Hàng loạt màn hình tại 2 sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất xuất hiện nội dung xúc phạm Việt Nam và Philippines, xuyên tạc về Biển Đông.

Xuất hiện các thông tin xuyên tạc tại 2 sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất

Nam Phong | 29/07/2016, 19:05

Hàng loạt màn hình tại 2 sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất xuất hiện nội dung xúc phạm Việt Nam và Philippines, xuyên tạc về Biển Đông.

Theo thông tin chúng tôi có được, các màn hình tại 2 sân bay nói trên đột nhiên xuất hiện các thông tin xuyên tạc, xúc phạm Việt Nam và Philippines.

Tại Nội Bài, ban đầu thông tin sai trái xuất hiện tại hầu hết các quầy làm thủ tục và lan sang hệ thống phát thanh.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật đã xác nhận thông tin và cho biếthệ thống nội bộ tại hai sân bay đã bị harker tác động chủ yếu vào màn hình hiển thị của các quầy làm thủ tục. Nội dung cụ thể thế nào thì ông Nhật chưanắm được, theo ông Nhật thì các màn hình xuất hiện chữ Trung Quốc.

Thứ trưởng Nhật cho biết thêmBộ GTVT đã thông báo với Bộ Công an về sự việc. Hiện nay lực lượng an ninh mạng đang vào cuộc điều tra.

Tại sân bay Nội Bài, có 10 quầy của Vietnam Airlinesbị sự cố. Lực lượng an ninh đang kiểm tra 10 quầy còn lại. Hiện hành khách vẫn chờ nhân viênlàm thủ tục bằng tay. Tuy nhiên sự cố không ảnh hưởng tới an toàn bay.

Thứ trưởng Nhật cũng cho biếthiện tạicác sân bay đã tắt toàn bộ màn hình. Mọi việc liên quan tới vận chuyển hành khách vẫn diễn ra một cách bình thường.

Việc mạng nội bộ bị can thiệp và tình hình trên đã được thông báo đến 21 cảng hàng không trên toàn quốc để có biện pháp ứng phó.

Còn ông Lại Xuân Thanh - Cục trưởng Cục Hàng Không Việt Nam cho hayCục đang phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý sự việc và ôngtừ chối cung cấp thông tin.

Nam Phong
Bài liên quan
Lượng khách qua sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất bất ngờ giảm mạnh trong dịp lễ 30.4
Khác với các năm trước, lượng hành khách đi, đến hai sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất giảm nhiều trong dịp nghỉ lễ 30.4 - 1.5 năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai
11 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xuất hiện các thông tin xuyên tạc tại 2 sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất