“Ráng tin và ráng mong… kỳ tích sẽ đến ở những ngày lễ”, đó là chia sẻ của Xuân Lan đối với bộ phim “Cái giá của hạnh phúc” của đạo diễn Nguyễn Ngọc Lâm - chồng cô.
Điện ảnh - âm nhạc

Xuân Lan mong kỳ tích đến với 'Cái giá của hạnh phúc' trong dịp lễ 30.4 – 1.5

Minh An 28/04/2024 14:04

“Ráng tin và ráng mong… kỳ tích sẽ đến ở những ngày lễ”, đó là chia sẻ của Xuân Lan đối với bộ phim “Cái giá của hạnh phúc” của đạo diễn Nguyễn Ngọc Lâm - chồng cô.

Ra rạp ngày 19.4, Cái giá của hạnh phúc trở thành điểm sáng của phim Việt tháng 4. Tác phẩm có Thái Hòa đóng chính gây chú ý khi đứng đầu doanh thu phòng vé trong ngày.

Tính đến ngày 24.4, phim nhanh chóng thu 20 tỉ đồng sau 5 ngày ra rạp, theo số liệu của Box Office Vietnam.

Đến ngày 27.4, tác phẩm chỉ thu thêm khoảng 2 tỉ đồng, nâng tổng doanh thu phim lên 22,3 tỉ đồng.

Tính đến tối 27.4, phim của Xuân Lan bị đẩy xuống vị trí thứ 4, đứng sau Lật mặt 7: Một điều ước của Lý Hải cùng hai bộ phim nước ngoài là Vây hãm: Kẻ trừng phạt và Mèo mập mang 10 mạng.

anh-man-hinh-2024-04-28-luc-12.06.38.png
Xuân Lan và Thái Hòa là 2 diễn viên chính trong "Cái giá của hạnh phúc"

Trước đó, Xuân Lan đã “cầu cứu” trên trang cá nhân, cầu cứu khán giả ra rạp xem "Cái giá của hạnh phúc" để mình có cơ hội tiếp tục làm phim.

Cô viết rằng: “Em rất buồn lo và cố hết sức để không xuống tinh thần. Không thể ngủ, thấy ngày dài vô tận và bí bách vô cùng. Vì thấy phim mình được đánh giá cao mà lại chưa bán vé được như kỳ vọng. Trong tuần đầu khán giả chậm ra rạp để xem thì các rạp đã đánh giá phim em không tạo được hiệu ứng phòng vé, và suất chiếu đã ngày càng ít đi. Và cơ hội hoàn vốn đã trở nên khó khăn hơn. Vì em là tân binh, tụi em làm phim là dùng hết tâm huyết công sức để làm chứ không có nhiều tiền để phủ sóng truyền thông ồ ạt như mơ ước. Khán giả chạm cảm xúc và khen chúng em rất mừng. Nhưng khán giả ơi. Em rất mong mọi người thương và ủng hộ bằng cách mua vé xem ngay. Chứ để dành từ từ đi thì phim em đã trôi xuống xa rồi”.

Cuối cùng, cô thừa nhận Phim Lật mặt của Lý Hải là thương hiệu lớn từ nhiều năm trước và cô chủ động lời lịch cố gắng để phim mình sản xuất tiếp cận khán giả.

Cái giá của hạnh phúc dán nhãn 18+, là tác phẩm đầu tay của đạo diễn Nguyễn Ngọc Lâm - chồng Xuân Lan. Nội dung phim kể về gia đình bà Võ Thùy Dương (Xuân Lan đóng) và ông Đinh Công Thoại (Thái Hòa). Cả hai sống trong giàu sang nhưng đằng sau vẻ ngoài “lấp lánh” đó là sự đổ vỡ, mất mát được báo trước.

Dàn diễn viên tham gia phim này gồm Xuân Lan, Thái Hòa, NSƯT Hữu Châu, diễn viên Uyển Ân, Lâm Thanh Nhã, Trương Thanh Long, Lê Hạ Anh... Tác phẩm cài cắm nhiều tình tiết kịch tích và gây bất ngờ với "cú twist" cuối phim.

Hiện bộ phim ít nhiều gây chú ý với công chúng bởi hiệu ứng từ những "chia sẻ qua lại" giữa Xuân Lan và Nhà phê bình điện ảnh Lê Hồng Lâm trên trang cá nhân xoay quanh bộ phim.

Từ đầu năm đến nay, nhiều phim Việt ra rạp nhưng lâm vào cảnh ảm đạm, thua lỗ. Gần đây nhất là tác phẩm Đóa hoa mong manh của đạo diễn Mai Thu Huyền, ra rạp ngày 12.4. Theo Box Office Vietnam, Đóa hoa mong manh chỉ đạt doanh thu phòng vé hơn 400 triệu đồng. Tính đến ngày 26.4, phim Đóa hoa mong manh chỉ còn 5 suất ở các cụm rạp toàn quốc.

Đạo diễn, nhà sản xuất Mai Thu Huyền không công khai chi phí sản xuất nhưng với nội dung, bối cảnh phim hoàn toàn tại Mỹ, tác phẩm được dự đoán phải tiêu tốn trên 20 tỉ đồng.

Theo lý giải của nhà sản xuất Mai Thu Huyền, sở dĩ Đóa hoa mong manh không có hiệu ứng phòng vé tốt khi phát hành tại Việt Nam với các suất chiếu sớm từ ngày 12.4 bởi nhiều lý do khác nhau. Để cứu vãn doanh thu, ngay sau Việt Nam, êkíp bộ phim cho biết, sẽ tiếp tục hành trình phát hành tại Ấn Độ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đề nghị kỷ luật nguyên Bí thư TP.HCM Lê Thanh Hải
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Lê Thanh Hải, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM bị Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đề nghị kỷ luật.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xuân Lan mong kỳ tích đến với 'Cái giá của hạnh phúc' trong dịp lễ 30.4 – 1.5