Cũng giống như Trần Lập, Wanbi Tuấn Anh, người mẫu Duy Nhân, ca sĩ Minh Thuận đã không may qua đời vì căn bệnh ung thư ở tuổi 47. Với người thân trong gia đình của anh, họ mong muốn Minh Thuận ra đi trong thanh thản và bình yên. Thế nhưng…

Xin hãy để Minh Thuận được bình yên ra đi

Tiểu Vũ | 20/09/2016, 10:03

Cũng giống như Trần Lập, Wanbi Tuấn Anh, người mẫu Duy Nhân, ca sĩ Minh Thuận đã không may qua đời vì căn bệnh ung thư ở tuổi 47. Với người thân trong gia đình của anh, họ mong muốn Minh Thuận ra đi trong thanh thản và bình yên. Thế nhưng…

Ngày thứ hai, sau khi ca sĩ Minh Thuận mất, Sài Gòn đang giữa mùa mưa. Trời về chiều trông rất buồn và ảm đạm dưới những cơn mưa nặng hạt kéo dài. Đã có rất nhiều vònghoa tiễnbiệt và nước mắt xung quanh chỗ nằm lần cuối của Minh Thuận trong căn nhà thân yêu. Hoa được đặt xung quanh linh cữu, hai bên bàn thờ, dọc theo con đường trước nhà anh, và nước mắt cũng đã rơi rất nhiều...

Bạn bè, đồng nghiệp và nhất là người thân trong gia đình của Minh Thuận đang rất buồn trước cuộc chia lynày. Khi ai đó đặt câu hỏi với cụ Luật, ba của ca sĩ Minh Thuận về tình trạng lúc Minh Thuận trút hơi thở cuối cùng ra sao, ông đều trả lời: “Con trai của tôi ra đi trong bình yên thanh thản”. Điều đó cũng ngầm nói rằng ông muốn Minh Thuận luôn được bình an, ông muốn gia đình của ông luôn bình an sau nỗi mất mát to lớnnày.

Rất nhiều những vòng hoa phân ưu cùng gia đình ca sĩ Minh Thuận

Thế nhưng điều mong muốn tưởng chừng như đơn giản của cụ Luật không dễ dàng gì được thực hiện. Là một người nổi tiếng, dĩ nhiên cái chết của ca sĩMinh Thuận sẽ gây chấn động bàng hoàng với nhiều người mến mộ anh. Yêu quý Minh Thuận nênmỗi người đều có một cách riêng thể hiện riêng tình cảm, tất cả tình cảm đó được gia đình ca sĩ Minh Thuận ghi nhận và tỏ lòng biết ơn sâu sắc. Ca sĩ, người mẫu diễn viên, đồng nghiệp đều bằng mọi giá đến viếng thăm, chia buồn với gia đình. Thế nhưng sự xuất hiện của chính họ đã vô tình trở thành nguyên nhân của sự ồn ào không đáng có.

Chiều tối ngày 19.9, bất chấp cơn mưa tầm tã, dòng người đổ về số 37 đường Tự Cường ngày càng đông. Đường vào nhà ca sĩ Minh Thuận gần như bị nghẽn lại. Trong số những người đến viếng, có thể có những người rất hâm mộ Minh Thuận, cũng có thể chỉ là những người tò mò hiếu kỳ. Đám đông kéo dài, vô tư chụp ảnh cười nói, bàn tán đã làm nhói lòng rất nhiều người thật sự yêu mến Minh Thuận.

Người nhà của ca sĩ Minh Thuận rất buồn khi thấy hình ảnh dòng người chen lấn nhau trước khu đang diễn ra tang lễ. Thu hút đám đông hiếu kỳ này chính là các nghệ sĩ nổi tiếng đến viếng ca sĩ Minh Thuận. Mỗi khi có diễn viên, người mẫu, hoặc ca sĩ quen thuộc nào đó xuất hiện, lập tức đám đông chen nhau, tay cầm điện thoại ghi hình chụp ảnh, thậm chí có người còn tranh thủ ghi lại vài tấm hình selfie với nghệ sĩ mà họ yêu thích. Tiếng cười nói, bàn tán tò mò, cảnh vô tư chụp hình trước một tang lễ nghiêm trang của người dân là hình ảnh cực kỳ phản cảm. Những người thân của ca sĩ Minh Thuận chỉ còn lắc đầu bất lực.

