Mùng 1 Tết như đẹp thêm với tấm hình cụ ông cũng đã lớn tuổi, phía sau chở một bà cụ còn… già hơn ông. Bà cụ ngồi sau xe máy, trên chiếc ghế nhựa được buộc chắc chắn vào thân xe. Thì ra, là cụ ông đang chở mẹ mình đi du xuân.

Xúc động hình ảnh cụ ông chở mẹ già ngồi ghế nhựa đi xem đường hoa

thethaovanhoa | 06/02/2019, 14:52

Mùng 1 Tết như đẹp thêm với tấm hình cụ ông cũng đã lớn tuổi, phía sau chở một bà cụ còn… già hơn ông. Bà cụ ngồi sau xe máy, trên chiếc ghế nhựa được buộc chắc chắn vào thân xe. Thì ra, là cụ ông đang chở mẹ mình đi du xuân.

Để con chở mẹ đi xem đường hoa mẹ nhé!

Ông cụ tóc muối tiêu, chở người mẹ có mái tócđã bạc trắng cảđầu, một hìnhảnh thật đẹp, đầy xúcđộngđầu năm.

“Khi con nhỏ, năm nào mẹ cũng dẫn con đi thăm đường hoa, mẹ chở con đi trên chiếc xe máy dạo ấy, đi ngắm phố phường, xem người ta trang trí hoa Tết mà nhộn nhịp tươi vui. Thời gian trôi qua nhanh, mẹ thì già đi nhiều, con của mẹ cũng dần có tuổi, mẹ không thể chở con đi chơi như dịp trước. Nhưng mẹ ơi đừng lo, dù con cũng đã lớn tuổi, sức khỏe không còn như trước, nhưng con vẫn “cường tráng” lắm, dư sức đưa mẹ đi du xuân, nhìn ngắm phố phường… Chúng ta cùng nhau đi xem đường hoa, mẹ nhé!

Con biết cuộc sống là một chu kì “sinh – lão – bệnh – tử”, không ai trên đời có thể trường sinh bất lão, ai cũng phải trải qua đoạn kết của đời người. Con chả mong gì hơn là luôn thấy mẹ khoẻ mạnh, ở bên cạnh con cháu lâu hơn vàchúng con có thêm nhiều cơ hội làm những việc hiếu kính với mẹ.

Báohiếu mẹchưa bao giờlàmuộn phải không?

Tết này cũng như mọi năm, con sẽ tranh thủ người ta đang làm đường hoa rực rỡ, con chở mẹ ngồi đằng sau, mẹ lớn tuổi ngồi xe phải cần ghế tựa sau để khỏi ngã, con nhanh trí cột hẳn chiếc ghế nhựa trên xe chắc chắn để mẹ ngồi lên, thế là con lái xe chầm chậm chở mẹ đi xem người ta chơi Tết, hoa đẹp thế này mà ở nhà thì uổng phí quá ha mẹ.

Ngồi trên xe thấy mẹ vui vẻ mà con cũng vui lây, năm sau lại có đường hoa con sẽ chở mẹ đi tiếp, chỉ cần mẹ muốn đi đâu ngắm Tết là con sẽchở mẹ đi hết, con thương mẹ và Tết nào cùng mẹ là con hạnh phúc, cuộc sống chả cần gì nhiều, chỉ cần vậy là đủ mẹ nhỉ?”

Quả là tình cảm giađình, sự hiếu kính chưa bao giờ là muộn cả. Dù bạn có giàđi, là cha mẹ, thậm chí là lên ông lên bà, nhưng vớiđấng sinh thành, bạn vẫn mãi làđứa con bé nhỏ của họ. Những hìnhảnh này vừa thậtđẹp, lại vừa khiến người ta phải rưng rưng xúcđộng. Cùng chúcông cùng cụ một cái Tếtấmáp, sum vầy cùng con cháu và khỏe mạnh thật lâu!

Theo yan.thethaovanhoa.vn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 2: Những giọt nước nghĩa tình
31 phút trước Bảo vệ môi trường
Bước vào cao điểm mùa khô, vùng ĐBSCL hiện có hơn 50.000 hộ dân bị thiếu nước sinh hoạt. Nguồn nước khan hiếm khiến cho bà con gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, sinh hoạt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xúc động hình ảnh cụ ông chở mẹ già ngồi ghế nhựa đi xem đường hoa