Bức thư điện tử đã được BS CK2 Huỳnh Quang Đại, khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy gửi đến cho đàn em đang chuẩn bị bước vào tuyến đầu với những lời động viên tâm huyết rằng “hãy ghi thêm một dấu son vào thời thanh niên của mình, để mai sau này có chuyện kể lại…”.

Xúc động lá thư động viên của bác sĩ BV Chợ Rẫy gửi cho đàn em chuẩn bị bước vào 'tiền tuyến'

P.V | 05/08/2021, 12:55

Bức thư điện tử đã được BS CK2 Huỳnh Quang Đại, khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy gửi đến cho đàn em đang chuẩn bị bước vào tuyến đầu với những lời động viên tâm huyết rằng “hãy ghi thêm một dấu son vào thời thanh niên của mình, để mai sau này có chuyện kể lại…”.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch, các y bác sĩ trên khắp cả nước đang hướng về miền Nam chung tay đẩy lùi dịch bệnh. Là một trong những bác sĩ nội trú từng tham gia nhiều “mặt trận” chống COVID-19, Bác sĩ CK2 Huỳnh Quang Đại khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy hiện đang được phân công hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân nặng và rất nặng tại Bệnh viện Hồi sức COVID-19, đã dành những lời động viên tâm huyết đến đội ngũ bác sĩ nội trú đang chuẩn bị bước vào tuyến đầu chống dịch.

Sau đây là nội dung lá thư điện tử:

“Thư gửi các bác sĩ nội trú

Các em nội trú thân mến.

Hôm nay nghe tin các em sắp tham gia chống dịch COVID-19 tại một trong những mặt trận lớn nhất, khốc liệt nhất.

Nếu tụi em có chút do dự nào thì hãy đừng do dự nữa, hãy đi đi nhé! Chưa bao giờ người bệnh cần bác sĩ như bây giờ. Rất và rất nhiều người bệnh chỉ mong ước được vào bệnh viện, có được một giường nằm, có được một ánh mắt trông nom, có được một bàn tay chăm sóc... Nên tụi em hay lên đường đi, đừng đắn đo nữa nhé!

Nếu tụi em có lo lắng về sự an toàn, lo con virus này hỏi thăm tụi em, lo mình trở thành người bệnh kế tiếp… thì tụi em hay tự tin lên vì mình đã được bảo vệ. Nếu tụi em chưa tiêm vaccine mũi 2 thì sẽ được tiêm ngay. Nếu tụi em chưa từng gặp bệnh nhân COVID-19, tụi anh sẽ dắt vô tận phòng bệnh. Nếu tụi em chưa bao giờ mặc đồ phòng hộ, tụi anh sẽ hướng dẫn. Nếu tụi em lo không có đồ phòng hộ hay khẩu trang N95, thì hãy yên tâm là tụi anh cũng sẽ không mặc bảo hộ hay mang N95 nếu tụi em không có. Còn nếu vài người trong chúng ta có trở thành F0 thì sẽ chắc là sẽ buồn một chút vì không được lăn lộn cùng mọi người, nhưng yên tâm sẽ không thất nghiệp, sẽ có việc cho tụi em làm… .

Nếu tụi em có lo lắng về chuyên môn thì hãy yên tâm. Trong mỗi đội sẽ có các anh các chị dạn dày trận mạc hướng dẫn tụi em. Mỗi đội có nhiều chuyên ngành, mỗi người mỗi việc. Tụi em sẽ được học những điều chưa bao giờ được học, sẽ thấy những điều chưa bao giờ nhìn thấy. Và như vậy, qua thử thách chúng ta sẽ cũng nhau trưởng thành hơn.

Nếu tụi em có lo lắng về thời gian đi bao lâu, thì hãy yên tâm là vào đây sẽ không muốn về đâu. Mình sẽ không nỡ về nếu bệnh nhân còn cần, sẽ không nỡ về nếu bạn bè đồng đội mình còn ở lại. Cho nên hãy đừng quan tâm nhiều đến chuyện đó nhé. Các bác sĩ nội trú ở Mỹ và các nước khác đã tham gia trong các đợt bùng phát dịch tại nước đó, giờ đến lượt chúng ta…

Nếu tụi em có lo lắng là sẽ gian khổ, thì đúng là có đó. Nhưng gian nan thì có, vì quá nhiều bệnh nhân, vì nhiều ca bệnh nặng, vì nhiều tình huống khó... Nhưng khổ thì không, vì trong gian nan đó có niềm vui, có tiếng cười, có hạnh phúc…

Cho nên hãy cất bước đi nhé, hãy can đảm và mạnh mẽ lên nhé! “Ai cũng có một thời trẻ trai”, cho nên hãy ghi thêm một dấu son vào thời thanh niên của mình, để mai sau này có chuyện kể lại...

Anh tin vào tụi em và cảm ơn tất cả tụi em. Mong gặp tụi em tại nơi tụi em sắp đến.

Thân mến.

Một người anh, nội trú Nội 2007-2010”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
8 phút trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xúc động lá thư động viên của bác sĩ BV Chợ Rẫy gửi cho đàn em chuẩn bị bước vào 'tiền tuyến'