Với việc ký hợp đồng thi đấu cho CLB Incheon United trong 2 năm, tiền vệ Lương Xuân Trường không chỉ là cầu thủ VN đầu tiên chơi bóng ở Hàn Quốc, mà còn đi vào lịch sử bóng đá Hàn Quốc với tư cách cầu thủ Đông Nam Á đầu tiên chơi bóng tại K-League kể từ năm 1986.

Xuân Trường ghi tên vào lịch sử bóng đá Hàn Quốc

Một Thế Giới | 28/12/2015, 20:00

Với việc ký hợp đồng thi đấu cho CLB Incheon United trong 2 năm, tiền vệ Lương Xuân Trường không chỉ là cầu thủ VN đầu tiên chơi bóng ở Hàn Quốc, mà còn đi vào lịch sử bóng đá Hàn Quốc với tư cách cầu thủ Đông Nam Á đầu tiên chơi bóng tại K-League kể từ năm 1986.

Tiền vệ Lương Xuân Trường đã chính thức trở thành cầu thủ của CLB Incheon United tại Giải hạng nhất Hàn Quốc (K-League Classic) từ mùa bóng 2016 sau buỗi lễ ký kết hợp đồng với Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) diễn ra chiều ngày 28.12, tại khách sạn Rex, TP.HCM. Đây là cầu thủ thứ 3 của HAGL  ra nước ngoài thi đấu sau Tuấn Anh, Công Phượng. Giá trị hợp đồng của Xuân Trường không được hai CLB tiết lộ, nhưng được cho là khoảng 300.000 USD/năm.
Xuan Truong ghi ten vao lich su bong da Han Quoc-hinh-anh-1
 Ông bầu Đoàn Nguyên Đức (phải) và đại diện CLB Incheon United
 Phát biểu trong buổi lễ, Giám đốc điều hành CLB Incheon United Jung Eui Suk nhấn mạnh đến ý nghĩa biểu tượng của sự kiện này: “Đây là dịp để tạo dựng thương hiệu mới cho Incheon. Việc chuyển nhượng Xuân Trường là ý tưởng của Chủ tịch CLB và là sự kiện đặc biệt vì lần đầu tiên trong lịch sử Incheon United sử dụng cầu thủ VN. Đây là sự kiện lớn bởi 30 năm qua, Hàn Quốc  chưa bao giờ chuyển nhượng cầu thủ Đông Nam Á. Đây là ngày lịch sử không chỉ của Incheon, mà còn của K-League. Tôi biết quyết định này không chỉ khiến VN, mà cả các nước Đông Nam Á cũng sẽ quan tâm đến bóng đá Hàn Quốc”.

Ông Jung Eui Suk cũng đồng tình với đánh giá của ông Đoàn Nguyên Đức về việc Xuân Trường sang Hàn Quốc thi đấu: “Đây là cầu thủ đầu tiên của VN qua Hàn Quốc chơi bóng đá. Điều này không chỉ có ý nghĩa thể thao thuần túy, mà còn là quan hệ ngoại giao, kinh tế rất lớn”. Về điều này, ông Jung Eui Suk chia sẻ rất chân tình: “Theo ý kiến của cá nhân tôi, Hàn Quốc và Việt Nam có mối quan hệ rất thân mật và gần gũi. Tại Incheon, có khoảng 40.000 người lao động VN. Con số này là 100.000 người trên toàn Hàn Quốc. Người dân VN thích bóng đá khi sang Hàn Quốc sẽ có thể tận hưởng bóng đá tại Incheon.

Đây là cơ hội để VN và Hàn Quốc có thể quảng bá bóng đá của mình. Xuân Trường không chỉ là một cầu thủ, mà chính thức là biểu tượng chia sẻ giá trị lớn hơn giữa 2 quốc gia. Chúng tôi sẽ cố gắng hỗ trợ Xuân Trường phát triển, để cậu ấy trở thành một biểu tượng của cả Incheon United lẫn HAGL”.

