Sau hành trình mang tri thức tới vùng núi cao “Hành trình từ Trái tim – Hành trình Lập Chí Vĩ Đại – Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 triệu Thanh Niên Việt” do Tập đoàn Trung Nguyên khởi xướng đã phối hợp cùng Bộ Quốc Phòng và Quân Chủng Hải Quân đã tiếp tục đến với vùng biển đảo, những nơi xa xôi khó khăn nhất của tổ quốc.

Hành trình từ trái tim đến với biển đảo chính thức khởi hành tại Đại học Hàng Hải, Hải Phòng

nguyễn tuyết | 17/06/2019, 09:46

Sau hành trình mang tri thức tới vùng núi cao “Hành trình từ Trái tim – Hành trình Lập Chí Vĩ Đại – Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 triệu Thanh Niên Việt” do Tập đoàn Trung Nguyên khởi xướng đã phối hợp cùng Bộ Quốc Phòng và Quân Chủng Hải Quân đã tiếp tục đến với vùng biển đảo, những nơi xa xôi khó khăn nhất của tổ quốc.

Sáng ngày 16.6, Hành trình từ trái tim đã chính thức khởi hành tại thành phố cảng Hải Phòng để đến với 28 tỉnh thành ven biển và các cụm đảo, hòn đảo của tổ quốc. Chặng hành trình có chiều dài gần 2000 hải lý nhằm mang những cuốn sách quý đến với hàng triệu thanh niên Việt Nam do Chủ tịch Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ tâm huyết tuyển chọn.

Lễ khởi hành cho chuyến hành trình mới được diễn ra tại Đại học Hàng Hải với sự tham dự của các khách mời đặc biệt như Tiến sĩ Lê Doãn Hợp – Nguyên ủy viên BCH TW Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông, Chủ tịch danh dự Hội Truyền thông Số Việt Nam. Ông Vương Duy Biên – Nguyên ủy viên Ban Cán sự Đảng; Nguyên Thứ trưởng Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch. Ca sỹ Mỹ Linh, Hoa hậu Thu Ngân, Á hậu Hoàng My, Diễn viên Lương Thanh cùng tham gia của các sinh viên ĐH Hàng Hải và 400 chiến sĩ hải quân.

Tình yêu tổ quốc, yêu biển đảo và vai trò của văn hoá là chủ đề của buổi giao lưu với sinh viên, các các chiến sĩ sau phần nghi lễ khởi hành.

Tại buổi giao lưu ca sĩ Mỹ Linh đã xúc động khi chia sẻ với các chiến sĩ hải quân và sinh viên về ý nghĩa của chương trình Hành trình từ trái tim, về những cuốn sách trong tủ sách Nên tảng đổi đời mà sắp tới hành trình sẽ trao tặng.

Mỹ Linh chia sẻ, đây không phải lần đầu tiên chị biết đến Hành trình từ trái tim mà nhiều năm trước chị đã được nhạc sĩ Dương Thụ - người đồng hành cùng Trung Nguyên Legend rất nhiều năm đã tặng Mỹ Linh những cuốn sách quý của Trung Nguyên. “Tôi nghĩ việc mà Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ đang làm là điều rất đáng trân trọng, nếu như có nhiều người cùng chung tay với Trung Nguyên, 30 triệu thanh niên Việt cùng đọc sách thì đất nước ta sẽ có 1 sự thay đổi là rất lớn.” – Mỹ Linh nói.

Mỹ Linh cho biết, chị cảm thấy may mắn khi sinh ra ở thời kỳ không có internet, không có smartphone mà chỉ có sách nên suốt thời thơ ấu chị đã làm bạn với sách, sách đã cho chị thẩm thấu những ngôn từ đẹp đẽ và sâu sắc, qua đó đã góp phần giúp cho sự nghiệp ca hát của Mỹ Linh một cách rất tích cực.

“Hiện nay thông tin trên mạng thì quá nhiều mà có người đã sàng lọc ra những cuốn sách như thế này thì chúng ta cũng nên trân trọng và đọc nó. Tôi khẳng định đây là những cuốn sách đổi đời, mong rằng các bạn sẽ trân trọng những tình cảm và tâm huyết của Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ.” - ca sĩ Mỹ Linh chia sẻ.

Cùng tham gia trong buổi giao lưu là Hoa hậu Thu Ngân. Sinh ra và lớn lên tại thành phố hoa phượng đỏ Hải Phòng nên khi được quay trở lại cùng ngồi với các bạn sinh viên của trường ĐH Hàng Hải, hoa hậu Thu Ngân đã rất hào hứng trò chuyện chia sẻ về con đường lập nghiệp cũng như thói quen đọc sách của mình cùng các bạn sinh viên.

Theo Thu Ngân cuốn sách mà sinh viên nên đọc là là Đắc Nhân Tâm, bởi với người đẹp, ngoài nỗ lực của bản thân thì cách ứng xử trong đời sống mới là điều quyết định sự thành công của mỗi người. Chính cuốn sách Đắc Nhân Tâm đã giúp cô biết người biết ta và nhận ra được năng lực lõi của bản thân từ đó đã có những thành công nhất định trên con đường lập nghiệp.

