Tử hình, đó là mức án bị cáo Đặng Văn Hùng bị tòa tuyên phạt tại phiên tòa sáng nay 28.10 do những hành vi tội ác y đã gây ra.

Tử hình kẻ gây ra vụ thảm sát 4 người ở Yên Bái

Một Thế Giới | 28/10/2015, 12:00

Tử hình, đó là mức án bị cáo Đặng Văn Hùng bị tòa tuyên phạt tại phiên tòa sáng nay 28.10 do những hành vi tội ác y đã gây ra.

Sáng 28.10, mặc dù thời tiết khá oi bức nhưng hàng nghìn người đã có mặt tại Trung tâm Văn hóa thể thao huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái để tham dự phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ thảm sát 4 người xảy ra khoảng trung tuần tháng 8.2015 mà bị cáo là Đặng Văn Hùng.

Tại phiên tòa xét xử, bị cáo khai nhận do bực tức Phàn Thị Hà (15 tuổi, em vợ anh Long) từng chửi bới mình nên sau khi gây án đã đi xuống lán. Chủ tọa hỏi: “Bị cáo có mâu thuẫn với vợ chồng chị Hoa anh Long, nhưng còn cháu Hà thì sao?" thì Hùng đổ tại từng mâu thuẫn với cô gái này.

Sau khi trình bày trước HĐXX nguyên nhân, hành vi giết người của mình, trong đó có hai trẻ em, Hùng thản nhiên nói mình thấy không có lỗi với nạn nhân Tuyền (2 tuổi) khi Tuyền bị sát hại, bởi vì “bố mẹ Tuyền cũng có lỗi với bị cáo”.
Tham sat Yen Bai
 
Bản thân Hùng cũng xác nhận Hùng và gia đình nạn nhân Trần Văn Long từ trước tới nay không có mâu thuẫn gì mà chỉ có sự tranh chấp mảnh đất nương.

Thêm vào đó, bị cáo Hùng cho biết khi chém nạn nhân Long đã biết người này không thể sống. Với nạn nhân Hoa (vợ anh Long) mặc dù không có lời lẽ xúc phạm nhưng do chị Hoa không chịu đưa máy cho Hùng nói chuyện với người thân nên Hùng đã tức giận sát hại luôn.

Trước tòa, Hùng nói rằng sau thời gian bị giam giữ đã nhận thức được những sai lầm của mình nên mong pháp luật xử giảm bớt tội cho bản thân.

Trước câu hỏi của HĐXX về tội “giết người”, Hùng thừa nhận: “Hành vi của bị cáo là gây ảnh hưởng nghiêm trọng nhưng do lúc đó hoảng sợ nên không ra đầu thú. Truy tố tội “giết người” bị cáo không thấy oan và thấy đúng tội”.

Tại tòa, bị cáo Hùng cũng khai nhận việc mình và Nguyễn Thị Hán có quan hệ tình cảm với nhau. Hùng đòi Hán đưa điện thoại của Hán cho mình nhằm mục đích để Hán không liên lạc được với ai thông báo việc Hùng bỏ trốn.

Đối với chị Nguyễn Thị Hán, tại thời điểm này, khai nhận với HĐXX, chị Hán cho hay mình không nhớ gì và đang rất đau đầu. Theo cơ quan điều tra, trong suốt thời gian cùng trốn với Hùng, chị Hán cũng nhiều lần khuyên Hùng ra đầu thú.

Bằng các tài liệu chứng cứ điều tra và lời khai của một số nhân chứng, HĐXX nêu rõ: Do có tranh chấp đất đai và một số lời nói có mâu thuẫn nên Hùng đã gây ra án mạng cướp đi sinh mạng của 4 người. Bị cáo Hùng còn có quan hệ họ hàng với nạn nhân Phạm Thị Hoa và Phạm Thị Hà.

Căn cứ vào tội danh của bị cáo Đặng Văn Hùng, với các tình tiết nhiều người, giết trẻ em, có tính chất côn đồ, HĐXX tuyên phạt bị cáo mức án tử hình và tiếp tục giam giữ bị cáo để đảm bảo thi hành án.

Về trách nhiệm dân sự, HĐXX buộc bị cáo phải bồi thường cho ông Phạm Văn Chung là đại diện hợp pháp cho chị Phạm Thị Hoa và Phạm Thị Hà số tiền 82 triệu đồng; bồi thường cho bà Xay là đại diện hợp pháp cho anh Trần Văn Long và cháu Trần Văn Tuyền số tiền 90,5 triệu đồng; trợ cấp hằng tháng cho chị Gái (vợ cũ anh Long) là đại diện hợp pháp của cháu Trần Thị Thu Quyết (SN 2005, con gái anh Long – PV) số tiền 200.000 đồng bắt đầu từ ngày 13.8 cho tới khi cháu Quyết 20 tuổi và 30,5 triệu đồng về những tổn thất tinh thần.
Nguyễn Huệ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội với ông Vương Đình Huệ
14 phút trước Theo dòng thời sự
Quốc hội đã bỏ phiếu kín, thông qua nghị quyết miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội với ông Vương Đình Huệ tại kỳ họp bất thường thứ 7 Quốc hội khóa 1 chiều 2.5.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tử hình kẻ gây ra vụ thảm sát 4 người ở Yên Bái