Sau 1 ngày xét xử, Tòa án cấp cao tại Hà Nội quyết định tuyên y án sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Hữu Vinh và bị cáo Nguyễn Thị Minh Thúy.

Y án sơ thẩm đối với Nguyễn Hữu Vinh và đồng phạm

Thu Anh | 22/09/2016, 20:31

Sau 1 ngày xét xử, Tòa án cấp cao tại Hà Nội quyết định tuyên y án sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Hữu Vinh và bị cáo Nguyễn Thị Minh Thúy.

Ngày 22.9, Tòa án cấp cao tại Hà Nội mở phiên tòa xét xử phúc thẩm các bị cáo Nguyễn Hữu Vinh (tức blogger Anh Ba Sàm, SN 1956, trú tại quận Đống Đa, Hà Nội) và Nguyễn Thị Minh Thúy (SN 1980, trú tại quận Ba Đình, Hà Nội) về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân. Hai bị cáo kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm.

Trước đó, ngày 23.3, Hội đồng xét xử sơ thẩm TAND TP.Hà Nội đã quyết tuyên phạt bị cáo Vinh 5 năm tù giam, bị cáo Thúy nhận mức án 3 năm tù giam về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân”.

Theo cáo trạng, từ tháng 9.2013 đến tháng 1.2014, bị cáo Nguyễn Hữu Vinh đã đăng kýlậpvà sử dụng 2 blog Dân quyền và Chép sử Việt.Sau đó Nguyễn HữuVinh đã chia sẻ quyền quản trị cho Thuý để đăng bài trên 2 blog trên.

Từ vị trí làm kế toán cho Vinh ở Công ty Điều tra và Bảo vệ V., bị cáo Thuý đã được Nguyễn Hữu Vinh trực tiếp chỉ đạo trong việc đưa những bài viết có nội dung chống phá Đảng và Nhà nước lên mạng Internet và tham gia quản trị trang Basam, theo cáo trạng.

Cơ quan điều tra nhận định, 24 bài viết đăng trên 2 blog Dân quyền và Chép sử Việt đều là những bài viết có nội dung sai sự thật, không có căn cứ; tuyên truyền xuyên tạc đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; bôi nhọ các cá nhân, làm ảnh hưởng đến uy tín của cơ quan, tổ chức. Những bài viết đó đã gây hoang mang, lo lắng, làm ảnh hưởng đến lòng tin của quần chúng nhân dân.

Sau 1 ngày xét xử, Hội đồng xét xử quyết định tuyên y án sơ thẩm đối với 2 bị cáo. Cụ thể, Nguyễn Hữu Vinh nhận mức án 5 năm tù giam, bị cáo Thúy nhận mức án 3 năm tù giam về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân”.

Nhã Thanh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Y án sơ thẩm đối với Nguyễn Hữu Vinh và đồng phạm