Hoa hậu Thu Ngân bày tỏ sự biết ơn với Tập đoàn Trung Nguyên vì đã cho cô cơ hội xuất hiện, giao lưu ngay trên chính quê hương mình với những nội dung rất thiết thực đối với giới trẻ Việt Nam.

Tại buổi giao lưu, Á hậu Hoàng My tỏ ra rất ấn tượng với các chiến sĩ hải quân, vì đây là lần đầu tiên cô được trực tiếp ngồi trò chuyện cùng với các chiến sĩ. Đồng hành cùng chương trình cũng đã lâu và Hoàng My nhận thấy rằng sách có tầm ảnh hưởng rất lớn đối với mỗi con người. Sách của Trung Nguyên cũng rất phù hợp với đời sống thực tế trong xã hội ngày nay.

Hoàng My nói rằng cô rất vinh dự khi được chính Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ tặng những cuốn sách quý. “Đây là những đầu sách được 1 người trí tuệ luôn nghĩ cho quốc gia chọn lọc thì chúng ta nên đọc để cảm nhận sách giúp chúng ta thay đổi cuộc đời như thế nào.” – Hoàng My mạnh dạn nêu quan điểm của mình trước đông đảo sinh viên.

Cùng tâm trạng với các khách mời, diễn viên Lương Thanh cũng cho biết, cô rất vinh dự khi được đồng hành cùng Trung Nguyên để đến mọi miền của đất nước. Trong những chuyến đi đó, cô đã được giao lưu cùng các bạn sinh viên để chia sẻ về những khó khăn mà mình phải trải qua trong quá trình lập nghiệp, lập thân.

Sự góp mặt của các bạn sinh viên như tiếp thêm động lực để Lương Thanh chia sẻ về vấn đề khởi nghiệp cho đến việc đọc sách. Trong 5 cuốn sách mà Trung Nguyên đã chọn lọc, cô ấn tượng nhất với cuốn Khuyến Học bởi sách đã làm thay đổi suy nghĩ của người Nhật, góp phần giúp cho nước Nhật trở nên hùng mạnh nhờ học tập và thay đổi tư duy. Tâm đắc với những điều đã được dạy trong Khuyến học nên Thanh Lương khẳng định việc trau dồi tri thức là điều quan trọng nhất của mỗi người, “Chỉ có tri thức mới giúp thay đổi cuộc đời của 1 con người hay vận mệnh của 1 quốc gia.” Thanh Lương nhấn mạnh.

Tại buổi giao lưu, phần chia sẻ của Tiến sĩ Lê Doãn Hợp được sinh viên chăm chú lắng nghe bởi những nhìn nhận rất sâu sắc của ông: “Có thể đọc báo để làm giàu tốt hơn, có thể đọc tạp chí để làm nghề tốt hơn nhưng chỉ có đọc sách mới làm người tốt hơn. Đặc biệt là những sách liên quan đến văn hoá, lịch sử và doanh nhân. Đọc sách là tự cải tạo và tôn vinh mình, đọc sách là cả 3 người cùng sáng tạo, người viết, người in và người đọc, giúp chúng ta tiếp cận với văn minh thời đại.”

Trong những ngày tới, Hành trình từ trái tim sẽ lên tàu rẽ sóng ra khơi để mang những món quà tri thức đếncác cụm đảo miền Bắc. Hành trình sẽ đến Quảng Ninh tỉnh duy nhất trên cả nước có 2 huyện đảo - Huyện đảo Vân Đồn và Huyện đảo Cô tô. Sau đó về Hải Phòng, nơi có quần đảo Cát Bà - Quần đảo có nhiều đảo nhất và vượt hành trình đến Huyện đảo Bạch Long Vĩ - hòn đảo xa nhất, khó đến nhất trên vịnh Bắc Bộ.

Chặng thứ 2 của Hành trình Từ Trái Tim sẽ đến Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa và tiếp tục đến các cụm đảo ở miền Nam gồm đảo Phú Quốc, Kiên Giang - huyện đảo lớn nhất Việt Nam sau đó sẽ đến xã đảo Thổ Chu, Kiên Giang – vùng biển cực tây của tổ quốc và cuối cùng là xã đảo Hòn Khoai, Cà Mau – hòn đảo cực nằm ở Nam của đất nước.

Ý chí vĩ đại tạo nên dân tộc vĩ đại!

KHI CÙNG NHAU, KHÔNG GÌ LÀ KHÔNG THỂ!

“Hành trình Từ Trái Tim – Hành trình Lập Chí Vĩ Đại – Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 Triệu Thanh Niên Việt” do Tập đoàn Trung Nguyên Legend khởi xướng nhằmkiến tạo Khát Vọng Lớn, Chí Hướng Vĩ Đạicho thế hệ Thanh Niên Việt Nam;xây dựng Trí Huệ và sự Minh Triết toàn diệncho 30 triệu Thanh niên Việt thông qua việc trao tặng hàng chục triệu cuốn sách quý đổi đời tới Thanh niên Việt để có sức mạnh tri thức đúng đắn và toàn diện, để từ đóchuyển hóa thành sức mạnh tinh thần, sức mạnh vật chất và sức mạnh thể chất, tạo nên sức mạnh của Quốc gia.

