Ngày 23.6, hãng Lego cho biết dự kiến sẽ bắt đầu bán đồ chơi từ nhựa tái chế trong vòng 18 – 24 tháng tới sau khi đã tìm ra được giải pháp thay thế cho vật liệu cũ.

Xu hướng sản xuất đồ chơi từ nhựa tái chế

24/06/2021, 11:49

Ngày 23.6, hãng Lego cho biết dự kiến sẽ bắt đầu bán đồ chơi từ nhựa tái chế trong vòng 18 – 24 tháng tới sau khi đã tìm ra được giải pháp thay thế cho vật liệu cũ.

Mới đây, Lego, người khổng lồ sản xuất đồ chơi nhựa đến từ Đan Mạch đã cho ra mắt những mảnh ghép đồ chơi đầu tiên được làm từ chai nhựa tái chế và tiết lộ rằng họ hy vọng sẽ đưa những mảnh ghép này vào những bộ sưu tập mới trong vòng hai năm tới.

Lego sản xuất hàng tỷ mảnh ghép đồ chơi mỗi năm, hầu hết chúng làm từ một loại nhựa gọi là ABS có chất lượng  và độ bền cao và có thể tái sử dụng được.

Nhưng giờ đây những viên gạch Lego 4x2 nguyên mẫu đã được làm từ nhựa PET từ những chai lọ bỏ đi với các chất phụ gia để mang lại độ bền cao. Đây là kết quả trong 3 năm thử nghiệm với 250 loại vật liệu khác nhau. Trung bình, mỗi chai nhựa 1 lít được sử dụng được tái chế thành nguyên liệu cho 10 viên gạch Lego 4x2.

Quá trình làm đồ chơi từ nhựa tái chế của hãng Lego 

Quá trình này sẽ được thử nghiệm và phát triển thêm trước khi chuyển sang giai đoạn sản xuất. Lego cho biết họ đã đầu tư tới 400 triệu USD trong vòng 3 năm phát triển thử nghiệm mới này.

Tim Brooks, phó chủ tịch phụ trách môi trường của Lego Group cho biết thách thức lớn nhất là “suy nghĩ lại và đổi mới các vật liệu mới bền, chắn và chất lượng cao hơn những mảnh ghép đồ chơi trước kia của chúng tôi, đồng thời giữ vững chất lượng mà Lego đã tạo ra trong hơn 60 năm qua”.

“Chúng tôi cam kết đóng vai trò của mình trong việc xây dựng một tương lai bền vững cho các thế hệ trẻ em. Chúng tôi muốn sản phẩm của mình có tách động tích cực đến trái đất, không chỉ là cách chơi mà chúng tôi còn truyền cảm hứng từ những món đồ chơi mà chúng tôi sản xuất. Vẫn còn một chặng đường dài phía trước nhưng chúng tôi hài lòng với những gì đã đạt được”, ông Tim nói thêm.

2020_03_08_88521_1583645040._large.jpg

Các nhà hoạt động môi trường hoan nghênh việc sử dụng nhựa tái chế của Lego nhưng cho rằng đây không phải là “giải pháp mặc định” cho cuộc khủng hoảng nhựa.

Camilla Zerr, nhà hoạt động môi trường của tổ chức Friends of the Earth cho biết: “Trẻ em xứng đáng được lớn lên trong một môi trường không ô nhiễm vì vậy sáng kiến làm đồ chơi nhựa tái chế rất hứa hẹn và nên được phát triển. Nhưng điều thực sự quan trọng là tái chế không được coi là giải pháp mặc định trong cuộc khủng hoảng nhựa. Các nhà sản xuất phải đảm bảo đồ chơi được tạo ra để có thể bền bỉ trong nhiều năm sử dụng, để chúng có thể được tái sử dụng từ thế hệ này sang thế hệ khác”.

00.jpg

Bà Camilla nhấn mạnh Chính phủ nên “có những bước tiến mạnh mẽ hơn” bằng cách đặt ra luật về ô nhiễm nhựa trong luật bảo vệ môi trường.

Rival Mattel, nhà sản xuất búp bê Barbie cho biết họ cũng sẽ sản xuất đồ chơi từ vật liệu tái chế từ năm 2030.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xu hướng sản xuất đồ chơi từ nhựa tái chế