Sau khi tiếp 4 đoàn công tác về thanh tra, kiểm tra từ tháng 4 đến đầu tháng 12.2017, lại nhận lịch chuẩn bị đón tiếp 4 đoàn thanh tra cũng trong tháng 12, một giám đốc doanh nghiệp ở Hà Tĩnh đã phải gửi văn bản “cầu cứu” đến Chủ tịch tỉnh này.

Doanh nghiệp ‘than phiền’ với Chủ tịch tỉnh vì mất quá nhiều thời gian tiếp thanh tra

Quang Cường | 15/12/2017, 08:13

Sau khi tiếp 4 đoàn công tác về thanh tra, kiểm tra từ tháng 4 đến đầu tháng 12.2017, lại nhận lịch chuẩn bị đón tiếp 4 đoàn thanh tra cũng trong tháng 12, một giám đốc doanh nghiệp ở Hà Tĩnh đã phải gửi văn bản “cầu cứu” đến Chủ tịch tỉnh này.

Người gửi văn bản “than phiền” với Chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh là ông Trần Đình Nam - Giám đốc Công ty CP XNK Thủy sản Nam Hà Tĩnh (sau đây gọi tắt là Công ty thủy sản).

Trong văn bản của ông Nam gửi người đứng đầu chính quyền tỉnh Hà Tĩnh ngày 7.12.2017, vị giám đốc này kể ra 4 lần đón 4 đoàn công tác về thanh tra, kiểm tra hoạt động của doanh nghiệp.

Cụ thể, văn bản nêu: Ngày 13.4.2017, có đoàn công tác của Tổng cục cảnh sát môi trường; ngày 19.5, có đoàn thanh tra của Bảo hiểm xã hội tỉnh Hà Tĩnh; ngày 22.6, có đoàn công tác của Phòng cảnh sát môi trường Công an tỉnh Hà Tĩnh; ngày 30.6, có đoàn thanh tra của Bộ TN&MT, Sở TN&MT Hà Tĩnh cùng các ban, ngành khác.

Như vậy, trong vòng chưa đầy 3 tháng, Công ty thủy sản này đã tiếp 4 đoàn công tác của các cơ quan, ban, ngành từ bộ đến tỉnh về thanh tra, kiểm tra.

Giám đốc Nam cũng cho biết, theo lịch mà công ty nhận được thì từ ngày 8 đến 13.12, công ty thủy sản này sẽ tiếp tục đón 4 đoàn về thanh tra, kiểm tra. 4 đoàn dự kiến sẽ về làm việc gồm đoàn kiểm tra của Phòng tài nguyên nước (Sở TN&MT) kiểm tra vào ngày 8.12; đoàn thanh tra của Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh sẽ kiểm tra vào ngày 12.12; đoàn thanh tra của Sở LĐTB&XH kiểm tra về việc chấp hành luật lao động ngày 13.12; đoàn thanh tra của Công đoàn Khu kinh tế tỉnh kiểm tra về việc thực hiện luật Công đoàn vào ngày 16.12.

Tuy nhiên, 4 đoàn công tác này đã hủy kế hoạch làm việc như lịch đã thông báo với Công ty thủy sản.

Văn bản của UBND tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo các cơ quan, ban ngành liên quan kiểm tra,xử lý kiến nghị của Công ty thủy sản

Theo ông Nam, cùng một nội dung thanh tra, kiểm tra nhưng có nhiều cơ quan về làm việc là quá chồng chéo, như vấn đề môi trường, bảo hiểm xã hội... khiến doanh nghiệp mất thời gian phối hợp, không thể tập trung vào sản xuất, kinh doanh.

Để tránh hao phí thời gian tiếp đón và làm việc với các đoàn công tác, nhằm tập trung vào hoạt động sản xuất kinh doanh, Giám đốc Công ty thủy sản trên đã đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh phải có ý kiến chỉ đạo, quán triệt đến các sở, ban ngành cấp tỉnh, và yêu cầu phải thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 20 của Thủ tướng Chính phủ cũng như ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh tại công văn số 3355.

Ngày 12.12, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có văn bản gửi đến Thanh tra tỉnh, Sở TN&MT, Sở LĐTB&XH, Ban Quản lý KKT tỉnh, Công an tỉnh, Trung tâm hỗ trợ phát triển doanh nghiệp và xúc tiến đầu tư. Nội dung văn bản giao Thanh tra tỉnh chủ trì, phối hợp với các dơn vị liên quan kiểm tra, xử lý kiến nghị của công ty CPXNK Thủy sản Nam Hà Tĩnh.

Văn bản số 7836 của UBND tỉnh Hà Tĩnh ngày 12.12 chỉ đạo các cơ quan, ban ngành liên quan phải kịp thời chấn chỉnh việc thanh, kiểm tra trùng lặp, chồng chéo (nếu có) đối với doanh nghiệp, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 20.12.

Bài, ảnh:Quang Cường
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai
9 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Doanh nghiệp ‘than phiền’ với Chủ tịch tỉnh vì mất quá nhiều thời gian tiếp thanh tra