“Tủ sách nền tảng đổi đời” gồm hơn 100 đầu sách quý được CHỦ TỊCH Tập đoàn Trung Nguyên Legend ĐẶNG LÊ NGUYÊN VŨ tâm huyết, cẩn trọng tuyển chọn từ hàng triệu cuốn sách, từ hàng ngàn tấm gương danh vĩ nhân thành công nhất của nhân loại.Tủ sách thấm đẫm tư duy biện chứng, tuần hoàn liên thông từ lập thuyết đến thực hành, hợp nhất tinh hoa của toàn nhân loại để giúp học hỏi toàn diện và đúng đắn về 12 lĩnh vực căn cốt nhất: Khoa Học, Triết Học, Huyền Học, Y Học, Võ Học, Kinh Tài Học, Chính Trị Học, Đạo Đức Học, Xã Hội Học, Mỹ Học, Âm Thanh Học và Ngôn Ngữ Học. Trong đó, 5 cuốn sách “Nghĩ Giàu Làm Giàu”, ‘Khuyến Học”, “Quốc Gia Khởi Nghiệp”, “Đắc Nhân Tâm”, “Không Bao Giờ Là Thất Bại – Tất Cả Chỉ Là Thử Thách” là những cuốn sách mở đầu của “Tủ Sách Nền Tảng Đổi Đời”.

Từ năm 2018 - 2023, “Hành trình Từ Trái Tim” mong muốn trang bị đếnhơn 20 triệu hộ gia đình, mỗi hộ gia đình là một thư viện ánh sáng tri thức toàn diện; từng “Tủ Sách Nền Tảng Đổi Đời” đến 11.085 nhà văn hoá xã; 212 nhà văn hoá quận; 1.642 nhà văn hoá huyện, thị trấn; 1.135 nhà văn hoá phường; thư viện của 713 đơn vị hành chánh gồm: 68 thành phố trực thuộc tỉnh, 50 thị xã, 49 quận và 546 huyện; trang bị toàn bộ hệ thống thư viện các cơ quan Nhà nước, tổ chức xã hội,… và 30 triệu thanh niên trên mọi miền Tổ Quốc.

Số lượng sáchdự kiến đạt tớitrên 200 triệu cuốn, vớinguồn lực chi phí cần có là gần 5 tỉ đô la. Trung Nguyên Legend hy vọng và tin rằng, Hành trình sẽ nhận đượcsự hưởng ứng, hội tụ, đoàn kết, lan tỏa và được tổ chức sâu rộng hơn, rộng khắp hơntrên mọi miền đất nước; cùng sự đồng hành ủng hộ của các cơ quan, tổ chức, đoàn thể xã hội, các doanh nghiệp, các mạnh thường quân, các nhân vật ảnh hưởng, giới tinh hoa, truyền thông…vì mộtChí Hướng Lớn, vì một Khát VọngVĩ đại, Khởi Nghiệp Kiến Quốckhông chỉ cho 30 triệu thanh niên Việt mà cho mọi gia đình, mọi công dân Việt Nam. Với nguồn lực còn hạn chế về nhân lực, vật lực… nhưngTập đoàn Trung Nguyên Legend sẽ thực hiện bằng Tâm Thiện Lành và trách nhiệm cao nhất.

Đến nay, “Hành trình từ Trái Tim – Hành trình Lập Chí Vĩ Đại - Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 triệu Thanh niên Việt” đã có sự đồng hành của Bộ Quốc phòng, Bộ Giáo Dục & Đào Tạo, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trung ương Đoàn - Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam… cùng nhiều cơ quan nhà nước, các tổ chức xã hội, các nhân vật ảnh hưởng trong nước và quốc tế; cùng các cơ quan truyền thông: Một Thế Giới, Thanh Niên, Soha, Tiền Phong…Hành trình đang tiếp tục tổ chức các chương trình hoạt động dành cho học sinh, sinh viên, thanh niên quân đội…tại hệ thống các trường Đại học, Học Viện, Cao đẳng, phổ thông trung học; hệ thống các nhà thư viện, nhà văn hóa… trên khắp cả nước và vùng biển đảo xa xôi nhất của tổ quốc.

Thông tin chi tiết về ‘Hành trình từ Trái tim - Hành trình Lập Chí Vĩ Đại - Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 triệu Thanh niên Việt” liên tục được cập nhật tại www.hanhtrinhlapchividai.com hoặc https://www.facebook.com/lapchividai

Triệu con tim chung một tấm lòng, vì khát vọng một Việt Nam hùng mạnh và ảnh hưởng toàn diện thế giới!

Tú Viên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
3 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hành trình từ trái tim đến với biển đảo chính thức khởi hành tại Đại học Hàng Hải, Hải Phòng