Cuối tuần qua, lô củ cải muối đầu tiên của Việt Nam đã được xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản.

Xuất khẩu lô củ cải muối đầu tiên của Việt Nam sang Nhật

Tuyết Nhung | 16/01/2023, 17:25

Cuối tuần qua, lô củ cải muối đầu tiên của Việt Nam đã được xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản.

Cuối tuần qua, tại xã Nàn Ma, UBND huyện Xín Mần (tỉnh Hà Giang) đã phối hợp với Công ty TNHH VietNam Misaki (Nhật Bản) tổ chức xuất khẩu 18 tấn củ cải muối sang thị trường Nhật Bản. Dự kiến, lô hàng củ cải muối của huyện Xín Mần sẽ đến Nhật Bản sau 1 tuần bằng đường tàu biển.

xuat-khau-cu-cai-1673754751442885729932.jpg
Lô hàng củ cải muối xuất khẩu đang được bốc xếp lên xe

Khi thực hiện liên kết sản xuất, bao tiêu sản phẩm, doanh nghiệp cung ứng giống, vật tư phân bón cho người dân trước và sau khi bán sản phẩm cho doanh nghiệp theo cam kết.

Trong năm 2022, doanh nghiệp thực hiện liên kết trồng củ cải 2 vụ trên diện tích 13,5 ha với 12 hộ tham gia. Kết quả sản lượng củ cải 2 vụ đạt trên 457 tấn, giá trị thu được 133 triệu đồng/ha, lợi nhuận thu được tăng gấp 4 lần trồng ngô địa phương.

Hiện nay, xưởng sơ chế và chế biến sâu quy mô 1.000 tấn/năm tại thôn Nàn Ma, xã Nàn Ma đã đi vào sản xuất và cho xuất khẩu container củ cải muối đầu tiên với trọng lượng 18 tấn sang thị trường Nhật Bản.

Để có những lô hàng củ cải muối xuất khẩu, doanh nghiệp đã liên kết chặt chẽ với bà con nông dân các vùng trồng, cơ sở đóng gói và trải qua rất nhiều khâu khảo sát, kiểm tra, đáp ứng yêu cầu về kiểm soát an toàn vệ sinh thực phẩm.

Đây cũng là cơ hội để tổ chức phát triển sản phẩm nông sản tại Hà Giang theo hướng hàng hóa, chất lượng, an toàn, bền vững và liên kết chặt chẽ từ khâu sản xuất đến thị trường tiêu thụ.

Được biết, Xín Mần là huyện biên giới, vùng cao của tỉnh Hà Giang. Nơi đây có địa hình phức tạp với độ cao trung bình từ 1.200 - 1.600m so với mực nước biển. Vì vậy, vào mùa hè nhiệt độ ở Xí Mần mát mẻ, nhưng mùa đông rất lạnh giá, nhiệt độ thường xuyên xuống dưới 5 độ C, xuất hiện băng tuyết, hoặc mưa phùn kết hợp với sương mù bao phủ. Tuy nhiên, với khí hậu này, Xín Mần lại thích hợp với việc trồng các loại rau màu có giá trị kinh tế cao phát triển, đặc biệt là vào mùa đông như củ cải.

Bài liên quan
Cự cãi vợ, chồng bị sát hại bằng thắt lưng
Can ngăn anh chồng đang cự cãi với vợ, rồi 2 bên xung đột và 1 thanh niên trong nhóm dùng thắt lưng đánh chết người chồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chung cư Hà Nội 'ngáo giá' và cảnh báo nguy cơ vỡ 'bong bóng'
Theo báo cáo của các đơn vị nghiên cứu thị trường, căn hộ chung cư tại Hà Nội liên tục thiết lập mặt bằng giá mới trong nhiều năm gần đây.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xuất khẩu lô củ cải muối đầu tiên của Việt Nam sang Nhật