Theo tờ Telegraph của Anh, ông Louis Van Gaal sẽ rời khỏi ghế HLV trưởng của M.U sau trận tiếp Chelsea rạng sáng mai (0 giờ 30 ngày 29.12, giờ VN), bất chấp kết quả của trận đấu có thế nào đi nữa.

Van Gaal sẽ ra đi sau trận M.U tiếp Chelsea

Một Thế Giới | 28/12/2015, 15:20

Theo tờ Telegraph của Anh, ông Louis Van Gaal sẽ rời khỏi ghế HLV trưởng của M.U sau trận tiếp Chelsea rạng sáng mai (0 giờ 30 ngày 29.12, giờ VN), bất chấp kết quả của trận đấu có thế nào đi nữa.

Những tấm ảnh chụp ông Louis Van Gaal cùng các cầu thủ ở khách sạn The Lowry, khách sạn mà toàn đội M.U lưu trú mỗi khi chơi trên sân nhà, hôm chủ nhật 27.12 đã bác bỏ những tin đồn cho rằng HLV người Hà Lan 64 tuổi đã bị sa thải, và trợ lý Ryan Giggs sẽ là người thay thế để dẫn dắt M.U trong trận tiếp Chelsea.
Van Gaal se ra di sau tran M.U tiep Chelsea-hinh-anh-1
 HLV Van Gaal vẫn cùng M.U tập trung ở khách sạn The Lowry để chuẩn bị cho trận tiếp Chelsea
Dẫu điều này cho thấy ông Van Gaal sẽ vẫn tiếp tục chỉ đạo M.U trong trận gặp Chelsea, thế nhưng chiếc ghế HLV trưởng của ông đã hoàn toàn lung lay. Có thể xem trận tiếp Chelsea là trận cuối cùng của triều đại Van Gaal tại sân Old Trafford.

Tương lai của ông Van Gaal ở M.U đã trở nên bấp bênh từ trước Giáng sinh, và trận thua Stoke 0-2 trong Ngày lễ tặng quà như giọt nước tràn ly.

7 trận liên tiếp M.U không biết mùi chiến thắng, trong đó có 4 trận thua liên tiếp đã khiến niềm tin dành cho chiến lược gia người Hà Lan cạn kiệt. Hơn thế nữa, ông Van Gaal chẳng cho thấy dấu hiệu có thể khắc phục để đưa đội bóng trở lại quỹ đạo. Ban lãnh đạo M.U buộc phải tìm một người mới để cứu đội bóng.
Van Gaal se ra di sau tran M.U tiep Chelsea-hinh-anh-2
 HLV Van Gaal có ý định chủ động từ chức chứ không muốn bị sa thải
Hiểu rõ tình hình, ông Van Gaal sớm tuyên bố rằng ông tính từ chức chứ không muốn bị sa thải. Đến buổi họp báo trước trận gặp Chelsea, Van Gaal đã buộc phải thừa nhận rằng rất khó để tìm ra cách khích lệ tinh thần các cầu thủ sau chuỗi thành tích quá tệ hại. Ông Van Gaal chia sẻ: “Sau những trận đấu không thành công, đặc biệt với 4 trận thua liên tiếp, đội bóng đang gặp rất nhiều khó khăn. Áp lực từ bên ngoài càng khiến chúng tôi cảm thấy ngột ngạt. Đến giờ, tôi vẫn chưa biết làm cách nào để giải quyết vấn đề của đội bóng. Chúng tôi cần một chiến thắng, điều đó rất quan trọng... Chúng tôi đã khởi đầu không đến nỗi nào, nhưng sau vài trận không thành công áp lực đã khiến các cầu thủ đánh mất đi sự tự tin. Thật khó để đối phó với những áp lực như vậy”.

Bản thân ông Van Gaal đã không còn tinh thần thì làm sao có thể truyền lửa cho học trò, chứ đừng nói gì đến thay đổi cục diện, đưa đội bóng trở lại quỹ đạo. Thế nên hầu như ai cũng dự đoán rằng Van Gaal sẽ từ nhiệm sau trận đấu này, đặc biệt là những fan của M.U.

Hoàng Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ đoạn dụ dỗ đầu tư tài chính để lừa đảo chiếm đoạt tài sản ngày càng tinh vi
11 phút trước Nhịp đập khoa học
Thông qua mạng xã hội, nhiều kẻ lừa đảo lập các kịch bản, thậm chí ứng dụng cả trí tuệ nhân tạo để kêu gọi đầu tư tài chính, chứng khoán… một cách tinh vi nhằm chiếm đoạt tài sản của người “nhẹ dạ cả tin”.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Van Gaal sẽ ra đi sau trận M.U tiếp Chelsea