Theo các nhà khoa học Đức, xông hơi tốt như hoạt động thể chất, đặc biệt là đối với hệ tuần hoàn.

Xông hơi có tác dụng tương tự như hoạt động thể thao

Vũ Trung Hương | 17/06/2019, 11:43

Theo các nhà khoa học Đức, xông hơi tốt như hoạt động thể chất, đặc biệt là đối với hệ tuần hoàn.

TheoThe Daily Mail, một nghiên cứu được Tiến sĩ Sascha Ketelhut, một nhà khoa học thể thao ở Đại học Martin-Luther, Đức, tiến hành, với sự tham gia của 19 tình nguyện viên khỏe mạnh, cho thấy: 25 phút trong phòng tắm hơi làm tăng nhịp tim và huyết áp giống như các bài tập trên chèo thuyền ở phòng tập thể hình. Nhưng phòng tắm hơi không thể góp phần giảm cân, vì không liên quan đến hoạt động cơ bắp.

Các nhà khoa học nhận thấy sau khi các tình nguyện viên rời khỏi phòng tắm hơi, nhịp tim và chỉ số huyết áp đạt đến mức thấp hơn so với ban đầu khi chưa xông hơi. Trên cơ sở này, các chuyên gia đã kết luận: ghé thăm phòng tắm hơi có thể cải thiện sức khỏe của tim. Hầu hết mọi người đều có thể tắm hơi nếu có thể chịu đựng được căng thẳng thể chất vừa phải mà không khó chịu.

Tuy nhiên, những người bị huyết áp thấp mạn tính nên theo dõi cẩn thận tình trạng sức khỏe bởi vì huyết áp chỉ tăng khi xông hơi, sau đó huyết áp sẽ giảm hơn nữa. Ngoài ra, các nhà khoa học nhấn mạnh, điều quan trọng là phải uống nước sau khi rời phòng xông hơi để tránh mất nước.

Vũ Trung Hương
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xông hơi có tác dụng tương tự như hoạt động thể thao