Ông Jung Eui Suk cũng nói thêm về việc chọn lựa Xuân Trường và về thời hạn của hợp đồng: “Chúng tôi đã quan sát Xuân Trường từ rất lâu và biết HAGL đã cố gắng làm bóng đá như thế nào. Bản hợp đồng 2 năm là thời gian thích hợp để Xuân Trường thích nghi. Chúng tôi hy vọng Xuân Trường, tin tưởng rằng cậu ấy đủ khả năng để có thể chơi bóng tốt tại K-League”.

Về phần mình, tiền vệ Xuân Trường không giấu sự cảm kính và niềm vinh dự khi được đầu quân cho đội bóng Incheon United: "Đây là bước ngoặt trong đời cầu thủ của tôi. Tôi xin cảm ơn bố mẹ và người thân trong gia đình đã ủng hộ tôi từ những bước đầu. Tôi muốn dành sự biết ơn lớn lao đến chủ tịch Đoàn Nguyên Đức. Tôi gởi lời cảm ơn đến các HLV, những người đã dạy dỗ và cho tôi có cơ hội làm việc. Tôi cảm ơn ban lãnh đạo và HLV CLB Incheon United đã tin tưởng và chọn lựa tôi".

Xuân Trường cũng thừa nhận có chút áp lực, nhưng tự tin khẳng định áp lực đó sẽ giúp mình tiến bộ: “Đây là vinh dự, là hạnh phúc lớn lao với bản thân tôi khi được CLB Incheon United ký hợp đồng. Đây là bước ngoặt trong sự nghiệp cầu thủ của tôi. Cảm giác của tôi lúc này là rất hồi hộp. Nhưng tôi biết biết phải làm thế nào để thích nghi với Incheon, với K-League, với cuộc sống một mình tại đây.

Giống các cầu thủ khác, trong tôi lúc này có một chút áp lực khi được CLB lớn như Incheon ký hợp đồng. Tôi nghĩ áp lực đó sẽ giúp tôi tiến bộ nhiều hơn. Nếu được, tôi sẽ cố gắng đóng góp nhiều cho tuyển quốc gia VN. Đó là tâm nguyện của tôi”.
Xuan Truong ghi ten vao lich su bong da Han Quoc-hinh-anh-2
 Xuân Trường trở thành cầu thủ VN đầu tiên qua Hàn Quốc chơi bóng đá. Điều này không chỉ có ý nghĩa thể thao thuần túy, mà còn là quan hệ ngoại giao, kinh tế rất lớn.
 Tiền vệ của U.23 VN cũng biết rằng thể lực là một trong những vấn đề của cầu thủ VN nói riêng,  cũng như cầu thủ ở khu vực Đông Nam Á nói chung. Vì vậy, Xuân Trường hiểu rằng để trụ lại được với giải đấu hàng đầu châu lục như K-League, anh sẽ phải nỗ lực hơn trong việc nâng cao nền tảng thể lực: “Giống tất cả các cầu thủ khác, tôi sẽ phải chuẩn bị tốt về thể lực, tinh thần. Tôi đã có tìm hiểu CLB qua video clip, lịch sử đội bóng, thành tích, kết quả năm ngoái… Phong cách bóng đá của K-League thiên về sức mạnh và thể lực. Đó là điểm yếu của cầu thủ Đông Nam Á. Nhưng yếu cái gì thì cố gắng khắc phục cái đó. Tôi sẽ cố gắng chơi được như các cầu thủ đang chơi tại K-League”.

Người hâm mộ tin rằng Xuân Trường sẽ trưởng thành nhanh chóng hơn một khi được đào tạo và thi đấu trong môi trường chuyên nghiệp của Incheon United, để sớm “trở thành một trong những niềm hy vọng của bóng đá VN”, như lời tuyên bố của đại diện CLB Incheon United trong buổi lễ ra mắt.  

Hoàng Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khánh thành và khai thác cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Diễn Châu – Bãi Vọt
Chiều 28.4, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND các tỉnh Ninh Thuận, Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức lễ khánh thành Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và thông xe đưa vào khai thác dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xuân Trường ghi tên vào lịch sử bóng đá Hàn Quốc