Bực tức vì Vinh không chịu trả tiền mà còn kiếm chuyện, Đức nảy sinh ý định mua dao đâm Vinh để trả thù. Nghĩ là làm, Đức cầm dao sang nhà đâm liên tiếp vào người khiến Vinh  tử vong tại chỗ.

Y án chung thân cho kẻ đâm chết bạn sau bàn nhậu

Một Thế Giới | 29/10/2015, 14:56

Bực tức vì Vinh không chịu trả tiền mà còn kiếm chuyện, Đức nảy sinh ý định mua dao đâm Vinh để trả thù. Nghĩ là làm, Đức cầm dao sang nhà đâm liên tiếp vào người khiến Vinh  tử vong tại chỗ.

Sáng 28.10.2015, Tòa án Cấp cao TP.HCM mở phiên tòa phúc thẩm xét xử bị cáo Lãnh Văn Đức( SN 1984, Bình Phước)  và tuyên y án chung thân vì hành vi cố ý giết người của bị cáo.
Theo cáo trạng, trong thời gian ở nhờ nhà của gia đình anh Đào Anh Tuấn (SN 1975, Bình Phước), Đức, Tuấn và Trần Quang Vinh (SN 1983 cũng tại Bình Phước) có sử dụng chung 1 máy bơm nước. Khoảng cuối tháng 12/2014, Đức sử dụng máy bơm thì phát hiện máy bơm hỏng nên đem đi sửa hết 450 nghìn đồng. Khoảng 11 giờ ngày 3/1/2015, trong lúc cả 3 người cùng uống rượu tại nhà Tuấn, Tuấn muốn cả ba cùng chịu tiền sửa máy bơm nhưng Vinh không đồng ý vì cho rằng Đức làm hỏng nên phải tự chịu. Nghe Vinh nói, Đức cãi lại khiến cả hai mâu thuẫn dẫn đến đánh nhau nhưng được anh Tuấn can ngăn nên ai về nhà nấy.
dam chet nguoi, Binh Phuoc
Đức bị áp giải về trại giam sau phiên tòa
Một lúc sau Vinh lại tiếp tục qua nhà Đức gây sự, đánh vào đầu Đức và bỏ về nhà. Bực tức vì Vinh không chịu trả tiền mà còn lần kiếm chuyện, Đức nảy sinh ý định mua dao đâm Vinh để trả thù. Khoảng 15 giờ cùng ngày, Đức cầm dao sang nhà Vinh thì thấy anh này đang nằm ngủ, Đức liền chạy tới dùng dao đâm liên tiếp vào người khiến Vinh  tử vong tại chỗ. Sau sự việc xảy ra, Đức bỏ dao tại hiện trường rồi lấy xe đến Công an đầu thú.
Tại phiên tòa phúc thẩm hôm nay HĐXX nhấn mạnh lại hành vi của Đức là đặc biệt nghiêm trọng, chỉ vì mâu thuẫn nhỏ mà đã lên kế hoạch và cố ý giết Vinh đến cùng. Nên cần có biện pháp trừng trị thích đáng đối với bị cáo bằng cách cách ly bị cáo ra khỏi xã hội một thời gian dài, căn cứ vào những nguyên nhân đó HĐXX quyết định giữ nguyên bản án chung thân đối với Đức để làm gương răn đe.
Thu Hiền
Bài liên quan
An Giang: Bắt tạm giam 5 thanh niên về hành vi giết người
Tối 7.5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang vừa tống đạt các quyết định thay đổi quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với 5 thanh niên (ngụ TP.Long Xuyên) cùng về hành vi giết người.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu 4 Ủy viên Bộ Chính trị
một giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Y án chung thân cho kẻ đâm chết bạn sau bàn nhậu