Đã có khách hàng mua vé tàu bên ngoài nhà ga và không thể lên tàu vì đó là vé giả.

Xuất hiện vé tàu giả lừa đảo hành khách trước dịp Tết Nguyên Đán

Hồ Phước Đông | 12/12/2016, 15:17

Đã có khách hàng mua vé tàu bên ngoài nhà ga và không thể lên tàu vì đó là vé giả.

Chiều 12.12, ông Đỗ Quang Văn, Giám đốc chi nhánh vận tải đường sắt Sài Gòn thông tin với báo điện tử Một thế giới: “Chúng tôi vừa phát hiện 4 vé tàu giả mà khách mua vé của “cò” vào sáng nay. Hành khách mua giá vé cao hơn nhiều, song họ không thể lên tàu vì đây là vé giả. Các vé giả này được in trên giấy A4, không đúng với hình thức của ngành Đường sắt.”

Ông Đỗ Quang Văn cho rằng các “cò” lừa đảo đã lên hệ thống bán vé điện tử của ngành Đường sắt mua vé tàu với một cái tên khác rồiin ra giấy A4 với tên khách hàng cần mua. Tất nhiên, “cò” in rất nhiều bản để bán cho khách.

Được biết, những trường hợp hành khách mua phải vé giả đi tuyến Sài Gòn – Huế. Sau khi hành khách mua vé với giá cao hơn đã sinh nghi và nhờ nhân viên ga Sài Gòn kiểm tra giúp trên hệ thống bán vé điện tử. Sau đó những người này tá hỏa khi biết mình mua trúng vé giả.

Hiện Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn đã gửi thông tin vé giả lên Công an phường 9, quận 3 để cơ quan chức năng sớm vào cuộc, xử lý. Trao đổi với phóng viên, ông Văn khuyến cáo khách hàng tuyệt đối không mua vé tàu bên ngoài nhà ga vì giá cao hơn và rủi ro không thể lường hết được.

Bên cạnh đó, nếu khách hàng đã mua vé từ những nơi bán vé không chính thức của ĐSVN (đặc biệt là những vé tàu đi trong dịp tết) cần kiểm tra lại vé tại:http://dsvn.vn/#/kiemtraveđể tránh mua phải vé giả, vé không đúng tên và số giấy tờ tùy thân.

Hiện nay ĐSVN sử dụng vé điện tử, trên vé có họ tên và số giấy tờ tùy thân của hành khách đi tàu. Hành khách chỉ được đi tàu khi giấy tờ tùy thân có thông tin phù hợp in trên thẻ lên tàu hỏa.

Chỉ trong hai ngày 11 và 12.12, ga Sài Gòn đã phát hiện và xử lý8 trường hợp vé giả.

Nhiềunăm qua vấn nạn "còvé", đôn giá lên cao nhiều lần, vé giả, khiến nhiều người rơi vào cảnh không có vé về quê khi cái Tết cận kề. Mà nguyên nhân chủ quan đến từ chính khách hàng, người chấp nhận mua vé qua "cò" với chi phí cao hơn và chẳng thể kiểm chứng được vé nào là thật, vé nào là giả.

Hồ Đông
Bài liên quan
Hàng không tăng chuyến, giá vé tàu xe 'nóng' dịp lễ 30.4 - 1.5
Còn khoảng hơn nửa tháng nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30.4 và 1.5, hiện nay nhiều phương tiện di chuyển như máy bay, xe khách... đã tăng giá vé, tăng chuyến để phục vụ nhu cầu của người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
2 phút trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xuất hiện vé tàu giả lừa đảo hành khách trước dịp Tết Nguyên Đán