Hiệu trưởng, hiệu phó cùng 2 giáo viên “đồng lòng” sửa điểm cho một học sinh để giúp em này đậu tốt nghiệp, trong đó có bài kiểm tra từ điểm 1 được sửa thành điểm 9.

Ban giám hiệu và giáo viên 'đồng lòng'… sửa điểm cho học sinh đậu tốt nghiệp

Một Thế Giới | 11/04/2016, 11:46

Hiệu trưởng, hiệu phó cùng 2 giáo viên “đồng lòng” sửa điểm cho một học sinh để giúp em này đậu tốt nghiệp, trong đó có bài kiểm tra từ điểm 1 được sửa thành điểm 9.

Ông Trần Minh Dưỡng, Hiệu phó Trường THCS Vĩnh Bình, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang xác nhận, trong năm học 2014 - 2015 vừa qua, tại trường đã xảy ra vụ sai phạm về việc sửa điểm một số môn học để 1 học sinh lớp 9 được xét đậu tốt nghiệp THCS.Việc này đã đượctố cáovà sau khi có kết luận của Phòng GD-ĐT huyện Châu Thành,kết quả xét đậu tốt nghiệp của học sinh này đã bị hủy và những người có liên quan bị kỷ luật.

Cụ thể, ông Nguyễn Hữu Mạnh (Hiệu trưởng trường THCS Vĩnh Bình, Chủ tịch Hội đồng xét tốt nghiệp THCS năm học 2014 - 2015), bà Nguyễn Thị Tú Hương (Hiệu phó phụ trách chuyên môn), ông Ngô Văn Lỹ (giáo viên dạy Vật lý và chủ nhiệm lớp 9A2) đều bị kỷ luật về mặt Đảng và chính quyền với mức khiển trách.

Còn ông Lâm Văn Tư (giáo viên dạy Địa lý) bị khiển tráchvà bà Nguyễn Thị Mỹ Xuyên (giáo viên dạy Sinh học) bị phê bình.

Theo kết luận của Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Châu Thànhthì ông Tư đã sửa điểm bài kiểm tra viết 1 tiết môn Địa lý ở học kỳ 2 của em Nguyễn Hồng Tr. (lớp 9A2, con ông Nguyễn Hồng D. - Hiệu trưởng trường THCS Cần Đăng) từ 1 thành… 9 điểm.

Điểm bài thi học kỳ 2 của Tr. là 1,25 điểmnhưng ông Tư ghi vào sổ gọi tên ghi điểm là 4,5 điểm. Từ đó, ông Tư điều chỉnh sổ gọi tên ghi điểm và học bạ điểm trung bình môn Địa lý học kỳ 2 của Tr. từ 2,9 thành 7,1 và cả năm từ 2,7 thành 5,5. Ông Tư làm do có sự tác động của ông Lỹ.

Còn ông Lỹ thì điều chỉnh trung bình môn Vật lý ở học kỳ 2 của Tr. từ 5,3 thành 6,2; điều chỉnh trung bình các môn học kỳ 2 từ 4,9 thành 5,4. Xếp loại học lực học kỳ 2 của Tr. là yếu, nhưng bảng tu dưỡng cả năm ở học kỳ 2 của Tr. được ông Lỹ nâng lên trung bình.

Ông Lỹ còn điều chỉnh trung bình các môn cả năm của Tr. từ 4,6 thành 5; xếp loại học lực học kỳ 2 và cả năm từ yếu thành trung bình. Từ đó dẫn đến sự thay đổi kết quả học lực học kỳ 2 và cả năm của Tr. từ yếu thành trung bình, và kết quả xét công nhận tốt nghiệp từ không đạt thành… đạt.Ông Lỹ còn tự ý nâng điểm khống môn Sinh học cho Tr., môn do bà Xuyên giảng dạy.

Còn bà Hương, khi nghe ông Lỹ báo trường hợp Tr. xếp loại học lực yếu và ý kiến về việc nâng điểm thì đồng ý. Chẳng những vậy, bà Hương còn yêu cầu ông Lỹ thực hiện việc nâng điểm để Tr. được xếp loại học lực học kỳ 2 và cả năm lên loại trung bình, để được công nhận tốt nghiệp THCS.

Về phần ông Mạnh thì cho rằng không hay biết việc các giáo viên điều chỉnh xếp loại học lực của Tr., nhưng quản lý chuyên môn lỏng lẻo để xảy ra sai phạm. Ngoài ra, ông Mạnh còn có vài sai phạm khác…

“Sau khi phát hiện sai phạm thì Hiệu trưởng trường THCS Vĩnh Bình đã hủy kết quả xét tốt nghiệp THCS của Tr.Do vậy, Tr. vẫn học lớp 9A4 của trường. Theo gia đình cho biết thìTr. không được tỉnh táo, học trước quên sau nên học yếu.Những thầy cô nâng điểm cho Tr. nói sở dĩ họ làm vậy là vì… thương học sinh, do thấy Tr. ngoan hiền, khờ khờ, chứ không vì lý do cá nhân nào hết”, ông Dưỡng cho hay.

Thanh Thanh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ban giám hiệu và giáo viên 'đồng lòng'… sửa điểm cho học sinh đậu tốt nghiệp