Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam cho biết tàu công vụ vừa ứng cứu thành công 8 ngư dân và tàu cá Đà Nẵng gặp nạn ở vùng biển phía nam vịnh Bắc Bộ.

Xuyên đêm vượt biển cứu nạn 8 ngư dân và tàu cá Đà Nẵng ở vịnh Bắc Bộ

Lê Đình Dũng | 20/12/2018, 15:21

Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam cho biết tàu công vụ vừa ứng cứu thành công 8 ngư dân và tàu cá Đà Nẵng gặp nạn ở vùng biển phía nam vịnh Bắc Bộ.

Theo đó, vào khoảng14 giờ 50ngày19.12.2018, tàu ĐNa 90364 TS gồm 8 thuyền viên do ông Lê Minh Đức (thường trú tại Nại Hiên Đông, Sơn Trà, Đà Nẵng) làm chủ tàu kiêm thuyền trưởng khi đang hành nghề tại vị trí 170,27 N – 108,05E thì bị hỏng máy chính, mất khả năng điều động.

Tàu bị trôi dạt nhanh do ảnh hưởng giông lốc, nước tràn vào tàu nhiều do sóng đánh nứt vỏ tàu khu vực buồng máy.Ông Đức cùng các thuyền viên ra sức tát nước cứu tàu và sửa chữa máy chính nhưng bất thành vì nước đã ngập hết buồng máy.

Nhận thấy tình thế hết sức nguy hiểm cho tàu cùng các thuyền viên của mình, ông Đức đã liên lạc với Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam (Vietnam MRCC) xin chỉ dẫn để ứng phó sự cố đồng thời yêu cầu Trung tâm có biện pháp cứu hộtàu.

Lực lượng ứng trực của Vietnam MRCC đã hướng dẫn các biện pháp an toàn, động viên, trấn an tinh thần các thuyền viên gặp nạn, đồng thời cho phát thông báo hàng hải khẩn cấp, kêu gọi các tàu thuyền trong khu vực đến trợ giúp tàu ĐNa 90364 TS; tính toán hướng trôi dạt và phát báo động cho đơn vị phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực gần nhất sẵn sàng phương tiện chuyên dụng đợi lệnh.

Lai dắt tàu cá gặp nạn về bờ.

Đến 16 giờ 42 ngày 19.12, trong khu vực không có tàu thuyền đến trợ giúp, các thuyền viên gặp nạn kiệt sức, mệt mỏi, tinh thần hoảng loạn sau nhiều giờ nỗ lực cứu tàu.Thời tiết tại khu vực tàu gặp nạn tiếp tục có chuyển biến xấu, nước tràn vào tàu ngày một nhiều, đe dọa tính mạng 8 thuyền viên trên tàu.

Trước tình huống hiểm nghèo của các thuyền viên tàu ĐNa 90364 TS, Vietnam MRCC đã điều động tàu SAR 412 tại Đà Nẵng khẩn trương lên đường đi ứng cứu.

Lúc 22 giờ 50 ngày 19.12, 8 thuyền viên gặp nạn đã được lực lượng cứu nạn hàng hải tiếp cận và cứu hộ thành công.Các nạn nhân được đưa lên tàu SAR 412 trong tình trạng kiệt sức, nhiều thuyền viên bị nhiễm lạnh và đã được đội ngũ y tế tàu SAR 412 chăm sóc sức khỏe và trấn an tinh thần.

Các thuyền viên trên tàu cá Đà Nẵng được đưa về bờ an toàn.

Tàu ĐNa 90364 TS cũng được lực lượng cứu nạn hàng hải triển khai bơm nước chống chìm, sẵn sàng cho công tác lai dắt về đất liền để bảo toàn tài sản cho bà con ngư dân.

Đến 10 giờ 30 ngày 20.12, tàu SAR 412 đã đưa 8 thuyền viên gặp nạn cùng tàu ĐNa 90364 TS về đến Đà Nẵng an toàn. Sức khỏe các thuyền viên gặp nạn đã phục hồi ổn định và được bàn giao cho cơ quan chức năng.

Lê Đình Dũng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
3 tháng đầu năm, vốn FDI vào bất động sản tăng vọt
16 giờ trước Tài chính và đầu tư
3 tháng đầu năm, ngành kinh doanh bất động sản đứng thứ 2 trong danh sách thu hút vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư hơn 1,58 tỉ USD, gấp gần 2,1 lần so với cùng kỳ năm trước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xuyên đêm vượt biển cứu nạn 8 ngư dân và tàu cá Đà Nẵng ở vịnh Bắc Bộ