UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa ra quyết định xử phạt hành chính đối với Formosa và một công ty môi trường ở thị xã Kỳ Anh vì hành vi vi phạm trong việc xử lý chất thải xuất xứ từ Formosa.

Xử phạt Formosa 560 triệu đồng vì vi phạm trong xử lý chất thải

Quang Cường | 16/12/2017, 11:29

UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa ra quyết định xử phạt hành chính đối với Formosa và một công ty môi trường ở thị xã Kỳ Anh vì hành vi vi phạm trong việc xử lý chất thải xuất xứ từ Formosa.

Theo quyết định số 3744/QD-UBND tỉnh Hà Tĩnh ngày 14.12.2017, xử phạt Công ty cổ phần tư vấn xây dựng quản lý môi trường đô thị Kỳ Anh (Công ty môi trường đô thị Kỳ Anh) với hành vi “chôn lấp, đổ chất thải rắn sinh hoạt, chất thải rắn công nghiệp thông thường trái quy định về bảo vệ môi trường”. Mức phạt đối với doanh nghiệp này là 450 triệu đồng.

Quyết định số 3745/QD-UBND tỉnh Hà Tĩnh cùng ngày xử phạt hành chính đối với Công ty TNHH thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (Công ty Formosa) vì hành vi “không phân định chất thải nguy hại để quản lý theo quy định của pháp luật; chuyển giao chất thải nguy hại cho đơn vị không có giấy phép xử lý chất thải nguy hại”. Với hai lỗi vi phạm trên, Công ty Formosa bị phạt 560 triệu đồng.

Bãi chôn lấp chát thải Formosa trong trang trại ở phường Kỳ Trinh, thị xã Kỳ Anh vào tháng 7.2016 - Ảnh: Quang Cường

Sáng nay (16.12), ông Lê Quang Hòa, Giám đốc Công ty môi trường đô thị Kỳ Anh xác nhận với báo chí, công ty vừa nhận được quyết định xử phạt của UBND tỉnh Hà Tĩnh với số tiền 450 triệu đồng. Đây là quyết định xử phạt công ty vì hành vi chôn lấp chất thải của Formosa.

Trước đó, ngày 11.7.2016, báo chí và cơ quan chức năng tỉnh Hà Tĩnh đã phát hiện hơn 100 tấn chất thải công nghiệp từ khu công nghiệp Formosa được chở đến chôn trong trang trại của ông Lê Quang Hòa, Giám đốc Công ty môi trường đô thị Kỳ Anh.

Sau khi vào cuộc điều tra, các cơ quan chức năng Hà Tĩnh đã xác định được công ty này hợp đồng với Công ty Formosa vận chuyển và xử lý 267 tấn chất thải từ tháng 4.2016.

Ngày 2.8.2016, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự liên quan vụ việc này.

Quang Cường
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xử phạt Formosa 560 triệu đồng vì vi phạm trong xử lý chất thải