Sau nhiều lần hoãn phiên tòa phúc thẩm vì lý do khách quan, chiều 25.5, TAND TP.Hà Nội mở lại phiên tòa phúc thẩm xét xử bị cáo Đàm Thị Thư và Nguyễn Thị Tám, Đàm Thị Thúy An về tội "làm nhục người khác" và giữ nguyên bản án sơ thẩm như đã tuyên trước đó.

Xử vụ đốt 'vùng kín' người hàng xóm: Không giảm án hành vi ác độc

Thu Anh | 26/05/2016, 14:37

Sau nhiều lần hoãn phiên tòa phúc thẩm vì lý do khách quan, chiều 25.5, TAND TP.Hà Nội mở lại phiên tòa phúc thẩm xét xử bị cáo Đàm Thị Thư và Nguyễn Thị Tám, Đàm Thị Thúy An về tội "làm nhục người khác" và giữ nguyên bản án sơ thẩm như đã tuyên trước đó.

Không đồng tình với bản án sơ thẩmcủa TAND huyện Sóc Sơn, mẹ con bị cáo Đàm Thị Thư (SN 1960) và Nguyễn Thị Tám (SN 1990); Đàm Thị Thúy An (SN 1992) cùng ở thôn Sơn Đoài, xã Tân Minh, huyện Sóc Sơn, Hà Nội đã làm đơn kháng cáo.

Theo cáo trạng truy tố, do mâu thuẫn về đất đai nên giữa gia đìnhbà Thư và chị P. (1974) - hàng xóm nhà bị cáo Thư,coi nhau như thù địch.

Khoảng 7 giờ sáng 29.10.2014, khi đi xe đạp ngang qua nhà bà Thư, chị P. văng lời chửi bậy khiến hai bên xảy ra cãi vã. Bà Thư vô cùng bực tức vì mới sáng sớm đã bị chửi bới vô cớ nênlấy rơm quấn thành cụm nhỏ cất điđợi cơ hội “dằn mặt" hàng xóm.

Khoảng 2 tiếng sau, khi thấy chị P. đang đạp xe ngang qua ngõ nhà mình, bà Thư lao ra, kéo đổ xe khiến chị P. ngã xuống đường. Nghe tiếng mẹ chồng la hét, hai cô con dâu của bà Thư là Tám và An liền chạy ra túm đầu chị P. đập xuống nền đường bê tông.

Sau đó, An giữ chân nạn nhân để mẹ chồng lột quần chị P. Mọi người can ngăn, chị P mới kịp kéo quầnlên. Lúc này, bà Thư chạy vào lấy rơm chuẩn bị trước đó châm lửa dí đốt vùng kín của chị P, nhưng may do trời mưa, lửa tắt.

Chưa hả giận, bà Thư tiếp tục sai Tám lấy cuộnrơm thứ hai ra đốt chị P. Ngọn lửa đã khiến chị P. cháy xém một mảng ở đùi phải. Khi hàng xóm vào can ngăn, chị P. mới thoát thân.

Tại phiên tòa sơ thẩm vào tháng 10.2015, bị cáo Thư phủ nhận hành vi phạm tội của mình và cho rằng mình không tụt quần, làm nhục, không đánh và đốt vào vùng kín của chị P. Các con dâu của bị cáo nóikhông tham gia giằng co với chị P.

Bản án sơ thẩm cũng ghi nhận lời khai của nhiều nhân chứng cho rằngcó việc ba mẹ con bị cáo Thư đã hành hung và làm nhục chị P. Theo lời nhân chứng trong bản án sơ thẩm, họ chứng kiến việc Thúy An giữ chân để mẹ chồng tụt quần hàng xóm và mẹ con bà Thư còn dùng rơm đốt vào vùng kín của nạn nhân.

Theo nhận định của tòa cấp sơ thẩm, hành vi của ba mẹ con bị cáo Thư đã cấu thành tội “Làm nhục người khác”. Tuy nhiên, do bị hại cũng có một phần lỗi nên TAND huyện Sóc Sơn đã tuyên phạt bị cáo Thư 15 tháng tù, Tám 9 tháng tù và An 6 tháng tù về tội “Làm nhục người khác”, đồng thời buộc các bị cáo phải bồi thường hơn 18 triệu đồng cho chị P.

Sau nhiều lần hoãn phiên tòa phúc thẩm, chiều 25.5, TAND TP Hà Nội quyết định tuyên phạt các bị cáo như bản ánToà sơ thẩm.

Nhã Thanh

Ảnh: Các bị cáo tại tòa phúc thẩm (Nguồn: Thanh Niên)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
11 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xử vụ đốt 'vùng kín' người hàng xóm: Không giảm án hành vi ác độc