăn chặn kịp thời sự lây lan dịch bệnh COVID-19 trong cộng đồng.

Nhiễm trùng tăng, men gan tăng phi công người Anh đang rất nguy kịch

Người khỏi bệnh COVID-19 được giám sát và xét nghiệm liên tục trong 30 ngày

TP.HCM: Phi công người Anh bị tràn khí màng phổi, tiếp tục nguy kịch

Nghiêm cấm việc xét nghiệm COVID-19 theo yêu cầu

Bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 2 gây khó dễ cho bệnh nhân khám BHYT

Phi công người Anh bị xẹp phổi phải, phổi trái đông đặc

Kit chẩn đoán COVID-19 của Việt Nam đạt chất lượng, hiệu quả đến đâu?

Ngày 8.5, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết, trong 3 ngày (7, 8 và 11.5), đơn vị này tổ chức lấy mẫu bệnh phẩm của các công nhân Công ty TNHH Pouyuen (quận Bình Tân) để xét nghiệm vi rút SARS- CoV-2. Dự kiến trong 3 ngày trên, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM sẽ lấy 2.600 mẫu bệnh phẩm của các công nhân Công ty TNHH Pouyuen để xét nghiệm vi rút SARS- CoV-2.

Theo ThS.BS Nguyễn Trí Dũng – Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM tính đến ngày 8.5, tổng số người nghi ngờ mắc COVID-19 ở TP được lấy mẫu xét nghiệm là 401 người, nhưng tất cả đều có kết quả âm tính với vi rút SARS- CoV-2.

Như vậy, đến thời điểm này TP.HCM chỉ có 55 người mắc COVID-19, trong đó có 53 người khỏi bệnh được xuất viện, nhưng đã có 10 người tái dương tính. Trong số 2 người chưa khỏi bệnh, chỉ có bệnh nhân 91 là nguy kịch. Hiện bệnh nhân 91 đang dương tính với vi rút SARS- CoV-2, tràn khí màng phổi phải lượng ít, đang tiếp tục dẫn lưu, lọc máu, tiếp tục thở máy, tiên lượng còn rất nặng. Riêng bệnh nhân 271 đang điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi trong tình trạng sức khỏe ổn định.

Hiện TP đang tiếp tục theo dõi, lấy mẫu xét nghiệm các bệnh nhân xuất viện sau điều trị COVID- 19; thực hiện các biện pháp phòng chống lây nhiễm với các bệnh nhân dương tính trở lại sau xuất viện; giám sát và lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 đối với toàn bộ tổ bay của các chuyến bay quốc tế có lưu trú tại TP, trong đó đã lấy 344 mẫu xét nghiệm và đã có kết quả âm tính 334 mẫu, các mẫu còn lại đang chờ kết quả.

Bên cạnh đó, TP cũng đang tiến hành kiểm tra, giám sát các hoạt động phòng chống COVID-19 theo bộ chỉ số rủi ro lây nhiễm tại các doanh nghiệp; kiểm tra, giám sát hoạt động phòng chống bệnh truyền nhiễm tại trường học và lấy mẫu xét nghiệm nghiệm COVID-19 cho người lao động tại Công ty TNHH Pouyuen.

Ông Dũng cho biết do những ngày qua, có nhiều người Việt Nam từ nước ngoài nhập cảnh vào TP.HCM nên số người cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung tăng cao, trong đó tại các khu cách ly tập trung của TP là 99 người; còn tại các khu cách ly của quận huyện là 18 người.

Ngoài ra, còn có 83 người đang được cách ly tại nhà, nơi lưu trú. “Hiện nay học sinh ở một số khối lớp trên địa bàn TP.HCM đã đi học trở lại. Các học sinh không cần thiết phải đeo khẩu trang trong lớp học, không bắt buộc thực hiện giãn cách trong lớp học và không cần phải sử dụng tấm chắngiọt bắn cá nhân trong lớp học”, ông Dũng khuyến cáo.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xét nghiệm tầm soát COVID-19 cho hơn 2.500 công nhân Công ty Pouyuen