Đám đông chụp hình người nổi tiếng trong sự đau buồn của người mang khăn tang
Người dân đứng tò mò đứng nhìn người nổi tiếng đến viếng ca sĩ Minh Thuận

Bên cạnh đó, đám tang của ca sĩ Minh Thuận đã thu hút một số lượng lớn phóng viên đến tác nghiệp. Đây cũng là việc làm bình thường trong hoạt động báo chí để kịp thời mang đếnnhững thông tin cần thiếtvới người hâm mộ, người quan tâm và yêu quý ca sĩ Minh Thuận. Thế nhưng vẫn còn một vài trường hợp cá biệt trong tác nghiệp mỗi khi thấy một nghệ sĩ nổi tiếng xuất hiện,họđã vội vãchạy ra ghi hình chụp ảnh ngay từ đầu đường rồi đi theo vào đến bàn thờ.

Giữa không khí trang nghiêm và thành tâm của nguời viếng, khi các nghệ sĩđang quỳ lạy hoặc thắp hươngtrước bàn thờ Minh Thuận, nhưng phóng viên vẫn đưa ống kính gần mặt để chụp hình. Sau đó thì phóng viên tiếp tục di chuyển qua lại trước bàn thờ liên tục, nên sự thành tâm của người viếng đã mất đi một phần nào đóý nghĩa mang tính tâm linh. Đó là chưa kể những khoảng lặng riêng tư của nghệ sĩ khi chia sẻ với gia đình nhưngcũng bịvây quanh nên họ rất khó bày tỏ được.

Và đâu đó vẫn xuất hiện một vài bài báothêu dệt rằng: Một mình Minh Thuận cô đơnchống lại bệnh tật. Xin nói ngay, Minh Thuận không hề cô đơn chống lại bệnh tật như người ta lầm tưởng. Những gì diễn ra trước ngày Minh Thuận mấtđã khẳng định điều đó.Ba anh dù đã 95 tuổi nhưng vẫn từ Mỹ về túc trực ngày đêm trong bệnh viện cùng con cho đến hơi thở cuối cùng.Hàng ngànngười hâm mộ nhắn tin gọi điện cho ca sĩ Phương Thanh chỉ những bài thuốc hay mong anh qua khỏi. Thậm chí có người còn đòi hiến cả nội tạng để cứu anh. Trước khi Minh Thuận mất hai ngày, giới nghệ sĩ thành phố cũng đã tổ chức đêm nhạc "Tình nghệ sĩ 8" để gây quỹ ủng hộ Minh Thuận chữa bệnh. Và còn nhiều tấm lòng đơn sơ mộc mạckhông tên không tuổi như mẹ nuôi, cô giúp việc đã âm thầm bên anh trong những ngày tháng qua.

Linh cữu của ca sĩ Minh Thuận chỉ còn quàn tại nhà riêng một ngày và một đêm nữa thôi. Đây là lần cuối anh được ở lại cùng chúng ta trước khi đi vào cõi vĩnh hằng. Gia đình anh vốn theo đạo Công giáo, vào những giờ nhất định trong ngày, những đạo hữu đến đọc kinh cầu nguyệncho anh,nên cũng cần có những khoảng lặng dànhriêng cho Minh Thuận.

Dòng người yêu quý anh sẽ còn tiếp tục đến chào anh lần cuối. Xin hãy để Minh Thuận được ra đi trong bình an và thanh thản.

Vũ Y Nguyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Vùng Đông Nam Bộ là đầu tàu về kinh tế số, khoa học công nghệ của cả nước
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Sáng nay 5.5, tại tỉnh Tây Ninh, Thủ tướng Phạm Minh Chính - Chủ tịch Hội đồng Điều phối vùng Đông Nam Bộ chủ trì hội nghị lần thứ 3 của hội đồng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xin hãy để Minh Thuận được bình yên ra đi